HCM360
Central Market - Khu chợ đêm dưới lòng đất tại Sài Gòn có gì?

Central Market - Khu chợ đêm dưới lòng đất tại Sài Gòn có gì?

Nội dung chính

"Chợ đêm dưới lòng đất" - khu chợ có mô hình hoạt động độc đáo và mới mẻ tại Sài Gòn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem sự khác biệt và điểm hấp dẫn tại chợ, lý do vì sao lại có thể thu hút người Sài Gòn cũng như du khách đến tham quan nhé!

1. Chợ đêm dưới lòng đất - Central Market nằm ở đâu?

Chợ dưới lòng đất hay còn gọi là Trung tâm thương mại Central Market có tổng diện tích khoảng 11.000 m2, trong đó có hơn 5.000m2 với 350 gian hàng được thiết kế chỉnh chu, bày bán đa dạng các món ăn tạo nên một khu ẩm thực độc đáo, mang đậm hương vị đường phố. Song song với khu ẩm thực, là khu vực thời trang với các mặt hàng: quần áo, đồ lưu niệm, giày dép,...

Địa điểm: Nằm ở khu B của công viên 23/9, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Đường vào khu chợ rợp bóng cây, một mặt giáp đường Phạm Ngũ Lão, một mặt giáp đường Lê Lai, kề khu phố Tây Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 10 phút đi bộ, Central Market đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.

2. Thời gian hoạt động tại chợ đêm dưới lòng đất - Central Market

Ngôi chợ trong lòng đất - Central Market này mở cửa cả ngày với các hoạt động mua bán nhưng sôi động nhất vào ban đêm. Sức sống của chợ đêm trong lòng đất chính là các khu mua sắm, khu tiện ích cùng với điểm nhấn là không gian ẩm thực đa dạng sắc màu, hương vị của châu Á.

  • Mở cửa: 9AM
  • Đóng cửa: 11PM

​3. Cách di chuyển đến Central Market

Di chuyển bằng xe công cộng

Nếu phương tiện bạn chọn là xe bus, thì các tuyến xe bus: 03, 19, 20, 28, 53, 56, 72, 93 sẽ có trạm dừng gần trung tâm mua sắm Central Market. Bạn nên tải app "Bus map" trên điện thoại ----> đăng nhập vị trí bạn bắt đầu ---> nhập điểm đến " trung tâm mua sắm Central Market Quận 1" , để thuận tiện hơn trong việc di chuyển nhé.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Vì chợ nằm ở khu vực Quận 1 nên không qua khó để bạn có thể di chuyển. Nếu không quá rành đường để đến được khu trung tâm mua sắm Central Market, bạn nên sử dụng "Google Map" nhập điểm bắt đầu và điểm đến là "Central Market".

Di chuyển bằng xe công nghệ

Thật tiện lợi và dễ dàng, nếu bạn chọn phương tiện di chuyển bằng xe công nghệ, chỉ cần nhập điểm đến, tài xế sẽ chở bạn đến thẳng tại Trung tâm mua sắm - Central market.

4. Điểm nổi bật tại Central Market

Là mô hình chợ lòng đất đầu tiên tại Sài Gòn

Tại Sài Gòn lần đầu tiên xuất hiện mô hình kinh doanh dưới lòng đất, với nhiều mặt hàng từ thời trang đến khu ẩm thực hay các dịch vụ vung cấp khác. Không chỉ là mô hình kinh doanh mới lạ, khu chợ dưới lòng đất còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho những người buôn bán trên lòng lề đường; giải quyết chỗ đậu xe của khu vực trung tâm thành phố; cải thiện môi trường và phương thức kinh doanh của cộng đồng tiểu thương.

Thiên đường ẩm thực dưới tầng hầm

Với gần 100 gian hàng ẩm thực của đường phố Châu Á xưa từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản.....cùng sức chứa tại khu ẩm thực Central Market hơn 300 chỗ ngồi cho khách hàng thoải mái khi ghé đến thưởng thức. Các gian hàng về ẩm thực Việt Nam, các món ăn đường phố dân dã, đặc sản truyền thống của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam được bày bán giúp khách hàng tha hồ lựa chọn. Mỗi gian hàng đều được bài trí bắt mắt, đồ ăn thức uống bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo nên sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng. 

Ngoài ra còn có một khu mua sắm Taka Plaza hơn 400 gian hàng lớn nhỏ với dịch vụ:

  • Cung cấp hàng hóa đa dạng
  • Cửa hàng tiện ích Coop Food
  • Quầy dịch vụ viễn thông
  • Chuyển đổi ngoại tệ…...

Kết hợp giữa chợ hiện đại và truyền thống

Điểm khác lạ làm nên thương hiệu của khu chợ đêm "có một không hai" là Sense Market có sự kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của khách hàng trong nước và khách du lịch quốc tế, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo. Tại chợ đêm dưới lòng đất khách hàng có thể thưởng thức tinh hoa ẩm thực các nước được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó trong một không gian rất Việt Nam.

