HCM360
5 địa điểm leo núi nhân tạo tại TP. HCM đáng để trải nghiệm

5 địa điểm leo núi nhân tạo tại TP. HCM đáng để trải nghiệm

Nội dung chính

Tại Sài Gòn, leo núi nhân tạo đang trở thành một hoạt động thể thao và giải trí "hot" được giới trẻ yêu thích. Không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe, môn thể thao này còn mang đến những trải nghiệm đầy kích thích và giúp giải tỏa stress một cách hiệu quả. Vì thế, HCM360 xin giới thiệu đến bạn 5 địa điểm leo núi nhân tạo tại Sài Gòn cực thú vị. Đó sẽ là những địa điểm để bạn có thể vượt qua mọi thử thách, trải nghiệm cảm giác mới mẽ.

1. Giới thiệu đôi nét về bộ môn leo núi nhân tạo?

Leo núi trong nhà (leo núi nhân tạo) tên tiếng Anh là Rock Climbing là một bộ môn thể thao được tổ chức rộng rãi trên thế giới, tuy vậy tại Việt Nam thì là một bộ môn mới cho giới trẻ những năm gần đây giúp rèn luyện sức khỏe cũng như giải tỏa căng thẳng, stress cực hiệu quả.

Leo núi nhân tạo

Khi tham gia bộ môn này, bạn sẽ được chinh phục với 3 loại hình chính như:

  • Leo khối đá (Bouldering/Traverse)
  • Leo với neo trên đỉnh (Top-rope climbing)
  • Leo tự do (Lead climbing)

Mỗi loại hình đều có đặc điểm riêng với mức độ khó khác nhau, bạn nên tìm hiểu chi tiết để lựa chọn loại hình phù hợp với khả năng của bản thân khi tham gia bộ môn thể thao mới lạ này.

Leo núi nhân tạo yêu cầu bạn cần có thể lực và sự dẻo dai cùng với sự nhanh nhẹn, linh hoạt để vượt qua những mô hình từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra mỗi người chơi đều sẽ được trang bị những dụng cụ, dây an toàn khi chơi.

2. 5 địa điểm leo núi nhân tạo tại Sài Gòn cực thú vị

Sau khi đã biết một số thông tin cơ bản về leo núi nhân tạo, thì ngay bây giờ HCM360 sẽ gợi ý cho bạn đọc 5 địa điểm xứng đáng trải nghiệm bộ môn này tại Sài Gòn nhé:

2.1. Push Rock Climbing - Saigon Outcast

Saigon Outcast

Đây là địa điểm thích hợp giải trí vào cuối tuần nằm trong khu đường Nguyễn Văn Hưởng, khá yên tĩnh và mát mẻ. Push Rock Climbing được thiết kế rất sporty, rất chất với những dãy núi 7 mức độ từ dễ đến khó khác nhau giúp phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể và nhiệt tình các thao tác và trang bị các dụng cụ hỗ trợ đảm bảo sự an toàn nhé. Saigon Outcast hứa hẹn sẽ là địa điểm chân ái cho các bạn đam mê leo núi, thích trải nghiệm nhưng không có nhiều thời gian vì tại đây mở tới 22h tối hàng tuần.  

  • Địa chỉ: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Thủ Đức, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00 (Từ Thứ 3 đến Chủ Nhật)
  • Giá vé tham khảo: 150.000đ - 200.000đ

2.2.  Điểm leo núi nhân tạo Sài Gòn - Vertical Academy 

Thử thách bản thân, trải nghiệm những điều mới lạ với Vertical Academy, một trong những điểm leo núi trong nhà có tiếng tại Thủ Đức. HCM360 gợi ý cho bạn mới nên bắt đầu với leo dây để luyện sự bền bỉ, dẻo dai sau đó đến với mức độ leo đá. Đặc biệt, những dãy núi trong nhà Vertical Academy có độ cao khoảng chừng 4.5m và được chia thành nhiều khu vực khác nhau cho bạn lựa chọn.

Vertical Academy 

Leo trên đá tảng vượt chướng ngại vật và cảm nhận sự rã rời của tay chân nhưng đó lại là cảm giác cực Yomost. Bên cạnh đó tại Vertical Academy còn thường xuyên có những buổi tập giao lưu với những người giàu kinh nghiệm và tài năng trong câu lạc bộ giúp bạn có thêm cơ hội làm quen cũng như giao lưu học hỏi các kĩ năng hay. 

  • Địa chỉ: 789D số 1 Bình An, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 20:00 (Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
  • Giá vé tham khảo:120.000đ - 150.000đ

2.3. Saigon Climbing Center (SCC)

Bạn muốn chọn một địa điểm giải trí, bạn muốn thử thách vượt qua giới hạn của bản thân thông qua việc leo núi thì Saigon Climbing Center là lựa chọn hàng đầu để bạn có thể thử sức với những trò mạo hiểm với những cấp độ từ dễ đến khó khác nhau.  

