HCM360
Điểm qua 10 địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn cực hấp dẫn

Điểm qua 10 địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn cực hấp dẫn

Nội dung chính

Tết Trung Thu đến cũng là dịp mang theo hương thơm ngọt ngào của bánh Trung Thu và ánh đèn lung linh, đánh dấu một ngày hội đầy ấp niềm vui và màu sắc. Tại Sài Gòn có vô số địa điểm thú vị để bạn và và gia đình cùng nhau đón mừng mùa Trung Thu đầy ý nghĩa. Hôm nay HCM360 sẽ gợi ý cho bạn 10 địa điểm chơi Trung Thu ở Sài Gòn cực hấp dẫn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Phố lồng đèn Quận 5 - Lương Nhữ Học

Phố lồng đèn Quận 5 - Lương Nhữ Học là một địa điểm vui chơi nổi tiếng trong dịp trung thu ở Sài Gòn, thu hút đông đảo các bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ đến vui chơi. Khu phố này có một lượng lớn cộng động người Hoa đang sinh sống mà người hoa luôn có truyền thống ăn Tết Trung thu lớn nên khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm màu sắc văn hóa độc đáo của họ.

Phố lồng đèn Quận 5 - Lương Nhữ Học

Ở đây tồn tại một nét đẹp truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung đó là những chiếc lồng đèn đầy màu sắc từ lớn đến nhỏ được tráng trí với các loại hoa văn và họa tiết đa dạng, cực kì hấp dẫn. Những chiếc đèn này được làm thủ công từ những nghệ nhân người Hoa tạo nên những chiếc đèn mang đậm màu sắc truyền thống. Cũng chính vì khung cảnh lung linh khó cưỡng mà nơi đây đã trở thành địa điểm sống áo của rất nhiều vào dịp lễ trung thu.

Lồng đèn trung thu tại phố lồng đèn Quận 5

Ngoài ra khi đến khu phố người Hoa này bạn cũng có thể thưởng thức được các món ăn đặc sản của người Hoa như chè trứng, dim sum, xôi sầu riêng, và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Phố lồng đèn Quận 5 có rất nhiều hoạt động vui chơi ăn uống và một không khí luôn sôi nổi, năng động sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

2. Phố đị bộ Nguyễn Huệ

Là địa điểm vui chơi không còn xa lạ với nhiều người, Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ là nơi đáng ghé thăm trong dịp lễ Trung Thu này. Con đường này luôn tràn ngập ánh đèn vào mỗi buổi tối, các bạn trẻ thường xuyên đến đây để check-in vào những dịp đặc biệt tạo ra bầu không khí sôi động và nhộn nhịp.

Không khí trung thu tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mỗi dịp trung thu về là còn phố này càng trở nên lung linh cuốn hút bởi hàng loạt lồng đèn trải dài hai bên đường, xen lẫn với kiến trúc hiện đại của những tòa nhà xung quanh. Ngoài ra ở đây còn có nhiều hoạt động về đêm của các bạn trẻ như nhảy, hát, trượt patin, đặc biệt trung thu còn có nhiều chương trình ca nhạc và hoạt động dành cho các em thiếu nhi rất sôi động.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

3. Cầu Ánh Sao 

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong dịp trung thu là Cầu Ánh Sao. Cảnh đèn đêm lung linh trên mặt hồ Bán Nguyệt mang lại vẻ đẹp thơ mộng, bên dưới là ánh đèn nhiều màu sắc, bên trên là ánh sáng của vầng trăng tròn đêm rằm tháng 8 kết hợp với nhau như một bức tranh sinh động.

Khung cảnh Cầu Ánh Sao về đêm

Không chỉ là cảnh đẹp mà không khí ở đây cũng rất mát mẻ thích hợp cho các cặp đội hoặc gia đình đi tản bộ, vui chơi. Ngoài ra tại đây cũng sẽ không thể thiếu những hoạt động cho đêm Trung Thu đâu nhé. Hãy lên lịch và trải nghiệm địa điểm xinh đẹp này.

Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

4. Công viên Giải trí Thỏ Trắng

Nếu bạn chưa biết đi đâu chơi ở Sài Gòn vào dịp trung thu này thì hãy ghé thăm Công viên giải trí Thỏ Trắng. Vào những dịp lễ đặc biệt với cách trang trí theo các chủ đề tinh tế, công viên này biến thành không gian thơ mộng và thu hút được rất nhiều trẻ nhỏ lẫn người lớn. 

Vào ngày lễ Trung thu, công viên trở nên sôi động hơn với các tiết mục biểu diễn đa dạng như xiếc, ảo thuật, ca nhạc, múa lân và diễu hành rước đèn lung linh. Bên cạnh đó các nhân vật chị Hằng, chú Cuội và Thỏ Trắng tương tác, giao lưu và tặng quà cho các thiên thần nhí tại trung tâm của công viên.

Vui chơi tại công viên Thỏ Trắng

Không chỉ vậy, ngoài các hoạt động vui chơi giải trí thì nơi đây cũng là thiên đàng của những món ngon hấp dẫn. Quầy bán hàng với thực đơn đa dạng các món ăn vặt độc đáo như cá viên chiên, trà sữa, bắp nướng, hương vị đậm đà của ca phê, đồ uống tươi mát,... bạn và gia đình có thể thảo sức vui chơi mà không lo sợ đói.

Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

5. Nhà thiếu nhi Thành Phố Hồ Chí Minh

Mỗi năm vào dịp lễ trung thu cũng là lúc Nhà thiếu nhi Thành Phố trở nên nhộn nhịp với nhiều hoạt động vui chơi thu hút hàng ngàn lượt trẻ em và phụ huynh tham gia. Đúng như truyền thống thì vào đêm hội trăng rằm tại đây có nhiều nhiều tiết mục văn nghệ như múa lân, rước đèn ông sao, chị Hằng chú Cuội, trung thu xuống phố,... mang lại cho các em thiếu nhi một mùa trung thu ý nghĩa và bổ ích.

