HCM360
Chợ đêm Hồ Thị Kỷ - Đến để thưởng thức món ngon và ngắm hoa đẹp

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ - Đến để thưởng thức món ngon và ngắm hoa đẹp

Nội dung chính

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ đã không còn xa lạ đối với con người Sài Gòn, đặc biệt là giới trẻ trong bản đồ ăn uống, vui chơi, với độ "hot' không thể bàn cãi trong thời gian gần đây. Không chỉ nổi tiếng trong việc bày bán đa dạng các loài hoa tươi, mà Chợ đêm Hồ Thị Kỷ cũng được biết đến với đa dạng các món ăn ngon và rẻ. Hãy cùng khám phá ngay điểm thú vị và hấp dẫn của khu chợ đêm này ngay thôi nào!

1. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ ở đâu?

Chợ Hồ Thị Kỷ được thành lập từ năm 1987 là chợ đầu mối cung cấp hoa tươi lớn nhất Sài Gòn, toạ độ ngay tại khu vực sầm uất nhất của quận 10, hai mặt bên giáp với đường Lý Thái Tổ và đường Lê Hồng Phong, thế nên giao thông thuận tiện cũng là một yếu tố khiến chợ trở nên đông đúc như bây giờ. 

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ có vị trí tọa lạc tại đường Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP. HCM.

2. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ mấy giờ mở cửa?

Chợ Hồ Thị Kỷ hoạt động cả ngày lẫn đêm vào các ngày trong tuần, bởi các hoạt động cung cấp hoa tươi cùng khu ẩm thực hấp dẫn, nếu bạn là tín đồ của những món ăn đường phố thì 15h đến 23h mỗi ngày, khu ẩm thực tại chợ sẽ diễn ra sôi động và nhộn nhịp. Với khung giờ này bạn nên đến sớm để tìm được chỗ gửi xe và tránh tắc đường vào những giờ cao điểm nhé.

3. Cách di chuyển đến chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân hoặc phương tiện công cộng đều được.

Phương tiện cá nhân

Sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn linh hoạt trong quá trình di chuyển, nếu bạn không quá rành đường hãy sử dụng Google Map ---> nhập vị trí hiện tại ---> điểm đến "Chợ Hồ Thị Kỉ". Hãy tìm nơi uy tín để gửi xe không bị mất phí quá cao nhé.

Sau đây là địa chỉ nơi gửi xe mà bạn có thể tham khảo:

  • Trường tiểu học Hồ Thị Kỷ - 105 Hồ Thị Kỷ: Nếu bạn đi sau 17 giờ thì có thể gửi xe tại đây với giá gửi xe là 5.000VNĐ/ chiếc.
  • Đối diện trường tiểu học Hồ Thị Kỷ: Bãi gửi xe này có thể dành cho cả các bạn đi buổi sáng, nhưng giá là khoảng 10.000 VNĐ/ chiếc.
  • Bãi gửi xe ông Trump - 382 Lê Hồng Phong: Đây là nơi gửi xe nổi tiếng, uy tín mà lại rẻ với mức giá là 5.000VNĐ/ chiếc. Bạn cần phải đi tới cuối hẻm mới thấy được bãi giữ xe nhé

Phương tiện công cộng

Bạn có thể tải ứng dụng Busmap về điện thoại di động, lựa chọn điểm xuất phát và điểm đến đến " Chợ Hồ Thị Kỷ" , sau đó ứng dụng sẽ hiển thị ngay xe nào và trạm nào mà bạn cần đi. Hoặc bạn có thể tham khảo các tuyến xe buýt được gợi ý sau đây:

  • Tuyến xe buýt số 05 hoặc 91 để xuống tại trạm 419 Lê Hồng Phong chỉ cách chợ Hồ Thị Kỷ Quận 10 khoảng 4 phút đi bộ.
  • Tuyến xe buýt số 27, 69 và dừng tại trạm 170 Lý Thái Tổ thì bạn cũng chỉ mất 6 phút đi bộ là đến chợ.

Mẹo nhỏ cho các bạn chọn phương tiện công cộng nhưng muốn trải nghiệm thâu đêm với các hoạt động tại khu chợ đêm tấp nập. Vậy thì bạn có thể thuê xe riêng để đưa rước tận nơi cho thuận tiện nha.

4. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ bán gì ?

Khu ẩm thực chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Là khu ẩm thực nằm trong top nổi tiếng nhất tại Sài Gòn, thu hút rất đông đảo cư dân địa phương cũng như du khách bốn phương và cả thực khách quốc tế, Chợ đêm Hồ Thị Kỷ trở nên nổi như cồn sau hàng loạt bài “review” trên các trang mạng, cũng như trên các mạng xã hội như facebook, instagram hay tiktok. Có thể nhận thấy rõ là vào giờ cao điểm của chợ dường như không còn lối để đi và hầu như là phải chen lấn và xếp hàng. ​​​​

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt vào các ngày cuối tuần hay dịp Lễ thì chợ đông vui nhộn nhịp hơn hẳn. Chỉ từ một con phố với những con hẻm ngoằn ngoèo mà nay đã trở thành khu ẩm thực với các quầy hàng món ăn san sát nhau, thu hút sự quan tâm của người Sài Gòn. Rất nhiều món ăn phong phú từ nhiều quốc gia Việt, Thái, Hàn, Nhật, Cam,....đều có mặt tại khu chợ này, các món ăn được bán phần nhỏ và vừa ăn để du khách trải nghiệm được nhiều món khác nhau.

Nếu bạn đến chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ, vậy hãy cùng thử nay các món ăn ngon và trải nghiệm hương vị đường phố khi đặt chân đến đây nha.

