HCM360
5 địa điểm lý tưởng đi cà phê bệt tại Quận 1 không nên bỏ lỡ

5 địa điểm lý tưởng đi cà phê bệt tại Quận 1 không nên bỏ lỡ

Nội dung chính

Ngồi cà phê bệt nhìn ngắm phố phường, xe cộ xen lẫn những tòa kiến trúc cổ, ngắm nhìn con người Sài Gòn tưởng như lúc nào cũng tất bật, ngắm những chiếc lá vàng rơi. Vậy bạn đã từng đi thưởng thức cà phê bệt tại Quận 1 chưa ? Nếu chưa hãy lưu ngay những địa điểm thú vị dưới đây để một ngày gần nhất đi trải nghiệm cùng bạn bè, người thân nhé!

1. Cà phê bệt là gì ?

Cà phê bệt quận 1

Cà phê “bệt” là một cách thưởng thức cà phê phổ biến từ lâu tại Sài Gòn, sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi khi tới những địa điểm cà phê này bạn sẽ được các cô chú phát cho một vài tờ báo để ngồi bệt xuống uống nước, từ đó mà mọi người cũng gọi theo cái tên thân thuộc là cà phê "bệt".

Dưới những bóng mát của hàng cây xanh giữa cái nóng như thiêu đốt của Sài Gòn, trải một tờ giấy báo xuống đất và ngồi nhâm nhi cùng cà phê mộc mạc đựng trong ly nhựa của những cô bán hàng rong đã tạo ra một cái chất mộc mạc riêng biệt của loại hình cà phê này. Và một trong địa điểm cà phê bệt được giới trẻ yêu thích hiện này là những quán nằm ở trung tâm quận 1 của Sài Gòn.

2. Tại sao giới trẻ Sài Gòn ngày càng ưu thích cà phê bệt?

Tại sao giới trẻ ngày càng ưu thích cà phê bệt

Cà phê bệt không xa hoa, không đắt đỏ, không có gì đặc biệt. Vậy mà nó vẫn thu hút rất nhiều người dân và khách du lịch với các độ tuổi khác nhau thưởng thức cũng bởi ở không gian thoáng mát, ở phong cách dân dã và không khí nhộn nhịp đậm chất Sài Gòn. Bạn thưởng thức cà phê tại những công viên xanh mát, có thể là một mình hay cùng với bạn bè quây quần tán gẫu tâm sự đều rất thú vị.

Tìm kiếm chút khoảng lặng để quan sát thành phố, những hoạt động của con người Sài Gòn, của tiếng gió, lá cây rơi, tiếng chim hót, hay những tiếng đàn, hát, tập thể dục là cái thú khiến nhiều người mê mẫn với cà phê bệt Quận 1. Và với chi phí hợp túi tiền lại thoải mái ngồi nói chuyện rôm rả nên cà phê bệt ngày càng được nhiều bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn.

3. 5 địa điểm cà phê bệt nổi tiếng tại Quận 1

Giữa những bộn bề của công việc, những ngày chạy deadline thâu đêm. Bạn hãy cho tinh thần bạn được “F5” lại để có năng lượng làm việc học tập lại hiệu quả hơn bằng việc hãy thử đi trải nghiệm cà phê bệt trong thành phố cùng bạn bè để giải tỏa căng thẳng, tâm sự giải sầu.

Sau đây là 5 địa điểm cafe bệt tại Quận 1 với vị trí “đắc địa” được đông đảo các bạn trẻ ghé chơi mà bạn có thể tham khảo nhé!

