HCM360
Cafe sách Quận 1 - Không gian đọc sách độc đáo tại trung tâm thành phố

Cafe sách Quận 1 - Không gian đọc sách độc đáo tại trung tâm thành phố

Nội dung chính

Cafe sách là một trào lưu được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới và cũng đang dần trở thành một phong cách sống mới ở TP.HCM.  Đây không chỉ là nơi để đọc sách và thưởng thức đồ uống mà còn là một địa điểm có không gian yên tĩnh, thư giãn tuyệt vời cho tất cả mọi người. 

Và để giúp bạn lựa chọn được những quán cafe sách đáng ghé thăm nhất tại TP. Hồ Chí Minh, HCM360 đã tổng hợp 5 quán cafe sách tại quận 1 đẹp và độc đáo nhất trong bài viết dưới đây. Những quán cafe này không chỉ có không gian xanh mát, thiết kế độc đáo mà còn có menu đa dạng với nhiều loại cafe, trà và đồ uống thơm ngon. Đây là những địa điểm lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, học tập hoặc làm việc trong không gian yên tĩnh và thoải mái. 

1. Rosaria Book & Coffee

Rosaria Book & Coffee là một quán cà phê đẹp và ấm cúng tại Quận 1 Sài Gòn, nơi có không gian rộng rãi và sang trọng cho khách hàng thư giãn và đọc sách. Với không gian được bố trí một cách thông minh, quán cà phê này thực sự là một nơi tuyệt vời để ngồi xuống và thư giãn.

Rosaria Book & Coffee Quận 1 Sài Gòn

Khi bước vào đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm áp và tràn đầy cảm hứng. Nội thất được làm chủ yếu bằng gỗ, tạo ra một không gian vô cùng quen thuộc và gần gũi.

Menu quán đa dạng thức uống và đồ ăn ngon, hấp dẫn như cà phê espresso, matcha, cà phê đá xay, trà, bánh mì, bánh ngọt,...Với kệ sách lớn, chứa đựng rất nhiều cuốn sách đa dạng. Rosaria Book & Coffee chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích đọc sách và thưởng thức cà phê.

Rosaria Book & Coffee Quận 1 Sài Gòn review

  • Địa chỉ: 6/3 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00.
  • Giá tham khảo: Các loại thức uống: 30.000đ - 50.000đ. Đồ ăn nhẹ có giá từ 15.000đ - 30.000đ.

2. Chiêu Cafe sách 

Có lẽ không quá nhiều quán cà phê sách tại quận 1 mang đến sự độc đáo và lạ mắt như Chiêu Cafe Sách. Được sáng lập bởi nhà thơ Chiêu Anh Nguyễn, quán nổi tiếng với tên gọi độc đáo kết hợp giữa cà phê và sách. Với thiết kế không gian đầy tinh tế và ấn tượng, quán tạo ra một môi trường lý tưởng cho những người yêu sách và cà phê có thể thưởng thức và tận hưởng không gian yên tĩnh để đọc sách hoặc làm việc.

Chiêu Cafe sách quận1

Không gian ấm áp, yên tĩnh của Chiêu Cafe Sách là nơi lý tưởng để đọc sách và thư giãn. Quán thường đông đúc hơn vào buổi tối và cuối tuần, nên để có thể tận hưởng trọn vẹn không gian yên bình, bạn có thể ghé thăm nơi đây vào các ngày trong tuần hoặc vào buổi sáng, trưa, chiều. Dù thời điểm nào, Chiêu Cafe Sách luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng với sự chu đáo và tận tình nhất.

Không chỉ đơn thuần là một quán cà phê tuyệt vời với những thức uống ngon lành, Chiêu còn là nơi góp phần giữ gìn và khơi dậy sự đẹp của tri thức, một giá trị dường như đang dần bị lãng quên theo thời gian. Điều đó được thể hiện qua việc trưng bày những cuốn sách đa dạng và phong phú, được sắp xếp gọn gàng trên các kệ sách thiết kế độc đáo và hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 377 Hoàng Sa, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 50.000đ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ChieuCafeSach

3. FYI Book Cafe

FYI Book Cafe được đặt tên theo từ viết tắt của cụm từ "For Your Inspiration", có nghĩa là "không gian khơi nguồn sáng tạo". Điều này phản ánh mục đích của chủ nhân quán cafe muốn tạo ra một không gian yên tĩnh và thoải mái để những người yêu sách có thể tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo cho chính mình.

Quán được thiết kế với không gian rộng rãi và đón ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác sảng khoái và năng động cho khách hàng khi đến thưởng thức cafe và đọc sách tại đây.

