HCM360
Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại Hồ Chí Minh

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2024 tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

Nhằm tạo nên một không khí sôi động, tràn đầy niềm vui chào đón năm mới năm 2024 và đồng thời đáp ứng mong muốn giải trí của cộng đồng và du khách, UBND TP.HCM vừa đề xuất tổ chức bắn pháo hoa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2024. Qua văn bản gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM đề xuất 3 địa điểm tổ chức bắn pháo hoa, trong đó một tầm cao  (Hầm sông Sài Gòn TP. Thủ Đức), một tầm thấp (Công viên văn hóa đầm sen Quận 11) và tại trung tâm mới The Global City nhằm mang lại trải nghiệm đặc sắc và tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Cả ba địa điểm bắn pháo hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Dương lịch đều được tổ chức với quy mô lớn, sử dụng nhiều loại pháo hoa đẹp mắt, rực rỡ. Đây là một họa động văn hóa ý nghĩa, góp phần chào đón năm mới và mang lại niềm vui cho người dân thành phố.

Hầm sông Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh

Địa điểm bắn pháo hoa này có vị trí thuận lợi, nằm ngay trên đường Võ Văn Kiệt đối diện với khu đô thị Thủ Thiêm. Từ đây, người dân có thể ngắm nhìn toàn cảng thành phố từ trên cao,với những tòa nhà chọc trời, dòng sông Sài Gòn uốn lượn và cầu Thủ Thiêm rực rõ màu sắc.

Địa điểm bắn pháo hoa hầm sông Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh

  • Quy mô: 1500 quả tầm cao, 30 dàn tầm thấp, 10 giàn hỏa thuât.
  • Thời gian bắn: 0h đến 0h15 ngày 01/01/2024.
  • Địa chỉ: Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Công viên văn hóa Đầm Sen Quận 11

Điểm bắn pháo hoa này nằm trong khuôn viên của Công viên văn hóa Đầm Sen, một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm lý tưởng cho các gia đình và bạn bè đến vui chơi, thưởng thức màn bắn pháo hoa.

Địa điểm bắn pháo hoa công viên văn hóa Đầm Sen Quận 11

  • Quy mô: 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.
  • Thời gian bắn: 0h đến 0h15 ngày 01/01/2024.
  • Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm mới The Global City

Trong lễ hội countdown năm nay, các đợt pháo hoa tại The Global City sẽ tạo thành những hình dáng đa dạng như ngôi sao, bông hoa và mang đến một sắc màu rực rỡ lung linh trên bầu trời, được sắp xếp một cách chuyên nghiệp bởi đạo diễn hình ảnh.

 The Global City

Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ có phần trình diễn nhạc nước, một yếu tố không thể thiếu đã trở thành đặc trưng của sự kiện tại trung tâm mới The Global City. Tại sự kiện, người dân không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc từ pháo hoa và nhạc nước, mà còn được tham gia vào không khí lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí đa dạng.

  • Quy mô: 4.500 ống pháo với hơn 100 dàn kỹ thuật
  • Thời gian bắn:  17h ngày 31/12/2023 đến 0h30 ngày 1/1/2024,
  • Địa chỉ: đường Đỗ Xuân Hợp, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM

Một số lưu ý cho bạn khi đi xem pháo hoa 

Đi xem bắn pháo hoa là một hoạt động văn hóa phổ biến được diễn ra vào dịp Tết. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và có một buổi xem pháo hoa trọn vẹn bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn có thể đến xem bắn pháo hoa tại các địa điểm trên. Tuy nhiên, cần lưu ý tuân thủ các quy định về an toàn giao thông và an ninh trật tự.
  • Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn màn pháo hoa, bạn nên đến sớm và lựa chọ ví trí phù hợp.
  • Các địa điểm bắn pháo hoa thường rất đông đúc, vì vậy bạn cần chú ý giữ gìn an toàn cho bản thân và tài sản.

Việc tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch là một hoạt động ý nghĩa, góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm sự kiện đặc biệt cho dịp Tết Dương lịch 2024, đừng bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này tại TP.HCM, bạn có thể đến đây để cùng chung vui và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và người thân.

Xem thêm về Giải trí