HCM360
Độc đáo TOP 5+ chợ Hoa Tết ❛HOT❜ nhất tại TP Hồ Chí Minh

Độc đáo TOP 5+ chợ Hoa Tết ❛HOT❜ nhất tại TP Hồ Chí Minh

Nội dung chính

Những con đường hoa đa sắc, những khu chợ tấp nập hay chương trình hội hoa Xuân bước vào khâu chuẩn bị là những hình ảnh thân quen cho những ngày cận Tết. Sài Gòn không chỉ là thành phố hoa lệ theo nghĩa bóng mà đôi khi Sài Gòn lại chính là nơi lưu giữ những nét đẹp mộc mạc, bình dị. Đặc biệt vào những dịp Tết Nguyên Đán, Sài Gòn lại còn đẹp hơn, vì thế hãy một lần ghé đến những khu chợ, những con đường hoa hay những hội hoa Xuân để trải nghiệm vẻ đẹp rực rỡ và lưu lại kỉ niệm đẹp tại “Thành phố hoa lệ” vào những ngày cuối năm.

1. Đường Hoa Nguyễn Huệ

Mỗi năm mang một chủ đề theo phong cách riêng biệt, hay một ý nghĩa truyền tải, Đường Hoa Nguyễn Huệ đã hoạt động hơn 10 năm, công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng mới mang lại sắc xuân cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh vào mỗi dịp Tết. Đầu tư trong phong cách thiết kế, chỉnh chu, cách truyền đạt ý nghĩa chủ đề độc đáo, đã mang lại thành công cho công trình Đường Hoa Nguyễn Huệ.

Như một chợ hoa thu nhỏ, hàng nghìn chậu hoa đầy màu sắc, đa dạng mẫu, nhiều kiểu dáng hoa Tết được trưng bày và bố trí theo nhiều hình thức khác nhau, tạo nên vẻ đẹp sắc xuân cho Thành phố Hồ Chí Minh vào dịp Xuân về. Vào những ngày cận Tết là thời điểm thích hợp để các bạn dạo chơi, chiêm ngưỡng cảnh sắc, vẻ đẹp của Đường Hoa Nguyễn Huệ, hãy một lần ghé đến "Thành phố hoa thu nhỏ" để khám phá những điều mới mẻ, hay lên những bộ ảnh cực kỳ “xịn sò” tại đây.

Với những ai chưa có kế hoạch trong ngày Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh, thì Đường Hoa Nguyễn Huệ là một địa điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau tham quan, du xuân và thưởng ngoạn vào những ngày Tết. 

Đường Hoa Nguyễn Huệ Quận 1

Địa chỉ: Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: ngày 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 5 Tết

Có rất nhiều khu vực gửi xe xung quanh khu vực Đường Hoa Nguyễn Huệ, sau đây mình sẽ tổng hợp một vài khu vực gửi xe cho các bạn tham khảo nhé:

  • Trường cao đẳng Cao Thắng
  • Vỉa hè Bảo tàng Thành phố đường Pasteur
  • Vỉa hè Hàm Nghi Tôn Đức Thắng 
  • Tòa nhà Vincom A (Lê Thánh Tôn)
  • Vỉa hè Pasteur – Tôn Thất Thiệp
  • Vỉa hè đường Hàm Nghi Hải Triều trước số 30-32 Hàm Nghi, Quận 1.
  • Tòa nhà Sài Gòn Centre

2. Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7 từ lâu đã trở thành địa điểm du xuân quen thuộc của người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các khu vực lân cận Quận 7, đây được xem là sự kiện cộng đồng ý nghĩa vào mỗi dịp Tết đến. Mỗi năm, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng lại mang một màu sắc, thông điệp riêng, luôn truyền tải chủ đề thể hiện nét phồn vinh và thịnh vượng của năm mới. Điểm nổi bật cho chủ đề của Hội Hoa Xuân Quận 7 là mỗi năm sẽ tái hiện nhiều nét văn hóa, đời sống đa dạng của các miền quê Việt Nam như Bắc - Trung  - Nam hay văn hóa quốc tế Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Những tiểu cảnh tại Hội Hoa Tết đều được trang trí mang những đặc trưng riêng biệt. Khu vực chợ hoa Tết là nơi trưng bày hàng trăm bông hoa được bán bởi các gian hàng của các nhà vườn đến từ Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh ven thành phố như Bến Tre, Đồng Tháp,...tạo nên một cảnh sắc gần gũi, quen thuộc. Nếu trong những ngày cận Tết này các bạn chưa biết đi đâu để có một bộ ảnh đón Tết thì hãy ghé đến Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7 để sở hữu cho mình những tấm ảnh thật lung linh, mang đậm phong cách Tết, cũng như sở hữu những bó hoa Tết chất lượng để trang trí không gian nhà cửa.

