HCM360
10 địa điểm đi chơi Valentine tại TP. HCM không thể bỏ lỡ

10 địa điểm đi chơi Valentine tại TP. HCM không thể bỏ lỡ

Nội dung chính

Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân là một ngày vô cùng đặc biệt dành cho các cặp đôi đang yêu nhau. Đây là dịp mà mọi người sẽ thể hiện tình cảm của mình với nửa kia. Để có một ngày Valentine đáng nhớ hãy cùng người ấy đi đến những địa điểm hẹn hò ngọt ngào và lãng mạn. Nếu bạn đang ở TP.HCM và đang phân vân chưa biết đưa “nửa kia” đi đâu chơi vào ngày Valentine thì có thể tham khảo những địa điểm hẹn hò mà mình đã từng trải nghiệm dưới đây nhé.

1. Cầu bộ hành Ánh Sao

Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. HCM

Nhắc đến những điểm hẹn hò ở TP. HCM thì không thể nào bỏ qua cầu bộ hành Ánh Sao Sài Gòn. Đây là nơi duy nhất không có phương tiện qua lại và cũng là nơi hẹn hò lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Sở dĩ được gọi là cầu Ánh Sao là bởi vì trên mặt cầu có hệ thống đèn Led được chiếu ngược từ dưới lên nhìn trông như những vì sao đầy màu sắc, kết hợp với hệ thống phun nước hai bên cầu tạo nên khung cảnh huyền ảo, lung linh rất thích hợp cho các cặp đôi tán gẫu và tâm tình với nhau.

Nếu đã ghé qua cầu Ánh Sao thì bạn cũng đừng bỏ qua những món ăn vặt vô cùng đặc sắc mà giá cả lại phải chăng, chỉ từ 60.000 - 200.000 VNĐ là bạn có thể có ngay cho mình một bữa tiệc nho nhỏ với đa dạng các món ăn như kem, chè, bánh tráng trộn, khoai tây chiên,...

Cầu Ánh Sao lung linh dưới ánh đèn đầy màu sắc

2. Công viên bến Bạch Đằng

Địa chỉ: Số 2, đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Công viên Bạch Đằng được thiết kế và xây dựng với tổng chiều dài 1325m, đây được coi là lá phổi xanh ở giữa lòng quận 1 Sài Gòn với không gian rộng rãi và thoáng đãng. Từ những lát đá, thảm cỏ xanh cho đến các bục đá đều được bố trí hài hòa, giúp cho công viên có một diện mạo vô cùng tươi mới. Đó cũng là lý do mà rất nhiều cặp đôi lựa chọn công viên Bạch Đằng để làm nơi hẹn hò, chụp hình check in với nhau. Buổi chiều tại đây có nhiều các bạn trẻ và gia đình ra tập thể dục và hóng mát, tạo nên cảnh tượng vô cùng nhộn nhịp.

Check in sống ảo tại Công viên Bạch Đằng (Ảnh: Mỹ Duyên)

Lúc màn đêm buông xuống cũng là lúc Công viên Bạch Đằng khoác lên mình vẻ đẹp lung linh của những ánh đèn đầy màu sắc, bạn có thể nhìn ngắm được những tòa cao tầng với nhiều màu sắc khác nhau, những luồng gió sông nhè nhẹ thổi qua. Với khung cảnh lãng mạn này thì còn gì tuyệt vời khi được nắm tay người ấy.

Khung cảnh buổi tối tại Công viên Bạch Đằng khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Zing)

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM

Tọa lạc tại nút giao giữa đường Tôn Đức Thắng (bến Bạch Đằng) và đường Lê Thánh Tôn (ngay trước Trụ sở Ủy ban Nhân Dân Thành phố). Phố đi bộ Nguyễn Huệ được mệnh danh là con đường sầm uất bậc nhất Sài Thành, đây cũng là một trong những địa điểm thu hút được rất nhiều bạn trẻ vào những cuối tuần hoặc những dịp Lễ, Tết.

Tuy là gọi là phố đi bộ nhưng 2 bên đường vẫn có xe chạy qua lại, chỉ có vào tối thứ 7 và Chủ Nhật thì các phương tiện sẽ bị cấm đi vào con đường này để dành không gian riêng cho người đi bộ. Ngoài ra 2 bên đường là những tòa nhà cao tầng với các nhà hàng và các quán cafe nổi tiếng như Starbucks, Gogi House,... Chỉ cần vài bước chân là bạn đã có thể tìm thấy một nơi để thưởng thức ẩm thực với menu cực kỳ phong phú.

