HCM360
10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ ngắn

10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ ngắn

Nội dung chính

Gần Sài Gòn có điểm du lịch nào hấp dẫn cho chuyến đi ngắn ngày? Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Sài Gòn để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng vào những ngày nghỉ cuối tuần? Hãy cùng HCM360 khám phá ngay 10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn được đông đảo du khách check - in dưới đây nhé!

1. Thành phố biển Vũng Tàu 

Vũng Tàu một trong những thành phố biển đẹp nhất của Việt Nam cách trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh 125km, nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và khu vui chơi giải trí, du lịch thu hút du khách trên cả nước đổ về. 

Thành phố biển Vũng Tàu

 Đến với Vũng Tàu bạn không chỉ đơn giản là tắm biển mà còn có thể ngắm toàn cảnh thành phố vùng biển xinh đẹp này tại nhiều quán cà phê vi vu trên núi, ngọn hải đăng, check in tại Mũi Nghinh Phong, Tượng Chúa Ki-tô,… Đặc biệt, khi đến với Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua các món ngon rất đặc trưng như lẩu cá đuối, bánh khọt Vũng Tàu, Hủ tiếu Mực,... 

Thưởng thức ẩm thực tại Vũng Tàu

Thời điểm thích hợp nhất để ghé Vũng Tàu đẹp nhất chính là từ tháng 5 đến tháng 10  hoặc cận tết. Vì lúc này thời tiết thuận lợi, trời trong xanh, nước trong veo để được  tận hưởng nét đẹp quyến rũ nhất của thành phố biển.

Mời bạn xem thêm: Khám phá chuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu - Trải nghiệm độc đáo trên con đường thủy

2. Thiên đường vui chơi -  Đầm Sen Park

Đầm Sen Park - khu du lịch vui chơi giải trí đặc sắc nhất trên cả nước tọa lạc ngay tại Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, chắc chắn ai cũng đã từng nghe qua. Công viên Đầm Sen chia thành 2 khu vực chính gồm: Công viên văn hoá Đầm Sen (hay còn gọi là Đầm Sen khô) và Công viên nước Đầm Sen cho nhóm bạn thỏa sức lựa chọn các trò chơi giải trí với nhiều cấp độ từ đơn giản nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, tốc độ. 

du lịch gần sài gòn

Với khuôn viên lên đến 50ha, nơi đây là điểm đến đông đúc vào những ngày hè và các ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ trong năm. Hãy rủ nhóm bạn và người thân đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại đây để quên đi cái nắng ngày hè nhé!

3. Khu du lịch Suối Mơ Đồng Nai

 Hè tới rồi nên đi du lịch gần Sài Gòn lại được hòa mình với thiên nhiên đây? Một trong lựa chọn đầy lý tưởng đó phải nhắc đến khu du lịch Suối Mơ - Đồng Nai. Nơi đây sở hữu một không gian “khủng” các mạch suối tạo nên một vùng hồ nước tự nhiên thơ mộng. 

Khu du lịch Suối Mơ Đồng Nai

Tích hợp đa dạng hoạt động trải nghiệm thiên nhiên như như đạp xe trên nước, chơi banh nước trái banh khổng lồ bằng nhựa mềm lộn trên mặt nước,… tổ chức các buổi vui chơi cuối tuần, teambuilding, cắm trại, ăn uống, vận động thể chất hay nghỉ dưỡng vô hợp lý mà giá cả cũng rất phải chăng chỉ từ 120k/ người lớn rất phù hợp dành cho gia đình, bạn bè, trường học, công ty.

4. Đại Nam Văn Hiến

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, còn được biết đến với tên gọi Khu du lịch Đại Nam, tọa lạc tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 40km nên bạn có thể dễ dàng đi chơi trong ngày. 

khu du lịch Đại Nam

Đại Nam có 4 khu vực chính, bao gồm khu Tâm linh với công trình nổi bậc là Kim Điện giác vàng, khu giải trí sôi động với hơn 40 trò chơi hiện đại, khu Biển nhân tạo độc đáo, và khu Vườn thú với nhiều loài thú quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn trong không gian mở. Đây là điểm đến du lịch lý tưởng gần Sài Gòn thu hút nhiều du khách trong và cả ngoài nước.

5. Chinh phục Núi Bà Đen Tây Ninh

Bạn đã từng chinh phục leo lên đỉnh Núi Bà Đen chưa - nơi được mệnh danh là ngọn núi cao nhất khu vực Nam Bộ cực kì nổi tiếng. Hiện nay, Núi Bà Đen kết hợp để phát triển thêm một khuôn viên tựa như ‘’Đà Lạt thu nhỏ” tại Tây Ninh nên được đông đảo các bạn trẻ đến check - in. 

Núi bà đen Tây Ninh

Đến đây bạn có thể trải nghiệm đa dạng các hoạt động như: leo núi, đi cáp treo, cắm trại, săn mây, check-in tọa độ núi Bà Đen, Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng - cao nhất  Châu Á.

Thêm vào đó còn rất nhiều món đặc sản tại vùng đất Tây Ninh như bánh tráng, nem nướng, bò tơ Tây Ninh,... Nếu bạn là tín đồ yêu thích du lịch trải nghiệm rừng núi, thiên nhiên thì hãy khám phá Núi Bà Đen một lần nhé!

