HoChiMinh360
IELTS là gì? Danh sách các địa điểm thi IELTS tại TP. HCM

IELTS là gì? Danh sách các địa điểm thi IELTS tại TP. HCM

Nội dung chính

Hiện nay, IELTS là một kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh đang dần trở nên rất phổ biến đối với học sinh, sinh viên Việt Nam giúp mở ra nhiều cơ hội học tập, du học và cả công việc. Hầu hết các trung tâm luyện thi IELTS đều không có nơi nào được cấp giấy phép tổ chức kỳ thi IELTS và được quốc tế công nhận.

Vì vậy, một trong những lưu ý quan quan trọng nhất chính là địa điểm thi. Trong bài viết dưới đây của HCM360 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về hai địa điểm thi chất lượng nhất hiện nay.  

1. IELTS là gì?

IELTS là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế kiểm tra trình độ tiếng Anh trên toàn cầu, là chứng chỉ quốc tế công nhận khả năng tiếng Anh của người dự thi được sáng lập bởi 3 tổ chức uy tín: Đại học Cambridge, Tổ chức giáo dục IDP (Úc), và British Council.

Kết quả của kỳ thi IELTS được xem là chứng chỉ tin cậy khi đánh giá toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết của thí sinh. Cho dù mục đích học tiếng Anh của bạn là để học tập, làm việc hay định cư, IELTS là một bước thiết yếu chuẩn bị cho hành trình của bạn.

Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic hoặc General training module: Loại hình học thuật dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc những học viện, các hình thức đào tạo sau đại học. Loại hình đào tạo chung dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư. 

2. Những địa điểm tổ chức thi IELTS ở TP. HCM

Hiện nay, chỉ có hai tổ chức là British Council (hội đồng Anh) và IDP (hội đồng Úc) là được cấp giấy phép tổ chức thi IELTS ở thành phố Hồ Chí Minh.

2.1. British Council (Hội đồng Anh)

Hội đồng Anh là một tổ chức thi IELTS uy tín hàng đầu trên thế giới đến từ Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm hơn 80 năm giảng dạy IELTS và có tầm ảnh hưởng trên hơn 130 quốc gia, Hội đồng Anh đã trở thành một trong những địa điểm thi IELTS đáng tin cậy dành cho tất cả thí sinh. Hội đồng Anh hiện được phê duyệt tổ chức kỳ thi IELTS tại 8 tỉnh tại Việt Nam, với lịch thi trên máy hàng ngày và lịch thi trên giấy lên đến bốn ngày mỗi tháng. 

Cơ sở của British Council tại TP. HCM

  • Địa chỉ: Tầng 1, tòa Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • Thời gian làm việc: 08:30 - 19.00 (thứ Hai - thứ Sáu); 08:30 - 16:30 (thứ Bảy)
  • Tel: 1800 1299
  • Email: Exams.HCMC@britishcouncil.org.vn 

British Council tại TP. HCM

2.2. IDP (Tổ chức Giáo dục Quốc tế)

Đây là tổ chức Giáo dục Quốc tế về kỳ thi IELTS của Australia chuyên cung cấp kỳ thi Anh ngữ Quốc tế và dịch vụ tuyển sinh. Hiện nay, địa điểm thi IDP đã hoạt động tại hơn 32 quốc gia với hơn 100 văn phòng khác nhau. Với 45 năm kinh nghiệm, IDP được đánh giá là một trong những địa điểm thi IELTS đáng tin cậy.

IDP TP. HCM

Cơ sở của IDP tại TP.HCM

  • Địa chỉ:
    • ​​161 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
    • Lầu 14 - 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, TP. HCM
    • Số 02 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, Quận 7, TP. HCM
  • Thời gian làm việc: 09:00 - 16:00 từ Thứ 2 đến Thứ 6
  • Email: idp.hcmc1@idp.com 

3. Hướng dẫn đăng kí thi thi IELTS ở British Council

3.1. Đăng ký thi IELTS trực tiếp ở British Council

Bước 1: Tải về các mẫu đơn đăng ký thi IELTS bao gồm: đơn đăng kí thi, đơn tuân thủ quy định thi, đơn xác nhận thông tin dành cho thí sinh dưới 18 tuổi. Sau đó điền các mẫu đơn bằng chữ viết tay.

Bước 2: Bạn mang các mẫu đơn trên cùng với bản photo CMND/CCCD/hộ chiếu đến nộp ở địa chỉ văn phòng BC tại văn phòng của British Council tại TP.HCM.

