HCM360
Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh - Quán cà phê độc đáo tại Sài Gòn

Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh - Quán cà phê độc đáo tại Sài Gòn

Nội dung chính

Tại Sài Gòn, việc sưu tầm đồ cổ không chỉ đơn thuần là một sở thích cá nhân, mà còn là một trải nghiệm thú vị để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố. Mỗi sản phẩm đồ cổ đều mang trong nó một câu chuyện riêng, những kỷ vật từ những thập niên trước đây thường được lưu trữ và sưu tập bởi các tín đồ đam mê đồ cổ. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn một quán cafe kết hợp buôn bán đồ cổ vô cùng độc đáo được nhiều du khách săn lùng gần đây tại Quận Bình Thạnh.

1. Cafe Chợ Đồ Cổ ở đâu?

Cafe Chợ Đồ Cổ là một quán cà phê tích hợp với một phiên chợ đồ cổ tọa lạc tại 311/27 Nơ Trang Long, P.13, Quận Bình Thạnh. Cứ mỗi cuối tuần, tại quán cà phê Cao Minh sẽ mở ra một khu chợ đồ cổ ngay giữa khuôn viên sân quán dành cho những người có chung đam mê về cổ vật mua bán, một khung cảnh độc đáo nhất Sài Gòn mà tín đồ mê đồ cổ nên ghé trải nghiệm.

2. Cafe Chợ Đồ Cổ hoạt động vào thời gian nào ?

Để thuận tiện cho việc đi cà phê hay đi mua đồ cổ bạn có thể tham khảo các khung giờ dưới đây nhé: 

  • Thời gian hoạt động của quán Cà phê Cao Minh (Cafe Chợ Đồ Cổ): Từ 6:00 đến 17:00 (Thứ 2 đến Chủ Nhật).
  • Thời gian hoạt động của phiên Chợ Đồ Cổ Sài Gòn: Từ 6h00 đến 14h00 (Chỉ Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần).
  • Hội xe cổ Sài Gòn: Từ 6h00 đến 14h00 ( Chỉ duy nhất Thứ 7 hàng tuần).

3. Hướng dẫn di chuyển đến chợ Cafe Chợ Đồ Cổ

Tùy theo vị trí của bạn, bạn có thể chọn một trong các tuyến đường sau để đến Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh:

  • Nếu đi từ hướng Cầu Đỏ, Nguyễn Xí lên bạn sẽ gặp hẻm 311 bên tay phải quẹo phải vào hẻm bạn sẽ thấy quán cafe tọa lạc tại địa chỉ 311/27 Nơ Trang Long, Phường 13, Bình Thạnh. 

Cách đi đến chợ đồ cổ

  • Nếu đi từ đường Phan Đăng Lưu vào Nơ Trang Long, bạn chỉ cần lưu ý khi nào vừa qua cầu Băng Ky thì bạn cần lái xe chậm lại, sẽ thấy hẻm 311 bên tay trái và quẹo vô là sẽ đến cafe chợ đồ cổ.

Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh

  • Sử dụng ứng dụng Google Maps hoặc các ứng dụng điều hướng khác để tìm lộ trình và đường đi thuận tiện nhất.

Khi đến Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh, ngay trong hẻm 311 có sẵn nơi gửi xe máy (cách quán 20m) với giá 5.000 đồng/xe, từ chỗ này rẽ phải rồi đi bộ tầm chục bước là tới khu chợ.

4. Cafe Chợ Đồ Cổ - Bình Thạnh có gì?

Cafe Chợ Đồ Cổ được chia thành 2 khu vực bao gồm khu vực chợ và khu vực ăn và uống cà phê: Chợ chỉ bán ở tầng 1, còn tầng 2 là không gian để khách tới thưởng thức cà phê và nghe nhạc vừa ngắm nhìn khung cảnh phiên chợ bán đồ cổ diễn ra đông đúc, náo nhiệt rất vui mắt. Một quầy ẩm thực cũng được đặt ngay gần lối ra vào phục vụ cho nhu cầu ăn thêm của khách hàng.

