HCM360
Phà Cần Giờ Vũng Tàu: Lịch trình - Giá vé và thông tin cần biết

Phà Cần Giờ Vũng Tàu: Lịch trình - Giá vé và thông tin cần biết

Nội dung chính

Bạn muốn tìm hiểu về hành trình phà từ Vũng Tàu đến Cần Giờ? Vậy thì đây chắc chắn là bài viết hữu ích dành cho bạn. Chuyến phà Vũng Tàu - Cần Giờ là một trong những tuyến đường phà quan trọng nối liền giữa TP. HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Không chỉ thế, đây còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn với rất nhiều địa điểm thú vị.

1. Giới thiệu về Phà Vũng Tàu - Cần Giờ

Phà Vũng Tàu - Cần Giờ là tuyến đường thủy đầu tiên đưa hành khách đi trực tiếp từ Cần Giờ đến Vũng Tàu. Nếu trước đây phải mất nhiều giờ đồng hồ để di chuyển để giữa hai khu vực thì giờ đây chỉ cần 1 chiếc vé và 30 phút là bạn có thể đi lại giữa Cần Giờ - Vũng Tàu. Vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm được thời gian đi lại rất nhiều.

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu

Khi tuyến phà Cần Giờ - Vũng Tàu đi vào hoạt động, kết hợp với các tuyến phà đã tồn tại như phà Bình Khánh và phà Cần Giờ - Cần Giuộc, huyện Cần Giờ đã có cơ hội kết nối thuận tiện với các tỉnh lân cận. Điều này góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội và ngành du lịch của khu vực này, cũng như các địa phương xung quanh. Bên cạnh đó tuyến phà này còn là con đường này quan trong để cư dân địa phương có thể đi lại giữa hai địa điểm này một cách thuận tiện hơn.

2. Phà Cần Giờ - Vũng Tàu ở đâu?

Để lên chuyến đi phà Cần Giờ Vũng Tàu, bạn có thể tới một trong hai địa điểm sau:

  • Bến đò Tắc Suất, thuộc địa phận thị trấn Cần Thạch, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.
  • Bến phà Bến Đá, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

3. Lịch trình của phà Cần Giờ - Vũng Tàu

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu bắt đầu hoạt động từ 06h00 - 22h00 hằng ngày.

Mỗi ngày, phà Cần Giờ - Vũng Tàu có trung bình 24 chuyến đi ngược, xuôi với khoảng cách thời gian giữa mỗi chuyến là 60 phút. (Tuy nhiên thời gian có thể xê dịch đôi chút do điều kiện thời tiết).

  • Chuyến phà đầu tiên xuất phát từ bến đò Tắc Suất bắt đầu lúc 6h.
  • Chuyến phà đầu tiên xuất phát từ bến ở Vũng Tàu bắt đầu lúc 7h.

Lịch trình phà Vũng Tàu Cần Giờ

4. Giá vé phà Cần Giờ đi Vũng Tàu, đi phà Cần Giờ Vũng Tàu mất bao lâu?

Khi đặt chân đến Cần Giờ, bạn có thể dễ dàng mua vé tại bến phà Tắc Suất với giá niêm yết, không phải lo lắng về giá "cao ngất trời". Tàu biển sẽ đưa bạn đến Bến phà biển Vũng Tàu - Cần Giờ (Bến Đá) trên đường Trần Phú chỉ trong vòng 30 phút.

Phà Vũng Tàu Cần Giờ

Tuy nhiên, hiện tại phà Cần Giờ Vũng Tàu chỉ bán vé trực tiếp tại bến phà, không thể mua qua đại lý hoặc trực tuyến. Để tránh gặp phải lừa đảo, bạn hãy cẩn trọng và luôn tỉnh táo khi mua vé.