Càng về đêm phố đi bộ càng trở nên nhộn nhịp và sôi nổi, sau giờ học và tan làm thì nhiều bạn trẻ tụ tập tại đây để vui chơi, tập thể dục, đi bộ hóng mát. Đặc biệt vào buổi tối của các dịp lễ Tết, phố đi bộ Nguyễn Huệ thường xuyên có các sự kiện âm nhạc từ nhỏ đến lớn để phục vụ người dân vô cùng náo nhiệt.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: Tin tức)

4. Cà phê Bệt nhà thờ Đức Bà

Nằm giữa lòng thành phố, dưới những tán cây xanh mát, khu bán cà phê này đã trở thành địa điểm hẹn hò được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sở dĩ người ta gọi đây là cà phê “Bệt” vì nó không có bàn ghế mà chỉ là ngồi bệt trên một tờ báo được người bán phát cho, tạo ra cảm giác yên bình và thư thái, khung cảnh dòng xe qua lại chỉ góp phần tô vẽ thêm cho sự thảnh thơi của những người thưởng thức cà phê nơi đây. Để thỏa mái ở cà phê bệt, bạn nên gửi xe trước và đi bộ qua công viên. Bạn có thể chọn chỗ ngồi theo nhiều hướng khác nhau như hướng nhìn ra nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm Sài Gòn hay Diamond Plaza.

Ngoài không gian mát mẻ ra, ở đây có cafe, các loại thức uống trái cây, nước ngọt cùng các loại đồ ăn vặt cá viên chiên, bánh tráng trộn,... mà giá cả lại rất bình dân giao động từ 10.000 đến 15.000 đồng cho 1 ly cà phê.

Thưởng thức cà phê Bệt tại nhà thờ Đức Bà

5. Công viên Thỏ Trắng

Địa chỉ: 875, đường Cách Mạng Tháng Tám, P. 15, Quận 10, TP. HCM

Nằm ngay bên cạnh công viên Lê Thị Riêng, khu công viên Thỏ Trắng thường bị nhầm lẫn là khu vui chơi dành cho trẻ em, tuy nhiên nơi đây lại thu hút khá đông đảo người lớn và các cặp đôi ghé chơi.

Trong công viên Thỏ Trắng, hai bạn có thể cùng chơi nhiều trò chơi khác nhau như phi tiêu lầy phần thưởng, trượt tuyết, chơi xe điện đụng cũng rất thú vị. Còn nếu bạn là người thích phiêu lưu thì có thể thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh như cầu lượn siêu tốc, đu quay, trò chơi đĩa bay. Sau khi thỏa sức cả hai có thể nắm tay nhau đi thưởng thức các món ăn trong công viên. Tại đây có nhiều món ăn vặt được bày bán như cá viên chiên, trà sữa, bắp nướng, kem trái cây, mà giá lại vô cùng “hạt dẻ” chỉ cần 30.000 đến 70.000 đồng là bạn có thể lấp đầy chiếc bụng của mình.

Vui chơi tại công viên Thỏ Trắng

Giá vé: giá vé vào cổng là miễn phí. Tuy nhiên các dịch vụ vui chơi tại đây là có tính phí. Mỗi trò chơi có giá vé giao động từ 30.000 đến 50.000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể mua vé trọn gói như sau:

  • Vé trọn gói Tweety (áp dụng cho 1 người): 330.000 đồng/vé
  • Vé trọn gói Couple (áp dụng cho 2 người): 550.000 đồng/vé
  • Vé trọn gói Family (áp dụng cho 3 người): 790.000 đồng/vé

6. Thảo Cầm Viên

Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Nếu bạn và người ấy muốn “đổi gió” tìm kiếm một địa điểm hẹn hò mới lạ cho ngày lễ tình nhân thì Thảo Cầm Viên là một địa điểm rất phù hợp. Hiện tại, nơi đây đang nuôi dưỡng hơn 1000 loài động vật thuộc 125 loài quý hiếm khác nhau cùng với 2500 cây xanh cần được bảo tồn. Với không gian rộng rãi, mát mẻ cùng nhiều hoạt động thú vị, hai bạn có thể thỏa mái vui chơi mà không lo ngại ngùng. Ngoài ra, Thảo Cầm Viên còn là góc check in “sống ảo” cực kỳ xịn sò giúp cho bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc bên người ấy.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

  • Giờ mở cửa: Mở cửa từ thứ Hai đến Chủ Nhật vào các ngày Lễ, Tết theo khung giờ:7h00 - 18h30 
  • Giá vé:
    • Trẻ em 40.000 đồng/trẻ (1m - 1,3m)
    • Người lớn 60.000 đồng/người (trên 1,3m)
    • Trẻ em dưới 1m miễn phí

Mời bạn xem thêm: Khám phá Thảo Cầm Viên - Không gian nhiệt đới giữa lòng Sài Gòn

7. Tòa tháp Bitexco

Địa chỉ: Số 45 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Bitexco Financial Tower là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam với độ cao lên đến 262m. Tòa nhà được lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Khi đến tham quan tại tòa nhà Bitexco, bạn không chỉ được nhìn ngắm toàn cảnh Sài Gòn với nhiều góc độ khác nhau mà còn trải nghiệm các dịch vụ vô cùng hấp dẫn tại đây.

Tầng trệt là các cửa hàng mua sắm từ các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma,.. Nổi bật hơn là không gian của các quán cà phê sân vườn xanh ngát, bạn có thể vừa thưởng thức đa dạng các loại thức uống vừa được đắm chìm trong không gian của thiên nhiên.