Tiết mục trung thu xuống phố tại nhà thiếu nhi thành phố

Ngoài ra đây không chỉ là nơi dành cho các em nhỏ mà còn là thiên đàng tuổi thơ cho rất nhiều người, là điểm đến thú vị mà phụ huynh có thể đưa con đến để cùng chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày trung thu.

Địa chỉ: 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

6. Landmark 81

Sự sang trọng của Landmark 81 sẽ góp phần cho ngày lễ trung thu của bạn thêm phần hiện đại. Đến Landmark 81 bạn sẽ không cần phải lo không có những bức ảnh sống ảo mang về khi vào những dịp đặc biệt như lễ trung thu sẽ có nhiều góc check-in được trang trí đẹp mắt.

Góc sống ảo tại Vincom Landmark 81

Ngoài ra bạn cũng có thể cùng gia đình hoặc người yêu đến đây vừa đi dạo ngắm trăng, vừa ăn uống và chơi các trò chơi truyền thống. Đặc biệt, tại các nhà hàng ở Landmark 81 bạn không chỉ thưởng thức thế giới ẩm thực nổi tiếng 5 châu mà còn được chiêm ngưỡng toàn thành phố từ trên cao.

Địa chỉ: Số 208 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

7. Các quán cafe rooftop

Hãy thử một trải nghiệm Trung thu khác biệt tại những quán cà phê cao tầng, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố lung linh dưới ánh đèn Trung thu. Các quán như Blank Lounge cafe, Sài Gòn Chill Sky, Shangri-la Sky, Garrison Rooftop Coffee, King Rooftop Coffee có không gian đẹp với “view” tuyệt vời.

Tận hưởng cảm giác yên bình, ngắm ánh trăng và thưởng thức bánh Trung thu thơm ngon. Tiếng nhạc nhẹ nhàng và hương vị trầm lắng tạo nên không gian thú vị cho bạn bè, người thân thân thương. Đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ, được lưu giữ qua những bức ảnh “check-in” tại các quán cà phê này, là một kỷ niệm thú vị và độc đáo.

Mời bạn xem thêm: 5 quán cafe Rooftop Bình Thạnh có view siêu xịn

8. Đầm Sen - Suối Tiên

Các công viên văn hóa như Đầm Sen và Suối Tiên trở thành điểm đến phổ biến vào dịp Trung thu, thu hút gia đình và trẻ nhỏ. Vào dịp Trung Thu hàng năm cả hai công viên này sẽ được trang trí bằng lồng đèn rực rỡ, tạo không gian thú vị không lẫn vào đâu được.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các tiết mục múa lân, văn nghệ cùng chị Hằng và chú Cuội. Các em nhỏ tham gia rước đèn, phá cỗ và tham gia các trò chơi, nhận quà. Trong dịp Trung thu, công viên tổ chức nhiều chương trình miễn phí dành cho trẻ em, mang lại niềm vui và ý nghĩa cho ngày lễ này.

Công viên văn hóa Suối Tiên

Địa chỉ:

  • Đầm sen: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • Suối tiên: 120 xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

9. Khu du lịch Bình Quới

Khu du lịch Bình Quới là địa điểm có khung cảnh làng quê thanh bình, mộc mạc cùng với không gian xanh mát và yên tĩnh. Nếu bạn chưa biết trung thu đi đâu chơi thì có thể ghé thăm Khu du lịch Bình Quới để có một vé trở về thời thơ ấu. 

Khu du lịch Bình Quới

Bạn sẽ được trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian như chèo thuyền trên kênh, câu cá, bập bênh,... Đặc biệt với các gia đình có con nhỏ, khu du lịch Bình Quới trở thành một điểm đáng để chơi trong ngày Tết Trung thu, nơi bạn có thể cho con tham gia vào những trò chơi đồng quê như nhảy sạp, đi cà kheo, và đập niêu, như một hành trình xây dựng một tuổi thơ đáng nhớ cho trẻ. Ngoài ra khi đến đây bạn còn sẽ được thưởng thức những món ăn được nấu một cách dã, đậm đà hương vị miền quê nữa.

Địa chỉ: 1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

10. Các trung tâm thương mại

Một trong những địa điểm được nhiều yêu thích khi đi chơi dịp trung thu ở Sài Gòn là các trung tâm thương mại. Các bạn trẻ có thể chụp hình sống ảo tại đây bởi hầu hết các trung tâm thương mại đều trang trí đậm sắc trung thu với những lồng đèn và gấu bông, cung trăng siêu dễ thương,... Ngoài ra các trung tâm thương mại này cũng thường tổ chức hoạt động văn nghệ và giảm giá hàng hóa. Ẩm thực đa dạng, đồ chơi, quần áo và nhiều mặt hàng khác đảm bảo đáp ứng mọi mong muốn mua sắm của bạn.

Trung tâm thương mại Takashimaya - Saigon Center

Bạn có thể ghé thăm các trung tâm thương mại như:

  • Aeon Mall Tân Phú30 Đường Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Crescent Mall101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Takashimaya - Saigon Center: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Mời bạn xem thêm: 10 tiệm bánh Trung Thu ở Sài Gòn ngon nức tiếng

Với 10 địa điểm chơi Trung Thu này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thú vị để tận hưởng mùa Trung thu tại Sài Gòn cùng gia đình và bạn bè. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa trong không gian đầy sắc màu của ngày lễ trung thu nhé!

Xem thêm về Giải trí