HCM360
Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Quận 1 năm 2024

Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Quận 1 năm 2024

Nội dung chính

Quận 1 là quận nằm ngay trung tâm thành phố chính vì thế đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều trường cao đẳng, đại học. Hôm nay hãy cùng HCM360 khám phá những trường cao đẳng, đại học ở Quận 1 và đôi nét nổi bật về các ngôi trường này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - UEH Cơ sở D và E

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM thành lập ngày 27/10/1976, là một trong những đại học công lập trọng điểm quốc gia, thu hút hơn 30.000 sinh viên từ khắp cả nước và quốc tế, từ bậc cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ.

Với thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, trường hiện có các khoa về kinh doanh, kinh tế, quản lý và pháp luật, cùng hơn 40 chuyên ngành đào tạo, mang đến nhiều sự lựa chọn phong phú, phù hợp với đam mê và năng lực của mỗi sinh viên. Ngoài ra, trường còn cung cấp các chương trình chất lượng cao được thiết kế bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học Kinh tế TP. HCM Quận 1

Về cơ sở vật chất, Đại học Kinh tế TP. HCM có 10 cơ sở học tập và nghiên cứu cùng 2 ký túc xá tọa lạc tại các khu vực trung tâm thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, học tập, thực hành và sinh hoạt thể thao của sinh viên.

Để đồng hành cùng sự phát triển học thuật, trường cũng khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm và khám phá bản thân, mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở D: 196 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM
    • Cơ sở E: 54 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3829 5299
  • Email: info@ueh.edu.vn
  • Website: https://www.ueh.edu.vn

2. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP. HCM - USSH

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là trung tâm nghiên cứu và đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Với 34 ngành đào tạo bậc đại học, 32 ngành thạc sĩ và 16 ngành tiến sĩ, trường bao gồm nhiều lĩnh vực như khoa học xã hội và hành vi, nhân văn, khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, báo chí và thông tin, kinh doanh và quản lý.

Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - Quận 1

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tự hào với bề dày lịch sử, truyền thống và vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục đại học. Nhà trường quy tụ đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và quản lý xuất sắc, những người luôn tận tâm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo nhiều thế hệ giáo viên, nhà khoa học, chính trị gia, nhà quản lý, nghệ sĩ và doanh nhân xuất sắc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3829 3828
  • Email: oce@hcmussh.edu.vn
  • Website: https://hcmussh.edu.vn

3. Trường Đại học Văn Lang - VLU

Trường Đại học Văn Lang, thành lập ngày 27/01/1995, là một trong những trường đại học dân lập hàng đầu tại Quận 1, không ngừng phấn đấu và cải thiện để trở thành biểu tượng của chất lượng giáo dục.

Đại học Văn Lang cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo từ bậc đại học đến sau đại học, góp phần nuôi dưỡng và phát triển tài năng cho đất nước. Các khoa đào tạo của trường bao gồm luật, công nghệ thông tin, xây dựng, kiến trúc, công nghệ, tài chính - kế toán, du lịch, quan hệ công chúng, khoa học xã hội và nhân văn, cùng nhiều ngành học khác.

Đại học Văn Lang cơ sở Quận 1

Với tầm nhìn hướng tới tương lai, Đại học Văn Lang không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức tiên tiến và giá trị nhất. Đây là nơi đào tạo và trang bị nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 7105 9999
  • Email: info@vlu.edu.vn
  • Website: https://www.vlu.edu.vn

4. Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM - HUB Cơ sở Quận 1

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là thương hiệu uy tín trong đào tạo lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, được cộng đồng đánh giá cao. Chương trình và phương pháp giảng dạy của trường được thiết kế lại hoàn toàn để phản ánh những tiến bộ mới nhất trong thực tiễn và tiếp cận phát triển chương trình của các đại học hàng đầu khu vực và thế giới.

