HCM360
Chợ đêm Hạnh Thông Tây - Kinh nghiệm mua sắm, ăn uống

Chợ đêm Hạnh Thông Tây - Kinh nghiệm mua sắm, ăn uống

Nội dung chính

Chợ đêm Hạnh Thông Tây được biết đến là thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất tại Sài Thành và luôn nhộn nhịp về đêm. Mặc dù bày bán rất nhiều mặt hàng tuy nhiên nổi bật nhất ở khu chợ này chính là các sạp hàng bán quần áo thời trang, túi xách, phụ kiện.

Không chỉ được khách lẻ tìm đến mà chợ Hạnh Thông Tây còn là nơi phù hợp với các chủ cửa hàng hay các tiểu thương kinh doanh quần áo bởi có hàng trăm shop chuyên sỉ quần áo tại chợ này.

1. Chợ đêm Hạnh Thông Tây ở đâu?

Vị trí chợ tại số 10/2 đường Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, gần với siêu thị Bình Dân và đối diện nhà thờ Hạnh Thông Tây.

Chợ Hạnh Thông Tây được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh từ 02 tháng 9 năm 2002 với tổng kinh phí xây dựng gần 60 tỷ đồng, diện tích 2.358 m², và có 400 sạp cố định trong lòng chợ, khoảng sân phía trước rộng 1.225 m².

Chợ đêm Hạnh Thông Tây

2. Chợ đêm Hạnh Thông Tây mở cửa theo thời gian nào?

Chợ đêm Hạnh Thông Tây có đặc thù riêng là chợ hoạt động chủ yếu vào ban đêm và có thời gian hoạt động 24/24 giờ với 2 phiên chợ là chợ đêm và chợ ngày:

Chợ ngày: hoạt động từ 4 giờ sáng đến 18 giờ chiều, kinh doanh đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống như vải, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, tạp hóa, bánh kẹo, thực phẩm tươi sống…vv.

Chợ đêm: với sự tham gia kinh doanh của hơn 200 hộ tiểu thương ở chợ và khu dân cư, chia làm 2 ca riêng biệt là

  • Ca 1: Hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ đêm gồm các ngành hàng như: Ăn uống, giày dép, quần áo…
  • Ca 2: Hoạt động từ 23 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau gồm các ngành hàng như: Hàng trái cây các loại do tiểu thương từ các tỉnh miền Tây, miền Đông đổ về.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến chợ đêm Hạnh Thông Tây?

Để di chuyển tới chợ đêm Hạnh Thông Tây một cách an toàn thì bạn có thể đi theo tuyến đường sau:

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Đi từ đường Trương Định - Đường Trần Quốc Thảo - Đường Trường Sa - Rẽ trái vào đường Phan Xích Long - Rẽ phải vào đường Nguyễn Đình Chiểu - Rẽ phải sang đường Nguyễn Kiệm - Tới vòng xuyến thì đi sang đường Nguyễn Thái Sơn - Rẽ trái để vào đường Phạm Ngũ Lão - Rẽ phải qua đường Quang Trung rồi đi thẳng sẽ thấy chợ Hạnh Thông Tây nằm ở bên tay trái.

Quãng đường này dài tầm 12.6km và sẽ mất khoảng hơn 30 phút để di chuyển. Nếu bạn mong muốn tìm địa điểm gửi xe uy tín thì có thể gửi ở Aeonmall với giá chỉ 5.000 VNĐ/xe, tuy nhiên cần chú ý để lấy xe trước 21 giờ. Ngoài ra, các bạn có thể gửi xe trong chợ nhưng có rất nhiều bãi tự phát nên ít chỗ uy tín, rất dễ bị “chặt chém”. Giá vẻ gửi xe thường là 10.000 VNĐ/chiếc.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Các tuyến xe bus qua chợ Hạnh Thông Tây là: 103, 18, 24, 55, 95. Các xe này đều dừng tại 628A đường Quang Trung, bạn chỉ phải đi bộ khoảng 300m mất tầm 5 phút là đến nơi. Tuy nhiên vào lúc 21 giờ sẽ là chuyến buýt cuối mà khu chợ này lại là chợ đêm nên nếu bạn mong muốn sử dụng xe buýt để đi về thì phải chú ý canh giờ nhé. Nếu không, bạn có thể đi bằng taxi, grab hoặc xe ôm để có chuyến đi tới Chợ đêm Hạnh Thông Tây tối ưu nhất mà không lo về thời gian lẫn gửi xe.

