HCM360
5 quán cafe sân vườn tại Quận 1 siêu xanh, siêu yên bình

5 quán cafe sân vườn tại Quận 1 siêu xanh, siêu yên bình

Nội dung chính

Song song với nhịp sống hối hả, náo nhiệt của Sài Gòn luôn tồn tại những không gian mát mẻ, yên bình dành cho những người muốn "sống chậm" lại. Hôm nay HCM360 sẽ gợi ý cho bạn 5 quán cafe sân vườn tại quận 1 có không gian xanh để thả mình với thiên nhiên. Đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tiệm cây Người Làm Vườn

Tiệm Cây Người Làm Vườn là một quán cà phê cũng là một khu vườn, một không gian nhỏ trên tầng thượng của tòa nhà cũ, được bao bọc bởi hàng cây dầu trăm tuổi để tạo nên bóng mát.

Anh chủ ở đây là một người dành phần lớn tình yêu cho thiên nhiên, cây cối, anh muốn truyền cảm hứng trồng cây và tình yêu dành cho thiên nhiên đến mọi người, cũng như mang lại cho những ai ghé qua đây một cảm giác thân thuộc nhất - như là về nhà, như là thăm vườn cũ. Tiệm cũng thường xuyên mở các buổi workshop và triển lãm về nghệ thuật, nghề thủ công như gốm, đan móc, hội hoạ... giúp các bạn trẻ làm mới lại tinh thần của mình.

Tình yêu thiên nhiên của anh chủ cũng được gửi gắm trong từng ly nước khi tất cả món trong menu đều được chế biến từ cây và hoa và từng món sẽ có những các tên riêng rất đặc trưng. Qua tất cả, tiệm có một "người làm vườn" tận tụy, luôn săn sóc không gian này bằng tình yêu và niềm đam mê chân thật nhất.

Cà phê Tiệm Người Làm Vườn Quận 1   

  • Địa chỉ: Tầng 2, 55 Sương Ánh Nguyệt, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00 
  • Giá tham khảo: 40.000đ - 60.000đ

2. Mùa Coffee & Cocktail

Mùa Coffee & Cocktail là quán cafe sân vườn tại quận 1 đem đến cho bạn một không gian xanh mát, được bao phủ bởi các cây leo rủ xuống trần nhà. Kiến trúc của ngôi biệt thự cũ được giữ nguyên với tông màu chủ đạo là trắng và gỗ, kết hợp với màu xanh của cây tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Với không gian rộng rãi được chia thành ba khu vực là phía trước, bên trong và phía sau, Mùa Coffee tạo ra sự đa dạng cho khách hàng khi lựa chọn chỗ ngồi. Mỗi không gian đều có một màu sắc riêng, tạo ra sự độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Không gian bên trong phòng máy lạnh được trang trí với ánh đèn vàng, tạo nên cảm giác ấm áp và gần gũi. Với không gian như vậy, quán khá phù hợp cho những người đang cần tập trung học tập và làm việc.

Một trong những điểm cộng của Mùa Coffee chính là việc có ảnh minh họa kỹ lưỡng cho từng món trong menu. Điều này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra hương vị và hình dáng của món đồ uống trước khi gọi món.

Ngoài ra, menu đồ uống của quán cũng rất đa dạng với nhiều loại trà, cà phê và bánh để khách hàng có thể lựa chọn. Nếu bạn muốn thư giãn và tận hưởng không gian thú vị của quán, thì các loại cocktail cũng được phục vụ cho những buổi chill chill cùng bạn bè.

Mùa coffee tại quận 1

  • Địa chỉ: 41/5 Trần Nhật Duật, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa:  07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 45.000đ trở lên

3. Beanthere Cafe

Beanthere là một quán cafe sân vườn tại quận 1 với thiết kế như một khu vườn cổ tích chốn thần tiên. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào một không gian xanh mát, ngập tràn hương hoa cỏ và tiếng chim hót vang. Đây là nơi lý tưởng để trốn chạy khỏi cuộc sống ồn ào và bận rộn. Ngồi đây, uống một tách cà phê đậm đà, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên dành cho tâm hồn, hoặc nếu bạn đã có gia đình thì đây là địa điểm cafe gia đình lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em cùng vui chơi.