Saigon Climbing Center (SCC)

Saigon Climbing Center là trung tâm leo núi thể thao kết hợp giải trí có cả mô hình tường Bouldering và Toprope thường. Ngoài ra, câu lạc bộ còn thường xuyên có những chương trình hấp dẫn dành cho thành viên có cơ hội tham gia các hoạt động leo núi đá ngoài trời ở các tỉnh khác.

  • Địa chỉ: 168/42 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00 ( từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
  • Giá vé tham khảo: 150.000đ (Gói leo tường kỹ thuật chưa bao gồm phí thuê giày và HLV hướng dẫn)

2.4. X-Rock Climbing Saigon  

Với không gian ngoài trời thoáng mát kết hợp với những chướng ngại vật, địa hình cao mang tính thử thách có các mức độ trải nghiệm từ cơ bản đến thách thức, X-Rock Climbing Saigon đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Đồng thời việc tọa lạc ở vị trí đắc địa cũng là một lợi thế cho việc di chuyển.

leonuinhantao

Khu vực leo núi tại X-Rock Climbing Saigon được thiết kế ở ngoài trời nên cực kỳ thoáng mát và rộng rãi. Với độ cao lên đến 16m sẽ đem đến trải nghiệm thú vị và kịch tính cho bạn, bạn sẽ có cảm giác như đang chinh phục những ngọn núi ở giữa thiên nhiên vậy đó!

  • Địa chỉ: 75 Nguyễn Đình Chiểu (CLB Phan Đình Phùng), Phường 6, Quận 3, TP. HCM 
  • Giờ mở cửa: 8:30 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 175.000đ - 220.000đ

2.5. Jump Arena

Jump Arena là thiên đường vui chơi vận động tích hợp đa dạng các trò chơi giải trí trên bạt nhún cùng những trò chơi vận động như leo núi nhân tạo, vượt chướng ngại vật,… với những thử thách cực kì độc đáo, thú vị và an toàn. Các hoạt động tại Jump Arena khai thác tối đa những lợi ích từ niềm vui bao gồm cả tinh thần, thể chất.

Jump Arena Quận 7

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng Jump Arena đã rất thu hút các bạn trẻ tham gia, đặc biệt là các bạn đam mê leo núi, thích khám phá. Không những vậy, ở đây còn có thêm những trò chơi khác phục vụ cả cho các bạn nhỏ tham gia.

  • Địa chỉ: Khuôn viên Vietopia, Số 2 - 4, Đường số 9, P. Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00 (từ T2 đến T6), 09:00 - 21:00 (T7 và CN)
  • Giá vé tham khảo: 100.000đ - 150.000đ

3. Lời khuyên cho người mới leo núi nhân tạo lần đầu

Nếu bạn là người đi leo núi nhân tạo lần đầu chắc hẳn sẽ có rất nhiều lo ngại không biết liệu có dễ không? có mệt không? Có nguy hiểm không? 

Thì câu trả lời là sẽ mệt nhé, đây cũng là một môn thể thao và đòi hỏi bạn phải chấp nhận với thử thách bản thân, vượt qua giới hạn. Nhưng bạn yên tâm, ở mỗi trung tâm đều có các mức độ dễ đến khó cho bạn, bạn chỉ cần chơi vừa sức và không lo bị kiệt sức. Dưới đây là một số mẹo hữu khi mới bắt đầu leo núi nhân tạo:

  • Nên khởi động trước khi chơi để hạn chế chấn thương cũng như dẻo dai hơn chinh phục các địa hình khác nhau bạn nên vận động trước khi leo núi nhân tạo nhé.
  • Nên chuẩn bị 1 đôi giày thể thao chuyên để leo núi và mặc quần áo nhẹ nhàng, thoáng mát, dễ vận động cho việc leo núi của bạn không bị cản trở.
  • Nên đặt ra mục tiêu cho mỗi buổi tập: do đây là một bộ môn khó cần sự kiên trì và nhiều chuyên môn, kỹ năng. Vì vậy bạn cần chia mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ để bạn có động lực để phấn đấu vượt qua các mức độ leo núi khác nhau mà không bị nản.

Mời bạn xem thêm: 5 công viên nước Sài Gòn tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua

Hy vọng bài viết của HCM360 phần nào có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về bộ môn leo núi nhân tạo. Và bây giờ thì hãy cùng rủ đồng bọn trải nghiệm cảm giác mới lạ và chinh phục các thử thách của bộ môn leo núi nhân tạo này nhé!

Xem thêm về Giải trí