Tết này hãy đến Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7 - một địa điểm du xuân tuyệt vời và là lựa chọn thích hợp để các bạn trải nghiệm cảnh sắc gần gũi, ấm áp giữa lòng Sài Gòn và cùng lưu lại những bức ảnh mang đậm màu sắc ngày Tết.

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7

Địa chỉ: 103 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: ngày 23 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 Tết

Có rất nhiều khu vực gửi xe xung quanh khu vực Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Quận 7, sau đây mình sẽ tổng hợp cho các bạn một vài khu vực gửi xe như:

  • Khu Crescent Mall - Tổ hợp khu gửi xe siêu thị và 1 khu gửi xe bên ngoài
  • Tầng hầm gửi xe ĐH Fulbright
  • Khu gửi xe tòa nhà Crescent Residence 2 (Circle K)
  • Khu gửi xe tòa nhà Broadway (Cạnh Adora)
  • Trường Cao đẳng BC Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp (CTIM)
  • Tòa nhà Paragon (Cạnh SECC)
  • Tầng hầm Crescent Residence (Cạnh Nhà Xinh)

3. Chợ Hoa Tết Hồ Thị Kỷ

Chợ Hoa Hồ Thị Kỷ không còn là một cái tên quá xa lạ đối với người dân Sài Gòn, bởi chợ luôn tấp nập các hoạt động mua bán, đặc biệt vào các dịp ngày Lễ hay Tết chợ lại càng sôi động hơn bao giờ hết. Chợ Hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ đầu mối chuyên buôn bán hoa tươi lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh, hàng trăm hoa tươi tại chợ được xuất xứ chủ yếu từ Thành phố Đà Lạt hay các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Vào dịp Tết đến Xuân về nếu bạn muốn sở hữu những mẫu hoa tươi, lạ, nhưng giá thành hợp lý để trang trí trong dịp Tết, thì Chợ Hoa Hồ Thị Kỷ là một lựa chọn rất thích hợp. Không những vậy, với quy mô hoạt động, cách bày trí các gian hàng hoa tươi, Chợ Hoa Tết Hồ Thị Kỷ còn là một địa điểm check-in được giới trẻ yêu thích, Tết này nếu muốn thay đổi phong cách chụp ảnh với khung cảnh bình dị nhưng vẫn mang nét đẹp lung linh hiếm có thay vì những quán cafe check-in “ chanh sả”, thì các bạn hãy ghé đến Chợ Hoa Tết Hồ Thị Kỷ.

Chợ Hoa Tết Hồ Thị Kỷ Quận 10

Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 

Thời gian hoạt động: 24h các ngày trong tuần

Khu vực gửi xe có sẵn tại khu vực gần chợ

4. Chợ Hoa Tết Đầm Sen

Với thời gian hình thành đến nay Chợ Hoa Tết Đầm Sen đã trải qua hơn 10 năm hoạt động, các hoạt động mua bán thường xuyên diễn ra tấp nập tại ngôi chợ này. Chợ Hoa Đầm Sen được xây dựng với diện tích rộng rãi, các gian hàng trưng bày hoa được bố trí kế cạnh nhau, nhằm đáp ứng các nhu cầu mua hoa của khách hàng.

Tại Chợ Hoa Tết Đầm Sen, các mẫu hoa được nhập khẩu từ trong nước và cả ngoài nước, vì thế hoa tại đây đa dạng, phong phú từ kiểu dáng, loại hoa cho đến màu sắc. Chợ Hoa Tết Đầm Sen cũng thuộc một trong số các chợ hoa đầu mối lớn tại Sài Gòn, vì thế giá thành của hoa ổn định và ít dao động trong những dịp lễ hay Tết. Với những ngày cận Tết, hoa là vật dụng trang trí không thể thiếu, hãy đến với Chợ Hoa Tết Đầm Sen để sở hữu những bó hoa tươi và phù hợp với nhu cầu trang trí của bản thân, chợ hoa luôn hoạt động sẵn sàng phục vụ.

Điểm chung của các khu chợ hoa là view sống ảo cực kì độc đáo và nên thơ, Chợ Hoa Đầm Sen cũng không ngoại lệ, khi đến mua sắm và tham quan, các bạn có thể tạo dáng cùng rạp hoa để cho ra đời những tấm ảnh cực kì thơ mộng và nghệ thuật. Hãy lên những tấm hình cực nghệ tại địa điểm thú vị và bình dị này trong dịp Tết nhé các tín đồ yêu hoa.