Mặc dù tọa lạc trong một con hẻm, nhưng quán Beanthere khá dễ tìm. Khi đến đây, bạn có thể đỗ xe bên cạnh với mức giá 5k/chiếc. Quán có một không gian vườn khá rộng, được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn không gian ngoài trời và để có nhiều góc chụp ảnh đẹp, bạn nên ghé thăm vào ban ngày để bắt được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại nơi đây.

Ngoài ra, ở Beanthere còn có tổ chức các đêm nhạc Acoustic và các hoạt động DIY rất thú vị khác. Menu ở quán đa dạng từ đồ ăn đến thức uống, bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ cho một cuộc hẹn vì những gì bạn cần đã gói gọn trong một quán cafe sân vườn này.

 beanthere cafe sân vườn quận 1

  • Địa chỉ: 42/7 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q.1, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 40.000đ - 60.000đ

4. Padma de fleur

Padma De Fleur là một cafe sân vườn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích hoa. Bên ngoài, quán trông giống như một tiệm cà phê cổ điển kết hợp với một chút phong cách vintage. Nhưng khi bước vào, bạn sẽ bất ngờ trước không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoải mái, mang đến cho bạn một cảm giác thật sự tươi mới. 

Đặc biệt, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương thơm nhẹ nhàng của hoa lan tỏa khắp không gian trong quán bởi khu vườn hoa lãng mạn được bố trí phía bên ngoài quán. Khu vườn này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và tự tay tạo ra những bó hoa đẹp hoặc chụp những bức ảnh đẹp với hoa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua những bó hoa tuyệt đẹp để mang về nhà.

Padma De Fleur không chỉ là nơi để ngắm nhìn những bông hoa đẹp mà còn là nơi để thưởng thức các thức uống đặc biệt. Quán phục vụ các món đơn giản như nước ép và cà phê, nhưng cách trình bày của quán thật đặc biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồ uống được trang trí bằng những bông hoa tuyệt đẹp, tạo thêm sự thú vị và hấp dẫn.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng cơm trưa tại quán, bạn không cần mất thời gian chọn lựa, đọc menu. Vì mỗi ngày cô chủ sẽ nấu những món khác nhau, tùy tâm trạng, không ai biết được hôm nay mình sẽ được phục vụ món gì. Không có món ăn tây cầu kỳ, chỉ có món ăn việt dân dã, phù hợp đi theo nhóm, giá tiền 1 người khoảng 120k.

cafe sân vườn padma de fleur quận 1

  • Địa chỉ: 55/6 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 60.000đ - 150.000đ

5. CAFE BẢN SONATE

Ẩn náu sau sự bận rộn, tấp nập của thành phố, Cafe Bản Sonate như một cánh rừng thu nhỏ với không gian xanh mát. Rặng tre già dọc theo hàng rào bao bọc lại sự riêng tư cho quán, tường được ốp đá bên cạnh dòng suối chảy rì rào tạo cảm giác vô cùng thư giãn. Không gian xanh của quán cafe Bản Sonate không chỉ tạo ra một bầu không khí thoải mái, mà còn mang lại cảm giác thư giãn và tình yêu đối với thiên nhiên. Nếu bạn là một người yêu thích không gian xanh và muốn tìm một nơi để thư giãn, quán cafe Bản Sonate sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. 

Ngoài ra, quán còn có khu vực phòng máy lạnh trên lầu cho những ai thích sự riêng tư. Đặc biệt, ở Sonate Café có chương trình hòa tấu Piano, Violin hàng đêm từ 20h30 đến 22h30. Sonate Café cũng thường xuyên có các chương trình giảm từ 10% - 20% cho khách hàng đặc biệt. 

Menu đồ uống của quán đa dạng từ cafe cho đến các loại trà, nếu có dịp đến quán bạn hãy thử cappuccino nhé, hương vị của nó sẽ khiến bạn bị mê hoặc đấy.

Bản sonate quận 1

  • Địa chỉ: 52, Đặng Dung, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 35.000đ - 66.000đ

Mời bạn xem thêm: Những quán cà phê mèo tại quận 1 cực đáng yêu

Hy vọng qua bài viết Lạc vào 5 quán cafe sân vườn tại Quận 1 siêu xanh, siêu bình yên có thể giúp bạn bỏ túi thêm được nhiều địa điểm thư giãn lý tưởng để thả mình vào không gian thiên nhiên và nặp lại năng lượng cho bản thân sau những ngày là học tập và làm việc căng thẳng nhé!

Chủ đề: Cà phê

Xem thêm thông tin Ăn uống tại Quận 1