3.2. Đăng ký thi IELTS trực tuyến ở British Council

Bước 1: Truy cập https://ieltsregistration.britishcouncil.org/orsnbc 

Bạn cần chuẩn bị sẵn một CMND/CCCD/hộ chiếu còn giá trị và một thẻ tín dụng thanh toán quốc tế (thẻ Visa/Master).

Bước 2: Lựa chọn bài thi phù hợp với nhu cầu của bạn

Tại trang chủ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy 3 lựa chọn về bài thi IELTS tương ứng với mục đích sử dụng chứng chỉ của bạn: IELTS Academic,  IELTS General Training hoặc IELTS UKVI

Bước 3: Chọn địa điểm thi

Sau khi lựa chọn bài thi, bạn sẽ tiến hành chọn địa điểm thi lần lượt theo thứ tự quốc gia thi và địa điểm thi theo tỉnh, thành phố.

Bước 4: Chọn hình thức thi và lịch thi

Bạn được chọn giữa hai hình thức: thi trên giấy (IELTS on paper) hoặc thi trên máy tính tại địa điểm thi của BC (IELTS on computer at the test centre).

Bước 5: Tạo tài khoản trang đăng kí

Chọn lịch thi xong, bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản (nếu có) hoặc đăng ký mới để hoàn tất bước điền thông tin cá nhân. 

Bước 6: Thanh toán lệ phí

Bạn có thể chọn một trong hai cách thanh toán sau:

  • Book & pay now: để thanh toán bằng thẻ Visa/Master.
  • Book now, pay later: để thanh toán bằng cách chuyển khoản hoặc đến trực tiếp văn phòng BC.

Lưu ý: 

  • Nếu các bạn muốn đổi ngày thi thì nên đổi trước 15 ngày. Sau 15 ngày các bạn không được đổi ngày thi.
  • Các bạn đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh không được hủy thi (trừ trường hợp bệnh nặng). Nếu bị bệnh, bạn cần hoàn thành thủ tục trong vòng 5 ngày (kể từ ngày thi chính thức diễn ra).

4. Hướng dẫn đăng ký thi IELTS ở IDP

4.1. Đăng ký thi IELTS trực tiếp ở IDP

Bước 1: Bạn hãy tải đơn đăng ký thi sau đó điền đầy đủ thông tin cần thiết trong mẫu đơn đăng ký yêu cầu.

Bước 2: Bạn cần chuẩn bị thêm cho mình giấy CMND/hộ chiếu và phí dự thi là 4.750.000 VND (thanh toán bằng tiền mặt tại Trung tâm đăng ký hoặc chuyển khoản qua ngân hàng). 

Bước 3: Gửi đơn đăng ký thi thành công và các giấy tờ kèm theo đến địa chỉ Trung tâm thi dưới đây, hoặc đến văn phòng IDP gần nhất để xác nhận đăng ký và nhận thông tin.

4.2. Đăng ký thi IELTS trực tuyến ở IDP

Đăng ký trực tuyến với 4 bước:

Bước 1: Truy cập: https://ielts.idp.com/book. 

Bước 2: Tạo tài khoản thông tin cá nhân đăng nhập.

Bước 3: Sử dụng tính năng lọc (filter) giúp xem lịch thi với địa điểm thi tương ứng. Kiểm tra và chọn ngày thi IELTS phù hợp.

Bước 4: Điền đầy đủ tất cả các thông tin cá nhân theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí thi có thể bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của IDP.

Bước 5: Sau khi thí sinh đăng ký thi và thanh toán lệ phí thi thành công, thí sinh sẽ nhận thư xác nhận đăng ký thi thành công qua email trong vòng 3 ngày làm việc.

Lưu ý:

  • Các bạn nên đăng ký thi IELTS trước 2 tháng để chọn ngày thi đúng với ngày mà mình mong muốn.
  • Thí sinh đến đăng ký dự thi sẽ yêu cầu chụp hình và lăn vân tay. Trường hợp ở xa, các bạn có thể xin xác nhận thông tin và gửi giấy thông báo trước cho IDP để họ xác nhận.

Mời bạn xem thêm: Danh sách các địa điểm thi Toeic tại TP. HCM

Trên đây là thông tin chi tiết về 2 địa chỉ tổ chức thi IELTS, là IDP (Tổ chức giáo dục Quốc tế) và British Council (Hội đồng Anh). Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được một địa điểm thi IELTS phù hợp với bản thân và nỗ lực hết mình để đạt được kết quả như mong đợi nhé!

Xem thêm thông tin Học tập tại Hồ Chí Minh