3.1. Cà phê bệt Hàn Thuyên (Công Viên 30/4) 

Cà phê bệt Hàn Thuyên

Công viên Ba Mươi Tháng Tư (Công viên 30/4) là địa điểm vui chơi, thư giãn và cũng là địa điểm cà phê bệt quận 1 của người dân sài gòn những lúc sáng sớm và chiều tối sau giờ tan làm hay những dịp cuối tuần, công viên 30/4 tọa lạc ở chính giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt có rất nhiều địa điểm lớn đẹp nổi tiếng bạn có thể “check - in” quanh đó như đối diện công viên Dinh Độc Lập và sau lưng công viên là Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Bưu điện thành phố, nhà Văn Hóa Thanh Niên. Ngoài cà phê bệt Hàn Thuyên, các bạn còn ở đây còn có rất nhiều đồ uống khác: dừa trái, dừa tắc, chanh dây, nước ngọt... với giá cũng rất bình dân. 

  • Địa chỉ: Hàn Thuyên, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 55.000đ
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Bạn có thể gửi tại Nhà văn hóa Thanh niên ngay cạnh công viên, từ bãi giữ xe đi ra công viên chỉ một đoạn ngắn, ở khúc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì bạn có thể gửi xe ở Thư viện Khoa học tổng hợp.

3.2. Cà phê bệt tại bậc thang của Nhà Hát Lớn 

Cà phê bệt Nhà Hát Lớn

Nếu bạn muốn trải nghiệm cafe bệt ở quận 1 với không gian xa hoa, hiện đại xung quanh là những khu mua sắm, nhà hàng hiện đại thì có thể ghé ngay cà phê bệt Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được gọi là “Nhà Hát Lớn”. Nhà Hát Lớn nằm ở một vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố, có mặt tiền hướng ra Công trường Lam Sơn. Không gian xung quanh nhà hát lớn khá rộng rãi và thoáng mát, nên cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích để uống cafe.

Tại đây, nhộn nhịp nhất là vào chiều tối, người ta thường mở các quán cafe bệt và thu hút rất đông khách khắp nơi. Điểm ngồi của các bạn chính là tại những bậc thang của Nhà Hát Lớn để ngắm nhìn 1 góc Sài Gòn xa hoa. Ngoài cà phê bệt, còn có các quầy thức ăn vặt, quán cà phê, trà sữa ở các khu vực lân cận để phục vụ nhu cầu của các bạn.

  • Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá thành: Từ 15.000đ- 25.000đ
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Gửi trực tiếp tại bên trong bãi xe Nhà Hát Lớn, không thì bạn có thể tìm xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có rất nhiều chỗ gửi xe tư nhân.

3.3. Cà phê bệt phố đi bộ Nguyễn Huệ - Quận 1

Cà phê bệt phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thưởng thức cà phê bệt với không gian nhộn nhịp, năng động và sầm uất thì không thể bỏ qua con phố đi bộ Nguyễn Huệ. Một điểm vui chơi không còn xa lại với các bạn trẻ địa phương và khách du lịch ở Sài Gòn. 

Đặc biệt khi ngồi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào chiều tối bạn sẽ đắm chìm trong cái “view triệu đô” rực ánh đèn lung linh của các shop thời trang đắt đỏ, nhà hàng sang trọng,.. Có rất nhiều góc “sống ảo” cho bạn tha hồ lựa chọn chụp hình. 

  • Địa chỉ: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 50.000đ
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Góc đường Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng, bãi giữ xe công viên Tao Đàn, bãi giữ xe công viên 23/9 (đoạn gần Nguyễn Trãi).

3.4. Cà phê bệt Nhà Thờ Đức Bà 

Cà phê bệt Nhà Thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một địa danh nổi tiếng từ lâu ở Sài Gòn, còn gì tuyệt vời hơn khi ngay đối diện cổng nhà thờ là một quán cà phê bệt rất chill. Bạn sẽ cảm nhận được được sự khác biệt hẳn so với cà phê bệt bên đường Hàn Thuyên. Cà phê bệt Nhà thờ thường có bàn ghế nhỏ, thích hợp cho các dân văn phòng, công sở.