Tầng 3 và 4 là nơi lý tưởng để hẹn hò cho các cặp đôi với khu phức hợp ẩm thực và rạp phim. Sau khi “lót dạ” tại khu Food Creative thì bạn chỉ mất vài bước chân là đến rạp chiếu phim BHD với những bộ phim lãng mạn. 

Lên trên cao hơn nữa là đài quan sát Saigon Skydeck nằm tại tầng 49 của tòa nhà. Tại đây bạn sẽ cảm giác như những chú chim bay trên bầu trời và có thể nhìn ngắm thành phố một cách toàn diện nhất thông qua các thiết bị ống nhòm tầm xa hiện đại.

Cuối cùng là không thể bỏ lỡ không gian lãng mạn trên tầng 51 và 52 - với lần lượt là EON Café và nhà hàng buffet Strata. Tại đây bạn có thể thưởng thức các đồ ăn thức uống với menu đa dạng và đặc biệt là view cực kỳ xịn sò từ độ cao hơn 200m.

Góc nhìn từ xa của Bitexco

Giờ mở cửa:

  • 08:00 - 23:00 (từ thứ Hai đến thứ Bảy)
  • 09:30 - 23:00 (Chủ Nhật)

8. Rạp chiếu phim

Nếu bạn e ngại việc chen chúc, kẹt xe, mà vẫn muốn có một buổi hẹn hò ngọt ngào và lãng mạn với “người ấy” thì rạp chiếu phim sẽ là một gợi ý không tồi. Hãy lựa chọn một bộ phim hấp dẫn để cả hai cùng xem và cùng trải qua cảm xúc bồi hồi đáng nhớ. Bạn có thể đến một số cụm rạp chiếu phim có tiếng như CGV, Lotte Cinema, Galaxy,...

Không gian lãng mạn tại rạp chiếu phim

Mời bạn xem thêm: Bạn muốn xem phim tại Thủ Đức thì không nên bỏ qua bài này nhé

Lưu ý việc các rạp chiếu phim quá tải vào các ngày lễ là điều không thể tránh khỏi, chính vì thế ngoài lựa chọn cho mình một bộ phim thật hấp dẫn thì nhớ đặt vé trước để không phải xếp hàng chờ quá lâu và làm cho buổi hẹn hò Valentine trở nên thật sự trọn vẹn cho cả hai.

9. Khu ẩm thực tại TP. HCM

Nếu cả bạn và người ấy đều là những “tín đồ” ẩm thực, thì đừng bỏ qua các khu ẩm thực nổi tiếng tại TP. HCM trong buổi hẹn hò valentine. Hãy đưa “nửa kia” của bạn đến những địa điểm ẩm thực sau đây nhé.

Khu ẩm thực chợ Hồ Thị Kỷ

Mời bạn xem thêm: Bật mí 10 nhà hàng hẹn hò cực lãng mạn dành cho các cặp đôi tại Thủ Đức

Địa chỉ một số khu ẩm thực nổi tiếng tại TP. HCM

  • Chợ Hồ Thị Kỷ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, P.1. Q.10, TP. HCM
  • Chợ Bình Tây: 57A Tháp 10, P.2, Q.6, TP. HCM
  • Khu ăn vặt ven Hồ Con Rùa: Vòng xoay Công Trường Quốc Tế, Q.3, TP. HCM
  • Khu ẩm thực chợ 200: Chợ 200, Xóm Chiếu, Q.4, TP. HCM
  • Khu phố người Hoa: Chợ Lớn, P.11, Q.5, TP. HCM

10. Quán cà phê lãng mạn

Nếu bạn là người không thích sự náo nhiệt và ồn ào thì những quán cà phê đậm chất ngôn tình lãng mạn sẽ là địa điểm hẹn hò lý tưởng dành cho bạn. Cứ dắt người thương của bạn đến đây thì không cần phải lo không có kỷ niệm đẹp cho ngày valentine nhé.

Khung cảnh lãng mạn tại Nắng Rooftop Coffee

Mời bạn xem thêm: Lưu ngay top quán cafe tình nhân siêu hot ở Thủ Đức

Địa chỉ một số quán cà phê lãng mạn tại TP. HCM

  • OZ Coffee House: 273/46 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Cafe Terrace: 45 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM
  • The Feine Cafe: 33 Đường số 4, P. Bình Hưng, Q. Bình Chánh,TP.HCM
  • Nắng Rooftop Coffee: 362 Lê Văn Lương, P. Tân Hưng, Q.7, TP. HCM
  • Oromia Coffee: 193A/D3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3, TP. HCM

Mình hy vọng những địa điểm đi chơi Valentine tại TP. HCM bên trên sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều kỷ niệm và những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày lễ tình nhân 14/2. Hãy lên kế hoạch hẹn hò từ bây giờ để tạo bất ngờ cho "người thương" của mình. Chúc các cặp đôi có một mùa Valentine thất ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhé!

Chủ đề: Tình yêuNgày Valentine

Xem thêm thông tin Đời sống tại Hồ Chí Minh