  • Trà đào dầm 

Giá tham khảo: 10.000 đồng/ly

Trà đào dầm chợ đêm Hồ Thị Kỉ

  • Thịt xiên nướng

Giá tham khảo: 15.000 đồng/xiên

Thịt xiên nướng Khạp Khạp Hồ Thị Kỉ

  • Râu mực giòn vị thái

Giá tham khảo: 35.000 đồng/phần

Râu mực giòn vị thái

  • Gà sốt cay

Giá tham khảo: 50.000 đồng/phần

Gà sốt cay chợ đêm Hồ Thị Kỉ

  • Nem bò nướng sả

Giá tham khảo: 12.000 đồng/xiên

Nem bò nướng xả chợ Hồ Thị Kỉ

  • Kem bơ dừa

Giá tham khảo: 30.000 đồng/phần

Kem bơ dừa anh Quỳnh Hồ Thị Kỉ

  • Đa dạng các món bánh huế

Giá tham khảo: 30.000 đồng/dĩa

Bnahs Huế cô Thế chợ đêm Hồ Thị Kỉ

  • Bánh Flan

Giá tham khảo: 30.000 đồng/phần

Bánh Flan chợ đêm Hồ Thị Kỉ

  • Cút lộn xào me

Giá tham khảo: 30.000 đồng/phần

Trứng cut lộn xào me chợ đêm Hồ Thị Kỉ

  • Ốc nhồi thịt

Giá tham khảo: 6.000đ đồng/con

Ốc nhồi thịt chợ đêm Hồ Thị Kỉ

Đạ dạng các món ăn ngon đậm đà hương vị đường phố được bày bán tại khu chợ đêm Hồ Thị Kỷ, không chỉ các món ăn được liệt kê ở trên mà còn rất nhiều món ngon đợi các bạn, vì thế hãy trải nghiệm tất tần tật các hương vị độc đáo khi ghé đến chợ nhé.

Sạp hoa chợ Hồ Thị Kỷ

Bất kể là ngày hay đêm, thì chợ Hồ Thị Kỷ vẫn luôn tấp nập các hoạt động mua bán nhộn nhịp, đặc biệt vào khoảng 3 đến 6 giờ sáng là thời điểm nhộn nhịp nhất của chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Đây là thời điểm các hoạt động mua bán hoa diễn ra sôi động nhất giữa các thương lái giao hoa và tiểu thương. Sau khi đã sẵn sàng cho phiên chợ sáng, chợ hoa Hồ Thị Kỷ bắt đầu nhộn nhịp hơn với người người đến dạo xem, mua hoa hoặc checkin, tạo nên một bức tranh sống động.

Là chợ đầu mối, nên tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ bày bán đa dạng các loại hoa tươi từ nhiều vùng miền, với đủ màu sắc, kiểu dáng nhưng giá thành lại rẻ. Nếu bạn là người yêu hoa và muốn tìm mua hoa để trang trí, thì hãy ghé đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ để sở hữu những bó hoa tươi và chất lượng nhé. 

  • Hoa ở chợ luôn tươi ở mọi thời điểm

Hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỉ tươi từ sáng đến tối

  • Đa dạng các loại hoa từ nhiều vùng miền được bày bán tại chợ

Nhiều loại hoa đặc sắc được bán tại chợ Hoa Hồ Thị Kỉ

  • Chợ trưng bày nhiều loài hoa từ bình dân đến cao cấp phục vụ nhu cầu mua hoa của mọi người 

Hoa hồng nhập ecuador cao cấp

Hoa lily tại chợ Hoa Hồ Thị Kỉ

  • Chợ Hoa Hồ Thị Kỉ còn là địa điểm check-in cực kì thơ mộng của người Sài Gòn

View chụp ảnh cực kì thơ mộng tại chợ hoa Hồ Thị Kỉ

5. Kinh nghiệm đi chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Về địa điểm gửi xe: Mình đã gợi ý một vài địa điểm ở mục 3, các bạn có thể thao khảo để chọn được khu vực gửi xe uy tín mà không bị "chặt chém" về chi phí nhé

Vì chợ rất đông người qua lại, chen chúc, nên các bạn nên giữ gìn tư trang cẩn thận

Về kinh nghiệm mua hoa

  • Chọn những bông hoa khỏe, có tất cả các bộ phận của bông hoa như lá, hoa, cành đều phải tươi
  • Lựa chọn mua bán ở những shop hoa lớn tại chợ Hồ Thị Kỷ, nên mua cố định ở cửa hàng quen.
  • Nên đặt trước hoa tươi vào những dịp lễ Tết, tránh việc tăng giá

Về kinh nghiệm dạo khu ẩm thực tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ

  • Các bạn nên đi sớm tầm khoảng khung giờ từ 18 - 21 giờ, vì đi muộn đồ ăn tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ sẽ hết hoặc có khi là không còn ngon
  • Nên chọn ăn những món và quán ăn chất lượng, không nên "ăn đại" sẽ làm cho bụng của bạn bị khó chịu đó

6. Gợi ý một số chợ đêm khác tại Sài Gòn bạn có thể tham khảo thêm

Những khu chợ đêm tuy tấp nập, giản dị, không sang trọng, nhưng lại mang một nét đẹp thu hút sự quan tâm, yêu thích của con người Sài Gòn. Hãy thử một lần ghé đến các khu chợ đêm nói riêng và Chợ đêm Hồ Thị Kỉ nói chung, để cảm nhận đời sống giản dị không xa hoa giữa chốn thành thị. Hơn hết, các bạn hãy ghé đến chợ đêm Hồ Thị Kỷ để ngắm những bó hoa đầy màu sắc, thưởng thức những hương vị đường phố và không khí sôi động, náo nhiệt tại nơi đây.

Chủ đề: Chợ đêm

Xem thêm về Đời sống

Các địa điểm khác tại Quận 10