6. Khu du lịch Thủy Châu Bình Dương

Lưu ngay một địa điểm du lịch gần Sài Gòn mới nổi vài năm gần đây nhưng lại được đông đảo du khách kéo đến picnic, dã ngoại đó là Khu Du Lịch Thuỷ Châu Bình Dương. 

Khu du lịch Thủy Châu Bình Dương

Với chi phí rất phải chăng, vị trí thuận lợi chỉ cách Sài Gòn chỉ 25km, khu du lịch Thuỷ Châu đã gây thương nhớ cho nhiều du khách bởi không gian mảng xanh rộng lớn tạo nên bởi suối, đá, hồ nhân tạo vô cùng mát mẻ và hữu tình. Đây chính là địa điểm tuyệt vời để “xả stress” và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè vào những dịp cuối tuần.

7. Khu Du Lịch Bửu Long Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long - mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ ở Đồng Nai, chỉ mất khoảng 1 tiếng đi xe từ TP. HCM bạn đã có thể được tận hưởng một vẻ đẹp hùng vĩ và độc đáo của khu du lịch nổi tiếng này. 

Khu du lịch Bửu Long Đồng Nai

Vẻ đẹp của khu du lịch Bửu Long được tạo nên hoàn hảo bởi của núi non, sông hồ, hang động,... được thiên nhiên bồi đắp qua năm tháng đã mang đến một món quà tuyệt vời cho chúng ta có cơ hội ngắm nhìn. Vì thế, nếu bạn ở Sài Gòn thì nhất định phải ghé nơi này du lịch một lần nhé, đảm bảo vẻ đẹp của Bửu Long sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

8. Làng biển Cần giờ

Điểm danh thêm một địa điểm du lịch chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km đó là làng biển Cần Giờ. Đây là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho bạn muốn trốn sự ồn ào, nhộn nhịp xa hoa của đô thị. Vào các ngày ngày hè nơi đây được các bạn trẻ rủ nhau đến vui chơi, giải trí. 

Làng Biển Cần Giờ

Điểm đặc biệt tại làng biển Cần Giờ đó là những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn, những góc ảnh mới lạ và vô vàn món hải sản tươi ngon. Nhiêu đó thôi đã đủ giữ chân biết bao nhiêu du khách không chỉ tại Sài Thành mà còn nhiều du khách tại tỉnh thành khác trên cả nước đều đến đây tham quan và trải nghiệm. 

9. Khu Du lịch Sinh Thái Thác Giang Điền

Vùng đất Đồng Nai được thiên nhiên ban tặng rất nhiều quang cảnh hoang sơ, kỳ vĩ, những thác nước tuyệt đẹp và Thác Giang Điền là một điển hình cho điều trên. Đây là du lịch sinh thái tích hợp bởi nhiều hoạt động giải trí, khám phá, trải nghiệm cùng thác nước cực kỳ thú vị. 

Khu du lịch Thác Giang Điền Đồng Nai

Bạn hãy ghé Thác Giang Điền từ khoảng đầu tháng 12 đến cuối tháng 5 nhé vì lúc này nước trong xanh, dòng chảy yên ả, khung cảnh vô cùng lãng mạn, hữu tình. Chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa khi mà ngay gần Sài Gòn lại có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời như Thác Giang Điền Đồng Nai, đây là địa điểm rất xứng đáng để trải nghiệm vào các kỳ du lịch cuối tuần, ngắn ngày cùng bạn bè và người thân phải không nào.

10. Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam Cần Giờ

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam hay còn gọi là Phương Nam Pearl Resort, tọa lạc trên đường Duyên Hải, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Nơi đây cách trung tâm Sài Gòn khoảng chừng 60km, do đó việc di chuyển khá thuận lợi và dễ dàng. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch cực lý tưởng dành cho những bạn mong muốn đi nghỉ dưỡng, thư giãn cùng người thương, gia đình tại khu biển hoang sơ, yên tĩnh với nhiều hàng thông xanh ngắt.

Khu du lịch Phương Nam Cần Giờ

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam sở hữu khuôn viên rộng rãi tích hợp có hồ bơ, khu ẩm thực, buffet tiệc, 70 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Đặc biệt, Phương Nam Pearl Resort còn có cây cầu Nam Hải giữa biển là điểm nhấn độc đáo và rất riêng tại đây thu hút nhiều bạn trẻ “check - in” cùng bạn bè. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé qua biển Cần Giờ, Rừng ngập mặn Cần Giờ gần đó chỉ với 2km.

Mời bạn xem thêm: Trải nghiệm tham quan thú vị tại Đảo Khỉ Cần Giờ

Hy vọng qua bài viết 10 địa điểm du lịch gần Sài Gòn chưa bao giờ hết hot bạn sẽ lựa chọn được điểm du lịch phù hợp và lý tưởng nhất. Chúc bạn và gia đình có một chuyến vui chơi cuối tuần thật vui vẻ và có nhiều trải nghiệm đầy đáng nhớ cùng nhau nhé!

Xem thêm về Du lịch