Chợ Hoa Tết Đầm Sen Quận 11

Địa chỉ: Nguyễn Văn Phú, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 12 giờ đến 24 giờ tối, tất cả các ngày trong tuần

Khu vực gửi xe tại chợ có bố trí sẵn sàng nhưng có quy định về giờ giấc

5. Chợ Hoa Xuân Tao Đàn

Không chỉ là nơi du xuân, Chợ Hoa Xuân Tao Đàn còn là địa điểm giải trí văn hóa quen thuộc của người dân cũng như khách du lịch tại Sài Gòn vào mỗi dịp Tết đến. Hội Hoa Xuân Tao Đàn được tổ chức với quy mô rộng lớn, kết hợp đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật và có cả hội chợ ẩm thực với rất nhiều món ăn truyền thống.

Khi đến với chợ Hoa Xuân Tao Đàn Quận 1, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tiểu cảnh độc đáo, đa dạng các mẫu hoa tươi đến từ các nhà vườn, nhiều hoạt động nghệ thuật được biểu diễn hàng ngày như: vẽ tranh, biểu diễn thư pháp Tiếng Việt, trà đạo,......Không những vậy, với phong cách trang trí và sự phối hợp giữa các tiểu cảnh, hội chợ hoa Tết Quận 1 còn là địa điểm cho ra đời những tấm hình đậm chất ngày Tết độc đáo.

Hãy lên kế hoạch cho Chợ Hoa Xuân Tao Đàn - địa điểm du xuân thú vị trong dịp Tết này nhé.

Chợ Hoa Xuân Tao Đàn Quận 1

Địa chỉ: Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian hoạt động: 25 tháng chạp âm lịch đến mùng 6 tết

Vé vào cổng:

  • Người lớn: 30.000đ/ người
  • Trẻ em dưới 1,2m được miễn phí

Sau đây mình sẽ tổng hợp một vài điểm gửi xe để các bạn có thể tham khảo khi đến du xuân tại Chợ Hoa Xuân Tao Đàn:

  • Vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ Trương Định đến số 57 Nguyễn Thị Minh Khai (Sở Y tế Thành Phố).
  • Vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ đường Trương Định đến đường Huyền Trân Công Chúa.
  • Vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ số 57 Nguyễn Thị Minh Khai (Sở Y Tế Thành Phố) đến đường cách Mạng Tháng Tám
  •  Tôn Đức Thắng (Hàm Nghi đến vòng xoay công trường Mê Linh)
  • Hàm Nghi (từ công viên Quách Thị Trang đến đường Tôn Đức Thắng)

6. Chợ Hoa Tết Bến Bình Đông

Một địa điểm mua bán hoa tươi Tết nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh không thể không nhắc đến chính là Chợ Hoa Tết Bến Bình Đông, đây là địa điểm du lịch đường bộ và đường thủy đặc sắc tại khu vực quận 8 mỗi khi Tết đến Xuân về. Không biết từ bao giờ mà cứ mỗi dịp Tết đến, các tiểu thương lớn nhỏ chở những chậu hoa đến bên bến sông phục vụ nhu cầu mua sắm hoa Tết của người dân Sài Gòn. Những chiếc ghe, những chậu hoa Tết đã tạo nên con đường hoa xuân chạy dọc theo bờ sông quận 8. Nhiều loài hoa, vô số cây kiểng đua nhau khoe sắc mang lại một không gian rực rỡ cho cảnh sắc nơi đây, vì thế mà người người, nhà nhà cùng đến đây để chụp ảnh check-in.

Không chỉ tổ chức các hoạt động mua bán, mà nhiều chương trình văn hóa giải trí khác cũng được tổ chức sôi động, náo nhiệt tại Chợ Hoa Bến Bình Đông vào những dịp cận Tết. Quy mô và các chương trình được tổ chức tại Chợ Hoa Tết Bến Bình Đông sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm du xuân thú vị vào dịp Tết Nguyên Đán này và phục vụ nhu cầu mua sắm hoa ngày Tết.

Chợ Hoa Tết Bến Bình Đông Quận 8

Địa chỉ: 337 Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: ngày 15 đến ngày 30 tháng chạp âm lịch

Khu vực gửi xe có sẵn tại khu vực gần chợ

Trên đây là một vài địa điểm chợ hoa Tết kết hợp với một số hoạt động giải trí văn hóa mà mình đã tổng hợp được, hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn có những chuyến du xuân tuyệt vời và có được bộ ảnh Tết xinh lung linh trong dịp Tết Nguyên Đán này nhé!!!

Chủ đề: Chụp ảnhTết Nguyên Đán

Xem thêm thông tin Du lịch tại Hồ Chí Minh