HCM360
5 địa điểm picnic tuyệt đẹp ở TP. HCM bạn không nên bỏ qua

5 địa điểm picnic tuyệt đẹp ở TP. HCM bạn không nên bỏ qua

Nội dung chính

Trong những ngày cuối tuần hay những dịp lễ, điểm đến lý tưởng của nhiều người chính là những địa điểm picnic, nơi mà họ có thể hòa mình với thiên nhiên, nghỉ ngơi và tận hưởng khoảnh khắc bình yên. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm picnic tại TP. HCM để trải nghiệm cùng bạn bè và gia đình, thì đừng bỏ qua 5 địa điểm mà HCM360 sẽ giới thiệu dưới đây nhé

1. Công viên Landmark 81 

Là một trong những công viên lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, Vinhomes Central Park hay còn gọi là công viên Landmark 81 được ví như là “lá phổi xanh” của Sài Gòn. Nơi đây được các bạn trẻ và người dân trong thành phố thường xuyên ghé để thư giãn và giải trí và tổ chức dã ngoại, picnic cuối tuần vô cùng đông đúc và nhộn nhịp.

Công viên Landmark 81 - Địa điểm Picnic tại TP. HCM

Công viên Landmark 81 sở hữu một bãi cỏ quy mô cực lớn ngay trung tâm khuôn viên và kế bên sông Sài Gòn nên rất mát mẻ và thỏa mái. Đặc biệt xung quanh là quang cảnh với các tòa nhà cao và sang trọng theo phong cách Á - Âu nên bạn có thể tha hồ check-in sống ảo.

Trải nghiệm Picnic tại Công viên Landmark 81

Bãi cỏ của công viên vào những những buổi chiều tối rực ánh đèn với các hoạt động teambuilding, thả diều, các nhóm bạn trò chuyện, hẹn hò,  tán gẫu nằm ngay dưới cỏ.

Ngoài ra, công viên Landmark 81 có rất nhiều điểm nướng BBQ hoành tráng, các chòi nướng nơi mà bạn có thể mua đồ ăn đến và tự mình nướng những miếng thịt thơm ngon, hấp dẫn mà không sợ mưa. Đây đúng là một địa điểm đáng để bạn trải nghiệm khi đến với Sài Gòn nhé.

  • Địa chỉ: Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05h00  21h30 (gửi xe hầm công viên), 09h30 - 22h00( gửi xe tòa nhà Landmark 81)
  • Giá tham khảo: Phí gửi xe với 5000đ/xe máy

2. Khu Giải Trí The BCR

Khu Giải Trí The BCR là khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, picnic dành cho những ai yêu thích thiên nhiên sông nước, thể dục thể thao vận động ngoài trời. Với địa thế đẹp, không gian xanh mát nhiều cây xanh, sạch sẽ cùng nhiều hoạt vui chơi hấp dẫn khu du lịch The BCR đón trung bình hơn 200.000 lượt khách mỗi năm từ học sinh, sinh viên, gia đình, các công ty tổ chức dã ngoại, teambuilding.

khu giải trí The BCR

Tại The BCR có nhiều hoạt động giải trí từ mạo hiểm đến nhẹ nhàng như bắn súng, bán cung, bắn trái cây và gấu bông, cắm trại, hồ bơi đập tràn, làm gốm, chơi golf...vô cùng thú vị đảm bảo bạn chơi xong sẽ xả stress cực kỳ sau những ngày làm việc bận rộn. 

Trải nghiệm Picnic tại The BCR

Bạn có thể mang thức ăn từ bên ngoài vào khu du lịch, tuy nhiên bạn sẽ bị tính phí nên chúng mình gợi ý bạn nên mua hoặc đặt trước tại đây để The BCR có thể chuẩn bị trước cho bạn và gia đình thuận tiện và nhanh chóng nhất nhé!

  • Địa chỉ: 191 Đường Tam Đa, Phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 17h30 (thứ 3 - thứ 6), 08h00 - 18h00 (thứ 7, chủ nhật, lễ Tết)
  • Giá tham khảo: The BCR không thu phí vào cổng, thay vào đó là sẽ thu phí theo từng dịch vụ khoảng từ 25.000đ - 150.000đ/vé, phí gửi xe 5000đ/xe máy và 10.000đ/ô tô 

3. Khu du lịch Văn Thánh  

Khu du lịch Văn Thánh có diện tích lên đến 8ha, bên trong có một hồ tự nhiên rộng 3.5ha tạo cho Văn Thánh một vẻ đẹp rất đặc trưng, và dân dã giữa lòng Sài Gòn. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần chạy xe 2km đã có thể bước vào một “ốc đảo xanh mượt” Văn Thánh để picnic thư giãn cuối tuần một cách dễ dàng.