4. Có gì bên trong chợ đêm Hạnh Thông Tây?

Quần áo

Quần áo là mặt hàng chính tại chợ đêm Hạnh Thông Tây và chiếm hơn 70% diện tích khu chợ. Các mặt hàng không những đa dạng mà còn rẻ đến bất ngờ. Ngoài ra, chợ vẫn có những sản phẩm chất lượng với giá cao hơn một chút. Đây cũng là khu chợ sỉ quần áo lớn và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn chỉ cần mua khoảng 5-10 sản phẩm là đã được tính theo giá sỉ rồi nên những bạn muốn thử buôn bán nhỏ có thể đến đây nhé.

Quần áo tại chợ đêm Hạnh Thông Tây

Đồ ăn

Đồ ăn trong chợ đêm Hạnh Thông Tây rất đa dạng, bạn có thể kết hợp luôn việc mua sắm và ăn uống với nhau. Những xe đẩy bán đồ ăn nằm rải rác cả khu chợ. Từ các món nước giải khát như nước sâm, dừa tắc, trà chanh đến các món ăn vặt như cá viên, bắp rang, kẹo bông gòn, bánh tráng trộn, xoài lắc đều có đủ.

Top đồ ăn ngon không thể bỏ qua ở chợ Hạnh Thông Tây:

  • Bánh tráng nướng

Giá tham khảo: 20.000 đồng/cái

Bánh tráng nướng tại chợ đêm Hạnh Thông Tây

  • Bánh bèo chén

Khi đến ăn vặt tại chợ Hạnh Thông Tây, du khách không thể bỏ qua món bánh bèo chén đặc sắc của nơi đây.

Giá tham khảo: 20.000 đồng/suất

Bánh bèo chén tại chợ đêm Hạnh Thông Tây

  • Nước dừa tắc

Nước dừa tắc ở chợ Hạnh Thông Tây có vị ngọt vừa không bị hắc như những nơi khác.

Nước dừa tắc tại chợ đêm Hạnh Thông Tây

5. Kinh nghiệm đi chợ Hạnh Thông Tây

5.1. Kinh nghiệm bảo vệ tài sản cá nhân

Vì đặc điểm đông đúc nên tình trạng người người chen lấn nhau rất hay xảy ra ở chợ đêm Hạnh Thông Tây. Từ đó dẫn đến tình trạng những kẻ xấu, trộm cướp ra tay cướp giật tài sản. Nếu bạn có đeo balo, hãy đeo ngược ra phía trước để tránh bị rạch túi và lấy mất đồ, cẩn thận cả ví và điện thoại bỏ trong túi quần.

5.2. Kinh nghiệm lựa quần áo

Quần áo ở chợ đêm Hạnh Thông Tây tuy là có rẻ thật, nhưng chất lượng sẽ phù hợp với mức giá cũng như kiểu cách và thương hiệu. Do đó, để chọn được sản phẩm vừa rẻ vừa tốt thì bạn nên lựa chọn thật kỹ để có thể sử dụng được lâu dài.

Thông thường các shop quần áo ở đây có mức giá là 35.000 VNĐ, tuy nhiên khi bạn mua 3 bộ thì sẽ được giảm giá chỉ còn 100.000 VNĐ. Riêng chân váy thì có giá từ 60.000 VNĐ tới 80.000 VNĐ/cái nhưng chất lượng không hề tệ nhé.

Mắt kính tại đây dao động từ 20.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ với loại chắn bụi bình thường, nếu bạn mong muốn loại cao cấp hơn thì nên lựa chọn kỹ, các mẫu giày dép chợ Hạnh Thông Tây không được đẹp lắm bù lại thì khá rẻ, chỉ khoảng 50.000 VNĐ trở lên.

5.3. Kinh nghiệm hỏi giá

Các gian hàng ở chợ đêm Hạnh Thông Tây thường có mức giá bằng nhau hoặc chênh lệch rất ít. Các tiểu thương ở đây rất niềm nở, trong trường hợp muốn lấy sỉ, bạn hãy mạnh dạn trả giá và nói số lượng muốn lấy, nếu không phù hợp thì hãy rời đi.

5.4. Kinh nghiệm thanh toán

Vì khu chợ đa số là truyền thống, rất ít có máy quẹt tiền ngay tại cửa hàng nên bạn cần chuẩn bị tiền mặt trước khi đi đến chợ nhé. Lúc thanh toán các bạn cũng phải cẩn thận xung quanh và nhớ giữ tài sản của mình tránh bị kẻ xấu hay trộm cắp có hành vi cướp giật.

6.  Gợi ý một số chợ đêm khác tại Sài Gòn bạn có thể tham khảo thêm

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm những thông tin của bài viết. Nếu có dịp đến Thành phố Hồ Chí Minh, đừng quên ghé qua chợ đêm Hạnh Thông Tây để khám phá những sản phẩm quần áo mới lạ cùng những món ăn độc đáo nhé!

Chủ đề: Chợ đêm

Xem thêm về Đời sống

Các địa điểm khác tại Gò Vấp