Cafe Chợ Đồ Cổ

Đến với Cafe Chợ Đồ Cổ , bạn có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo và đầy tính lịch sử, như đồ gốm sứ, đồ chơi cổ, sách, đồ mộc, đồng hồ, hộp quẹt, tiền, vật dụng, quần áo, đồ trang trí, đồ phong thuỷ,… mức giá khác nhau tùy món và tùy giá trị và sự lâu đời của chúng. Được biết các bộ sưu tập đồ cổ ở đây được mua lại từ gia quyến của những nhà sưu tầm từ quá cố, từ các Việt kiều và các mối quen. 

Những vị khách tới đây mua đồ cổ, nhiều khi không chỉ tìm được món đồ độc lạ, hiếm mà còn tìm được những người bạn tâm giao để thỏa sức bày tỏ những đam mê hoạt động này.

Các món đồ cổ tại chợ

Đặc biệt, bạn để ý sẽ thấy chủ quầy, đa phần các cô chú đã ở độ tuổi trung niên và ăn mặc theo phong cách theo kiểu Sài Gòn xưa, vintage. 

Cafe Chợ Đồ Cổ

Không chỉ là một khu chợ nhỏ buôn bán đồ cổ mà Cafe Chợ Đồ Cổ còn là nơi bạn có thể thưởng thức một tách cà phê thơm ngon và ngồi thư giãn sau những giờ đi chợ mệt mỏi. Không gian vintage và ấm cúng, âm nhạc nhẹ nhàng và chill sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật sự thoải mái và dễ chịu.

Acoustic tại cafe chợ đồ cổ Bình Thạnh

Gần đây tại Cafe chợ đồ cổ hay tổ chức các lễ hội giao lưu bộ sưu tập đồ cổ nổi bật là hội xe cổ Sài Gòn với đa dạng các mẫu xe đời cũ nhưng vô cùng đắt đỏ và độc đáo. Đó là những phiên bản giới hạn và không dễ có thể săn tìm được

Hội xe cổ Sài Gòn

Không những thế, Cafe Chợ Đồ Cổ còn là nơi lưu giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu và khám phá thêm về các nét đẹp truyền thống và cổ điển của Thành Phố.

 5. Một số mẹo khi đi Cafe Chợ Đồ Cổ

  • Nên đi vào buổi sáng sớm cuối tuần vì lúc này các chủ quán mới khui hàng và bạn đến sớm sẽ chọn được nhiều sản phẩm độc đáo. Sau 12h trưa là các quầy sẽ bắt đầu thu dọn hàng.
  •  Vé vào cửa có giá 40.000 đồng/người tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng vé để đổi một món ăn hoặc một món đồ uống tại Cafe Chợ Đồ Cổ 
  • Nên chuẩn bị tiền mặt vì không phải các tiệm nào cũng thanh toán online.
  • Bạn đừng ngại hỏi giá và thương lượng giá với các chủ quán để có thể mua sản phẩm với giá hợp lý hơn. 
  • Nếu bạn không rành về đồ cổ thì nên tìm hiểu trước hoặc đi cùng với tín đồ cổ để có thể hiểu được giá trị thật của món hàng.
  • Luôn cẩn thận khi di chuyển, vì có rất nhiều sản phẩm cổ đắt đỏ được trưng bày ở đây.

Mời bạn xem thêm: 5 quán cafe 24h tại Bình Thạnh chất lượng dành cho các cú đêm

Cảm ơn bạn đọc đã đọc đến đây! Hy vọng bài viết này của HCM360 có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về địa điểm Cafe Chợ Đồ Cổ tại Bình Thạnh. Nếu bạn là tín đồ đam mê sưu tầm đồ cổ hoặc muốn đến đây ngắm nhìn khung cảnh phiên chợ đồ cổ với một tách cà phê vào buổi sớm thì hãy ghé đây một ngày gần nhất nhé!

Chủ đề: Chợ đêmCà phê

Xem thêm thông tin Ăn uống tại Bình Thạnh