Khu đu lịch Văn Thánh - Địa điểm Picnic tại TP. HCM

Đến với khu du lịch Văn Thánh bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh sân vườn với các bãi cỏ rộng rãi tích hợp với các hoạt động như tennis, chụp ảnh, quay phim, ăn uống, cà phê đủng đỉnh ngắm hồ nước xanh trong veo, thoáng mát thích hợp cho tiệc cưới, hội nghi ngoài trời, các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt nhóm lớp, công ty, gia đình.

Trải nghiệm Picnic tại Khu du lịch Văn Thánh

Một số nhà hàng ẩm thực ngon mà bạn không nên bỏ qua khi ghé tại khu du lịch Văn Thánh như Nhà hàng Hoa Sứ, Bông Tràm, Trang Đỏ, Cẩm Chướng, Bông Giấy, Bông Súng, Hoa Sen, Hoa Phượng, Bằng Lăng, Hoa Cau.

  • Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07h30 - 21h00
  • Giá tham khảo: Giá thuê bãi cỏ để cắm trại và nấu nướng là 200.000đ/10 người, riêng Chủ Nhật là 400.000đ/10 người. Giá thuê nhà chòi dao động khoảng 200.000d - 400.000đ.

4. Địa điểm picnic ở TP. HCM - 5Ku Farm

Danh sách địa điểm picnic ở TP. HCM hấp dẫn không thể không nhắc đến 5Ku Farm. Một khu nông trại xanh kết hợp thưởng thức ẩm thực Miền Tây phong phú đậm chất thôn quê và gần gũi, 5Ku Farm rất thích hợp để picnic cuối tuần dành cho gia đình, người thân.

5ku Farm - Địa điểm Picnic tại TP. HCM

Đúng như cái tên “5Ku Farm”, tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những trang trại gà, cừu, dê, vịt, những ao cá được nuôi trồng theo phương pháp truyền thống, tự nhiên nên rất giàu dinh dưỡng, sạch sẽ và an toàn với sức khỏe. Đặc biệt, bạn và người thân sẽ được trải nghiệm trở thành những người làm nông như câu cá, trồng rau,... giản dị nhưng cũng không kém phần thú vị nhé!

Trải nghiệm Picnic tại 5ku Farm

Bạn có thể mang đồ ăn để tiết kiệm chi phí hơn nhé và cần đặt trước chòi để không bị hết chỗ vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ nha. Hãy dành ra một ngày cuối tuần thư giãn để xả hơi quên lối về tại nông trại xanh 5Ku Farm nhé!

  • Địa chỉ: 1115 Thích Mật Thể, P. Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 -  21h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ - 200.000đ

5. Hội quán Bách Mộc

Hội Quán Bách Mộc là "khu vườn trong phố" nằm ngay cạnh dòng sông thơ mộng và khu đô thị xa hoa Phú Mỹ Hưng với không gian hòa quyện với thiên nhiên cây cỏ trong lành, bình yên nên thu hút rất nhiều các gia đình, cặp đôi và nhóm bạn đến đây tổ chức picnic vào dịp cuối tuần. 

Hội quán Bạch Mộc - Địa điểm picnic tại TP. HCM

Trong Hội Quán Bách Mộc có các chòi mái lá, xích đu cùng khu đọc sách, khu ăn uống, nhâm nhi cà phê. Đặc biệt, khoảng sân cỏ rộng rãi ở phía sau hội quán rất lý tưởng để tổ chức cắm trại và tiệc nướng cuối tuần cùng gia đình. Bạn cũng có thể mang theo lều bạt, bếp nướng để cắm trại qua đêm rất thú vị.

Picnic tại Hội quán Bạch Mộc

Menu đồ uống ở hội quán cũng khá đa dạng và tự nhiên như: Sinh tố, cafe, trà, trà, nước dừa, trà sữa,... kết hợp với ẩm thực đặc sắc với rất nhiều món ngon đặc sản miền Tây Nam Bộ giúp bạn có một ngày picnic thật đầy đủ và ấm cúng.

  • Địa chỉ: Số 9 - 11, Đường Tân Phú, Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ - 80.000đ

Mời bạn xem thêm: 5 vườn trái cây Củ Chi nổi tiếng dành cho tín đồ mê hoa quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa điểm nào ở Sài Gòn để picnic xả stress những ngày cuối tuần thì hãy tham khảo những gợi ý của bài viết 5 địa điểm picnic tuyệt đẹp ở TP. HCM bạn không nên bỏ qua này nhé. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi dã ngoại cùng bạn bè, người thương trong không gian yên ả, hòa mình với thiên nhiên để học cách tận hưởng và sống chậm lại hơn thôi nào!

Xem thêm về Giải trí