FYI Book Cafe - Cà phê sách quận 1

Dù không có số lượng sách lớn nhưng chất lượng sách tại đây luôn đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu của những người bạn đọc với nhu cầu giải trí hay tìm kiếm tri thức. Ở đây có 5 thể loại chính gồm Chicken Soup for Your Soul, tiểu thuyết, bán hàng và kinh doanh, marketing, và truyền thông. Tất cả đều được lựa chọn và sắp xếp rất kỹ lưỡng.

Ngoài những cuốn sách mang phong cách truyền thống, bạn có thể đọc sách trên ebook, lướt web trên những chiếc iPad và Laptop được quán chuẩn bị sẵn.

  • Địa chỉ: 205/2-3 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00.
  • Giá tham khảo: 22.000đ - 72.000đ

4. Partea - Tea Room

Partea - English Tearoom là một quán cafe sách thật sự dễ thương và ấm cúng nằm ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và thưởng thức trà và bánh ngọt kiểu Âu thơm ngon.

Partea - Cà phê sách quận 1

Ngay khi bước vào Partea, bạn sẽ được đón tiếp bởi nụ cười thân thiện của nhân viên. Nội thất của quán trà được trang trí đẹp mắt với đồ nội thất vintage, từ bộ bình tách cho đến cách bày trí ở Partea, đều mang đậm nét Châu Âu với sự kết hợp màu sắc tạo nên một không gian ấm áp và thu hút. Quán trà khá nhỏ, nhưng điều này lại góp phần làm cho không gian trở nên gần gũi và ấm áp hơn.

Thực đơn trà ở Partea rất đa dạng, cung cấp một loạt các loại trà từ trà sáng Anh cổ điển đến các loại trà hoa quả và thảo mộc. Trà được phục vụ trong các ấm trà và ly trà Anh truyền thống tuyệt đẹp, tạo nên trải nghiệm thực sự của một quán trà Anh đích thực.

đồ ăn Partea - Cà phê sách quận 1

Ngoài trà, Partea còn cung cấp nhiều loại bánh ngọt và bánh mặn ngon miệng. Bánh scone là một món không thể bỏ qua và được phục vụ với kem tươi và mứt tự làm. Bánh quiche cũng rất ngon và hoàn hảo cho một bữa trưa nhẹ hoặc một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều.

Tổng quan, Partea - English Tearoom là một địa điểm thú vị cho những người yêu trà và những người đang tìm kiếm một không gian dễ chịu và gần gũi để thưởng thức một không gian yên tĩnh. Nơi đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua ở quận 1.

  • Địa chỉ: Tầng 4, 42 đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 80.000đ

5. Đẹp Cafe - Quán Cafe sách Quận 1

Đẹp Cafe là một trong những quán cafe sách được yêu thích ở Quận 1 với không gian rất ấm cúng và đẹp mắt. Ngay từ cái tên, quán đã đem đến cảm giác tươi mới và thú vị cho các tín đồ của cafe sách.

Không gian quán được thiết kế vô cùng đặc biệt và tinh tế. Bàn ghế được bố trí đan xen giữa các vách tường được sơn màu xanh lá cây, tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn.

Ngoài ra, quán còn có rất nhiều đầu sách và thể loại khác nhau được bày trên các kệ sách, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phong phú. Không những thế, không gian trưng bày sách cũng rất độc đáo, tạo nên sự khác biệt và độc đáo so với các quán cafe khác.

Đẹp Cafe - Cà phê sách quận 1

Các món đồ uống của quán cũng rất đa dạng và ngon, đặc biệt là các loại cafe như cappuccino hay latte. Cà phê được pha chế rất tỉ mỉ và tinh tế, đem lại một hương vị thơm ngon và đậm đà.

Dịch vụ của Đẹp Cafe cũng được đánh giá rất cao, nhân viên luôn nhiệt tình và chu đáo trong việc phục vụ khách hàng. Điều này càng tạo thêm cảm giác thoải mái và ấm áp khi đến thưởng thức cafe tại quán.

Tổng quan, Đẹp Cafe là một quán cafe tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một không gian đẹp mắt, yên tĩnh và đầy cảm hứng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một quán cafe sách Quận 1 mới lạ, hãy ghé thăm Đẹp Cafe thử một lần đi nhé!

  • Địa chỉ: số 3 Nguyễn Văn Bình, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 60.000đ

Mời bạn xem thêm: 5 quán cafe sân vườn tại Quận 1 siêu xanh, siêu yên bình

Quận 1, TP. HCM sở hữu những quán cà phê sách đẹp và ấn tượng. Từ không gian xanh mát đến không gian đầy sách, tất cả đều sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ. Nếu bạn là một người yêu sách và cà phê, hãy ghé thăm 5 quán cà phê sách tại Quận 1 đã được HCM360 gợi ý bên trên để thưởng thức trọn vẹn sự kết hợp tuyệt vời này bạn nhé!

Chủ đề: Cà phê

Xem thêm về Ăn uống

Các địa điểm khác tại Quận 1