Không chỉ cung cấp trang thiết bị học tập hiện đại, Đại học Ngân hàng TP. HCM còn tự hào sở hữu một trong những thư viện đẹp nhất hiện nay. Bên cạnh đó, cở sở ở Thủ Đức, trường có hệ thống sân bãi đa dạng phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe và thể thao, bao gồm đường chạy, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng ném, bóng bàn, cầu lông và nhiều hoạt động khác.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3897 1629
  • Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn
  • Website: https://hub.edu.vn

5. Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học ở Quận 1 chuyên sâu trong đào tạo các ngành nghệ thuật. Trường được thành lập vào năm 2009 thông qua việc sáp nhập từ Trường Nghệ thuật Sân khấu II và Trường Điện ảnh Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với các khoa đào tạo chuyên sâu như diễn viên sân khấu - điện ảnh, đạo diễn sân khấu - điện ảnh, thiết kế, nhiếp ảnh, quay phim, biên kịch, hóa trang, Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đam mê, luôn tận tình truyền đạt kiến thức cho sinh viên.

Đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM

Với nhiều năm hoạt động và phát triển, trường đã ghi nhận nhiều thành tựu và đóng góp tích cực cho ngành nghệ thuật Sân khấu - Điện ảnh ở Miền Nam cũng như trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 125 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3839 3658
  • Website: https://skdahcm.edu.vn

6. Đại học Hoa Sen - HSU

Trường Đại học Hoa Sen đặc biệt chuyên sâu trong việc đào tạo Quản trị kinh doanh, du lịch và thiết kế nghệ thuật cho sinh viên không chỉ trong nước mà còn trong khu vực. Chương trình học tập tập trung vào việc áp dụng kiến thức vào thực tế, đem lại những trải nghiệm đầy hấp dẫn qua các chuyến thực địa, giao lưu với doanh nghiệp và thực tập.

Đại học Hoa Sen cơ sở Quận 1

Ngoài việc tạo ra một môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, Đại học Hoa Sen còn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển tài năng và sở thích cá nhân thông qua hơn 30 câu lạc bộ khác nhau trong nhiều lĩnh vực, từ học thuật, văn hóa, nghệ thuật đến thể thao và khởi nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 7300 7272
  • Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn
  • Website: https://www.hoasen.edu.vn

7. Trường Đại học Mở TP. HCM - HCMCOU Cơ sở Quận 1

Trường Đại học Mở TP. HCM được thành lập vào năm 1990 và từ năm 2006 trở thành trường đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo đại học và sau đại học, đa dạng về hình thức và chuyên ngành, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội và góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước.

Trường Đại học Mở TP. HCM tự hào với các hình thức đào tạo đa dạng, từ đào tạo chính quy, giáo dục thường xuyên cho đến các hệ đào tạo từ xa, tạo điều kiện thuận tiện và linh hoạt cho người học.

Đại học Mở TP. HCM - Quận 1

Ngoài ra, Đại học Mở TP. HCM còn là một trường đa ngành với hơn 30 ngành học khác nhau, bao gồm Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, Luật, Du lịch và nhiều lĩnh vực khác. Điều này mở ra nhiều lựa chọn và cơ hội phát triển sự nghiệp cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Địa điểm 1: 35 - 37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
    • Địa điểm 2: 02 Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3836 4748
  • Email: ou@ou.edu.vn
  • Website: https://ou.edu.vn

8. Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP. HCM - IEMH

Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP. Hồ Chí Minh thành lập từ năm 1976, là trung tâm đào tạo cán bộ quản lý và chuyên môn nghiệp vụ cho các cơ quan và cơ sở giáo dục ở miền Nam Việt Nam.

Nổi bật với vai trò là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý và viên chức nhà nước, Trường Cán Bộ Quản Lý Giáo Dục TP. Hồ Chí Minh là một cơ sở giáo dục cao cấp, tập trung vào việc nghiên cứu và áp dụng những kiến thức mới về quản lý giáo dục. Đồng thời, trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực này và cung cấp các khóa học chuyên môn đáng giá cho các cán bộ địa phương.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 083 829 1718
  • Email: cbql.hcm@iemh.edu.vn
  • Website: http://www.iemh.edu.vn

9. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP. HCM - PTIT Cơ sở Quận 1

Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Posts and Telecommunications Institute of Technology) là một tổ chức Nghiên cứu - Giáo dục Đào tạo được biết đến với thương hiệu uy tín, xếp hạng trong top 5 đại học tại Việt Nam. Trường nổi bật với thế mạnh về Nghiên cứu và đào tạo đại học, sau đại học trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, đứng thứ 15 trong danh sách các đại học hàng đầu của Việt Nam.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông TP. HCM