Đặc biệt vào chiều tối và các buổi cuối tuần nơi này vô cùng tấp nập và nhộn nhịp, bạn sẽ ngắm nhìn những đàn bồ câu trắng đậu xuống ăn và cùng nhau bay lên rất nghệ thuật nếu nhanh tay bạn sẽ có thể chụp được bức ảnh cực đẹp. Có một hạn chế khi ngồi ở đây là hạn chế về đồ ăn, bạn nên mua trước đồ ăn vặt hoặc sẽ phải ngồi đợi người bán đi qua chào mời vì ở nơi này ít tiệm hơn và khó kiếm chỗ bán hơn.

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 30.000đ
  • Gợi ý chỗ gửi xe: bạn nên gửi tại Nhà văn hóa Thanh niên là thuận tiện nhất.

3.5. Cà phê bệt Alexandre De Rhodes

Nếu như ngồi cà phê bệt ở trên đường Hàn Thuyên, bạn sẽ bắt gặp các độ tuổi khác nhau như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người dân địa phương,... thì tại cà phê bệt Alexandre De Rhodes lại thu hút khá đông bạn trẻ cần không gian yên ắng hơn như những cặp đôi hẹn hò, hay các bạn muốn tìm kiếm nơi để đọc sách, tâm sự. Điểm cộng  ở đây chính là không gian yên tĩnh, không quá ồn ào và giao thông không quá đông để bạn có thể thư giãn thoải mái.

Cà phê bệt AlexandreDeRhode - Quận 1

  • Địa chỉ: Alexandre De Rhodes, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 15.000đ
  • Gợi ý chỗ gửi xe: Nếu bạn ngồi gần phía nhà thờ có thể gửi tại Nhà văn hóa Thanh niên hoặc Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh nếu ngồi gần phía dinh độc lập có thể gửi tại Hội Nhà Báo Thành Phố Hồ Chí Minh

4. Những lưu ý khi đi cà phê bệt mà bạn cần biết

  • Nên gửi xe đúng nơi quy định: xung quanh những địa điểm cà phê bệt sẽ có những điểm gửi xe an toàn và giá chỉ 3.000đ đến 5.000đ. Nếu bạn mang xe máy cá nhân tốt nhất nên có ý thức gửi xe đúng nơi quy định nhé đừng “bất chấp” để lề đường vì dân quân rất hay đi rà soát thường xuyên. 
  • Giữ gìn vệ sinh chung: cà phê bệt được hình thành ngày càng nhiều những năm gần đây thu hút nhiều người tới ngồi và chính vì vậy khi ăn uống tự túc bạn nên dọn dẹp sạch sẽ và tránh xả rác bừa bãi nhé để giữ cho “cà phê bệt Sài Gòn” mãi đặc biệt và văn minh nhé.
  • Cẩn thận tài sản cá nhân: vì là nơi công cộng đặc biệt những buổi chiều tối và những buổi cuối tuần những địa điểm trên rất đông đúc và nhộn nhịp chính vì vậy cần luôn chú ý tài sản cá nhân của bạn nhé để tránh những mất mát không mong muốn xảy ra.
  • Những vật dụng nên mang theo: nếu như bạn có ý định muốn ngồi bệt lâu vài tiếng nên mang theo nước suối, thảm hoặc báo để lót cho sạch sẽ và cũng thỏa mái nói chuyện luôn.

Mời bạn xem thêm: Cafe Cô Ba Sài Gòn - Nơi hòa mình với không gian đậm chất xưa

Sài Gòn là thế, sẽ có nhiều lúc ồn ào xô bồ đấy, chính vì vậy nhưng bất kể ai đã tới đây cũng sẽ muốn tìm được một chút bình yên thân thuộc và sẽ luôn dành cho nơi đây một tình cảm chẳng kém gì quê hương, đơn giản thôi, từ một ly cà phê bệt vỉa hè. Hi vọng qua bài viết 5 địa điểm lý tưởng đi “cà phê bệt quận 1” không nên bỏ lỡ bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị hơn khi ở Sài Gòn nhé!

Chủ đề: Cà phê

Xem thêm thông tin Ăn uống tại Quận 1