Thường xuyên tổ chức các sự kiện

Tại Central Market thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội, giao lưu tổ chức các chương trình văn hóa; giao lưu, vui chơi miễn phí, hay các sự kiện quảng bá xúc tiến. Các sự kiện được tổ chức vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, vừa quảng bá nâng tầm hình ảnh của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, điều này giúp lan toả đến với du khách và bạn bè quốc tế.

5. Đa dạng các món ăn đặc sắc tại Central Market

Khu ẩm thực Asiana Food Town được trang trí theo phong cách ấm cúng với gần 100 cửa hàng. Các món ăn ở đây cũng rất đa dạng từ nhiều quốc gia. Đây cũng được xem là địa điểm lý tưởng, thoải mái, để mọi người trải nghiệm những bữa ăn cùng nhau.

Cơm tấm thu hút đông thực khách khi đến với chợ đêm dưới lòng đất

Món cơm tấm Sài Gòn luôn thu hút đông thực khách thưởng thức

Lẩu tôm thu hút khách du lịch

Lẩu tôm được bày trí khá bắt mắt

Các món nướng tại chợ đêm dưới lòng đất đa dạng với giá khá mềm

Các món nướng được bán với giá khá mềm, chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng/cây.

Bún thịt nướng và đa dạng các món ăn đặc sản từ các vùng Miền

Những món ăn như bún thịt nướng, chả giò, bánh bột lọc....đậm hương vị Việt Nam, đặc sản của vùng Miền. Ngoài ra, còn có các quầy trái cây, khu nước giải khát, hay khu vực chè Nam Bộ được trang trí với gánh hàng rong xưa của người miền Nam, chuỗi cửa hàng thức ăn thương hiệu cùng các món ăn đặc sắc khác được bày bán, đem lại trải nghiệm tuyệt vời và đầy đủ cho thực khách khi đến với khu ẩm thực tại chợ đêm dưới lòng đất.

6. Khu thời trang độc đáo, quy tụ nhiều cửa hàng "Local Brand" hấp dẫn giới trẻ

Không chỉ có khu ẩm thực chất lượng, độc đáo từ những món ăn đến phong cách thiết kế các gian hàng ẩm thực chỉnh chu. Mà tại khu chợ đêm dưới lòng đất - Central Market còn có cả một khu thời trang hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, có đủ các mặt hàng để du khách tham quan, mua sắm như: đồ lưu niệm, quần áo, giày dép, túi xách…, đáp ứng nhu cầu của lượng khách hàng khi đến với chợ. Điểm độc đáo tại chợ là khu thời trang được chia thành 2 khu vực:

  • Khu thời trang đa dạng, phong phú, bày bán nhiều kiểu quần áo, giày dép, phù hợp với nhiều đối tượng từ phong cách trẻ đến trung niên với giá thành phải chăng

Đa dạng cửa hàng quần áo phù hợp với nhiều độ tuổi

  • Khu vực quy tụ nhiều quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện,.... thương hiệu tự sản xuất đa phần là các bạn trẻ tự lên ý tưởng thiết kế và sản xuất, được sự yêu thích của giới trẻ. Mỗi cửa hàng tại khu vực thời trang này là mỗi thương hiệu khác nhau, định hình cá tính và mang phong cách riêng biệt.

Quy tụ nhiều cửa hàng bán quần áo thương hiệu tự thiết kế và sản xuất, được giới trẻ yêu thích tại chợ đêm dưới lòng đất

Với điểm độc đáo của khu thời trang tại Central Market, khách hàng sẽ không quá khó để sở hữu những món đồ độc đáo, ít đụng hàng, và trải nghiệm mua hàng thoáng mát, rộng rãi, tiện lợi. Một điểm cộng là nhân viên của các cửa hàng đều rất thân thiện và vui vẻ.

7. Kinh nghiệm đi chợ đêm dưới lòng đất - Central Market

  • Về khu vực gửi xe: Tại chợ đêm dưới lòng đất - Central Market có bố trí khu vực gửi xe ngay bên hông chợ, nên các bạn không cần phải gửi xe ở các khu vực bên ngoài
  • Hãy tự bảo vệ tư trang cá nhân một cách an toàn nhé
  • Quy mô chợ khá rộng, nếu sau khi tham quan cần tìm khu vực nghỉ ngơi thì trước cổng đi vào có bố trí ghế

8. Gợi ý một số chợ đêm khác tại Sài Gòn bạn có thể tham khảo thêm

Chợ đêm dưới lòng đất - Central Market có tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong tương lai, nếu việc tập trung kinh doanh các loại món ăn đường phố để tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè thành hình, thì Saigon Central Market sẽ trở thành một “điểm nóng” về ẩm thực, vui chơi và mua sắm không thể bỏ qua để du khách cũng như người Sài Gòn đến tham quan tại Quận 1.

Chủ đề: Chợ đêm

Xem thêm về Đời sống

Các địa điểm khác tại Quận 1