Dưới đây là bảng giá vé đi phà Cần Giờ Vũng Tàu:

Giá vé phà Vũng Tàu Cần Giờ

5. Những lý do bạn nên đi phà Vũng Tàu - Cần Giờ

  • Phà được thiết kế với đẳng cấp 5 sao: Được mệnh danh như một "chuyên cơ vận tải biển", phà có kích thước 45m x 10m x 3 tầng, công suất 2.900 mã lực và tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ (tương đương hơn 43 km/giờ).
  • Rút ngắn thời gian di chuyển: Thay vì mất khoảng hơn 2 tiếng để di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy, di chuyển bằng phà Cần Giờ - Vũng Tàu chỉ mất 30 phút.
  • An toàn và thuận tiện: Phà được trang bị ghế ngồi rộng rãi, 2 tầng bên trong với các tiện nghi hiện đại như bàn ăn mini, ghế có cổng sạc USB, phòng VIP, nhà vệ sinh,..
  • Đảm bảo sức khỏe cho bạn: Phà chạy êm và ổn định, không lo sợ say sóng.
  • Trải nghiệm ngắm biển trời: Tầng trên của phà là không gian ngắm cảnh thoáng đãng, giúp bạn thư giãn, hóng gió và chụp ảnh “sống ảo”.

Phà Vũng Tàu Cần Giờ

6. Những lưu ý khi đi phà Cần Giờ - Vũng Tàu

Nếu bạn lên kế hoạch đi phà Cần Giờ - Vũng Tàu, hãy lưu ý một số điều sau để chuyến đi được thuận lợi hơn:

  • Nên mang theo giấy tờ tùy thân, như CMND hoặc CCCD
  • Đến bến phà sớm trước giờ khởi hành ít nhất 30 phút để mua vé và chuẩn bị lên phà.
  • Chuẩn bị thuốc say sóng: mặc dù tàu chạy êm nhưng vẫn mang theo thuốc cho yên tâm với những bạn bị say sóng nặng để trải nghiệm một chuyến đi trọn vẹn hơn.
  • Cẩn thận với đồ ăn, nước uống khi lên phà để tránh tình trạng làm rơi vãi, gây mất vệ sinh.
  • Theo dõi thông tin thời tiết trước khi lên phà để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn.
  • Giữ gìn vệ sinh bên trong phà và không hút thuốc trong khu vực cấm.
  • Lưu ý vé chỉ bán trực tiếp tại bến phà nên bạn nên đến đó để mua trực tiếp, tránh bị lừa đảo khi có ý định mua vé online.

7. Kết hợp tham quan một số điểm du lịch khác ở Cần Giờ 

Tham quan đảo khỉ

Đảo Khỉ Cần Giờ là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Cần Giờ, TP. HCM, nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 50km. Được ví như một "ốc đảo xanh" giữa đại dương bởi vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy và hệ sinh thái đa dạng, đảo Khỉ là một điểm đến lý tưởng cho bạn nếu muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Đảo Khỉ Cần Giờ

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An là một hòn đảo bé nhỏ nằm cách xa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vài chục km, thuộc huyện Cần Giờ. Nơi đây khoát lên mình một màu sắc giản dị nhưng đầy bí ẩn, mang đến cho du khách cảm giác thật bình yên và khác lạ.

Với những con đường đá dẫn mênh mông, những bãi biển xanh mát tuyệt đẹp cùng những khu rừng ngập mặn đầy quyến rũ, Thạnh An là điểm đến không thể bỏ qua đối với các tín đồ yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống đơn giản.

Đảo Thạnh An Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Vàm Sát là một khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn độc đáo tại huyện Cần Giờ, với diện tích rộng lớn lên đến 75.700 hecta và là nơi sinh sống của hàng loạt các loài động thực vật đa dạng. 

Vàm Sát Càn Giờ

Tuy nhiên, khu du lịch Vàm Sát đã từng trải qua thời kỳ tàn phá nặng nề trong chiến tranh, nhưng hiện nay đã được cải tạo và trở thành một nơi nghiên cứu khoa học bảo tồn các loài thực vật quý hiếm.

Khám phá Vàm Sát sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo, hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với huyện Cần Giờ.

Mời bạn xem thêm: Đảo khỉ Cần Giờ - Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã tại Sài Gòn

Phà Cần Giờ Vũng Tàu là phương tiện giao thông đường thủy nhanh chóng và tiện lợi giúp kết nối giữa TP. HCM và Vũng Tàu. Việc trải nghiệm du lịch Vũng Tàu bằng chuyến phà không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Cần Giờ và Vũng Tàu mà còn mang lại cho bạn sự mới mẻ và thú vị. Ngoài ra, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để khám phá những vùng đất mới và tận hưởng cảm giác thoải mái trên biển.

Xem thêm về Du lịch