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn đặt mình ở vị thế tiên phong, tận dụng và phát triển hiệu quả các nguồn lực có sẵn để nâng cao chất lượng đào tạo. Mục tiêu của trường là đáp ứng mọi yêu cầu cho sự phát triển của ngành thông tin và truyền thông, cũng như đóng góp tích cực vào xã hội và sự phát triển của đất nước.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3829 5258 - 028 3910 5510
  • Email: hvbcvthcm@ptithcm.edu.vn
  • Website: https://portal.ptit.edu.vn

10. Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh - HCMCONS

Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh có nguồn gốc từ trường Quốc gia âm nhạc Sài Gòn, được thành lập từ năm 1956. Trường chuyên đào tạo hai ngành chính là Quốc nhạc và nhạc Tây Phương, bao gồm nhiều chuyên ngành âm nhạc đa dạng. Với phòng thu hiện đại, trường hỗ trợ sản xuất âm nhạc cổ điển và acoustic. Nơi đây còn có hai phòng hòa nhạc đạt chuẩn âm thanh, phục vụ cho các buổi biểu diễn thính phòng và hòa tấu dàn nhạc.

Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh

Thư viện của Nhạc viện TP. HCM rất đa dạng với hàng nghìn đầu sách, tạp chí và tài liệu chuyên ngành về âm nhạc. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu trong ngành âm nhạc, sở hữu kinh nghiệm và uy tín đáng kể. Trường đào tạo theo hệ Đại học và sau Đại học, với các ngành và chuyên ngành đa dạng, bao gồm biểu diễn nhạc cụ truyền thống, âm nhạc học, sáng tác âm nhạc, chỉ huy âm nhạc, dây, piano, biểu diễn nhạc cụ phương Tây, thanh nhạc và sự phạm âm nhạc.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 112 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 225 841
  • Website: https://hcmcons.vn

11. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng - CTTC

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, trước đây là Trường Cơ khí Á Châu được thành lập vào ngày 20/2/1906. Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại vs không ngừng phát triển, trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh và sinh viên với kiến thức chuyên môn sâu, khả năng tư duy giải quyết vấn đề trong thực tế sản xuất, cùng kỹ năng nghề nghiệp thành thạo.

Được công nhận là trường Cao đẳng duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc tế từ tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới ABET (Hoa Kỳ), trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng học lý thuyết, phòng học thực hành và khu nhà đa năng đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của sinh viên.

Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng

Ngày nay, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng là mọt trường công lập, chuyên đào tạo trình độ cao đẳng trong các ngành, nghề Kỹ Thuật công nghệ cơ khí, điện, điện tử, nhiệt lạnh, ô tô, công nghệ thông tin và kinh tế. Ngoài ra, trường cũng có đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chính quy trong nước và nhiều người còn được bồi dưỡng nghiệp vụ ở nước ngoài.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 65 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3 8212868 - 028 3 8215250
  • Email: ktcaothang@caothang.edu.vn
  • Website: https://caothang.edu.vn

12. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM ra đời vào tháng 12 năm 1975 và qua hơn 45 năm phát triển, trường đã vững chắc khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của mình. Thế hệ sinh viên, học sinh, học viên đã tốt nghiệp từ trường đã gặt hái nhiều thành công ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc, thiết kế thời trang, du lịch, cũng như tham gia đảm nhận các vị trí quan trọng trong lĩnh vực văn hoá xã hội.

Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP. HCM

Đội ngũ giảng viên của trường được đánh giá cao với chất lượng, kinh nghiệm và tâm huyết. Tất cả đều sở hữu trình độ Đại học trở lên, với nhiều giảng viên đã đạt hàm Thạc sĩ và Tiến sĩ. Hiện nay, trường đang phát triển và đào tạo đa dạng các ngành như Hướng dẫn viên, Thiết kế thời trang, Thiết kế công nghiệp,...

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 05 Nam Quốc Cang, P.Phạm Ngũ Lão, Quận 1,TP. HCM
  • Điện thoại: 028 39 25 0992
  • Email: dt.vhnthcm.svhtt@tphcm.gov.vn
  • Website: https://vhnthcm.edu.vn

Mời bạn xem thêm: 

Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 3 - TP. HCM

Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5 - TP. HCM

Trên là danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 1, đây là những trường nổi bật thu thút được nhiều sự quan tâm. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp để trang bị những hành kiến thức cho con đường sự nghiệp sau này. Chúc bạn nhiều may mắn!

Chủ đề: Sinh viên