HCM360
Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5 - TP. HCM

Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5 - TP. HCM

Nội dung chính

Những trường cao đẳng, địa học ở Quận 5 là một trong những thông tin được nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm, và để giúp mọi người tiết kiệm thời gian thì HCM360 đã tổng hợp lại tất cả danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5. Đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin để đánh giá và lựa chọn trường học nhé!

1. Trường đại học Sài Gòn - SGU

Trường đại học Sài Gòn được thành lập vào ngày 25/04/2007, là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và chịu sự quản lý Nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là trường đại học ở Quận 5 được nhiều người quan tâm nhờ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo trình độ đại học và sau đại học. Một số ngành tiêu biểu của trường như Sư phạm khoa học tự nhiên, giáo dục tiểu học, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, luật,...

Đại học Sài Gòn - Quận 5

Hiện tại, Đại học Sài Gòn đang có khoảng 568 giảng viên, với 90% đã đạt trình độ sau đại học, đảm bảo mang đến cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và đa dạng. Ngoài ra, một điều khiến nhiều sinh viên ấn tượng với trường là nét kiến trúc độc đáo giữa Á và Âu, kết hợp cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi mang đến một không gian học tập thoải mái và sáng tạo.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 35 4409
  • Email: daihocsaigon@sgu.edu.vn
  • Website: https://www.sgu.edu.vn

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM - HCMUS Cơ sở Quận 5

Đại học Khoa học Tự nhiên là thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM được thành lập năm 1996, trường tự hào sở hữu đội ngũ chuyên gia và giảng viên có trình độ cao trong các lĩnh vực khoa học công nghệ và nghiên cứu cơ bản. Trường hiện có hơn 69.000 sinh viên hệ chính quy và đội ngũ giảng viên trên 400 giáo sư, phó giáo sư và hơn 1.300 tiến sĩ.

Đại học Khoa học tự nhiên cơ sở Quận 5

Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM cung cấp các chương trình đào tạo đại học và sau đại học bao gồm 138 ngành/nhóm ngành thuộc khối kỹ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn,.... Trường có cơ sở vật chất vượt trội, với các phòng học và phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 62 88 4499
  • Email: info@hcmus.edu.vn
  • Website: https://www.hcmus.edu.vn

3. Trường đại học Sư phạm TP. HCM - HCMUE

Trường đại học Sư phạm TP. HCM là một trong các trường đại học ở Quận 5 có bề dày lịch sự lâu đời tại Việt Nam, trường được thành lập năm 1957 tiền thân là Đại học Sư phạm Sài Gòn, trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, ngôi trường này là một trong hai trường Đại học Sư phạm trọng điểm của cả nước, đóng vai trò nòng cốt, đầu tàu đối với hệ thống các trường sư phạm và phổ thông ở phía Nam.

Đại học Sư phạm TP. HCM

Hiện trường đại học Sư phạm TP. HCM đang đào tạo 33 ngành trình độ đại học, trong đó có 21 ngành sư phạm và 12 ngành ngoài sư phạm. Bên cạnh đó trường cũng không ngừng cải tiến và nâng cao để đáp ứng nhu cầu dạy học cũng như nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028  38 35 2020
  • Website: https://hcmue.edu.vn

4. Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. HCM - UPES

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM là nơi đào tạo các giáo viên thể dục cử nhân Đại học cho các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng và đại học. Trường thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê thể thao bởi các khối ngành đa dạng như khoa học cơ bản, thể dục, bóng đá, bóng chuyền,...

Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Quận 5

Về cơ sở vật chất, ngoài các giảng đường tiêu chuẩn, nhà trường còn trang bị 1 hồ bơi, 2 sân tập ngoài trời, đường chạy nhựa tổng hợp 80m và sân đẩy tạ, đáp ứng đầy đủ cho việc giảng dạy, học tập và tập luyện của cả giảng viên và sinh viên trong môi trường học tập đa dạng và hiện đại.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 639 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 55 6300
  • Website: http://upes.edu.vn

5. Trường đại học Y Dược TP. HCM - UMP

Với hơn 70 năm lịch sử hình thành và phát triển, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực y tế và là một trong những trường đại học công lập lớn nhất của nước ta. Được xây dựng trên nền tảng đội ngũ giảng viên tâm huyết và có trình độ cao, với hơn 80% là thạc sĩ trở lên, trong đó có 28% giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ, trường đã và đang góp phần đào tạo ra những chuyên gia y tế xuất sắc cho xã hội.

Với sự đa dạng về chương trình đào tạo, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh hiện đang cung cấp nhiều ngành học cho sinh viên lựa chọn, bao gồm Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược học, Điều dưỡng và nhiều ngành học khác nữa.

Đại học Y dược TP. HCM

Điểm mạnh của trường không chỉ nằm ở chất lượng đào tạo mà còn ở mạng lưới quan hệ hợp tác quốc tế đa dạng, với hơn 60 thỏa thuận hiệu lực với các trường đại học và tổ chức trên toàn thế giới, cũng như các hội chuyên khoa và các bệnh viện. Điều này cho phép sinh viên tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tiếp cận với kiến thức và kinh nghiệm đa dạng từ quốc tế, mở ra nhiều cơ hội và triển vọng trong sự nghiệp y tế của họ.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3855 8411
  • Email: hanhchinh@ump.edu.vn
  • Website: https://ump.edu.vn

6. Trường đại học Hùng Vương TP. HCM - HVUH

Được thành lập 1995, Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM là một trong những trường đại học ngoài công lập ở Quận 5. Tại Trường Đại Học Hùng Vương sinh viên đóng vai trò trung tâm, phát huy tinh thần chủ động, sự sáng tạo, và khám phá năng lực bản thân.

Giảng viên của trường có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý cao trong lĩnh vực tương ứng. Trường hướng đến áp dụng công nghệ hiện đại để hoàn toàn đáp ứng nhu cầu học tập và kết nối trong thời đại 4.0. Hiện tại, trường đang dạy những khối ngành mà nhiều sinh viên quan tâm và yêu thích nhất, bao gồm các tiêu biểu như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, marketing, kế toán và luật.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Trụ sở: 736 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. HCM
    • Cơ sở 1:  28-30 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 5, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 38 55 5675
  • Email: info@dhv.edu.vn
  • Website: https://hvuh.edu.vn

7. Trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại - COFER Cơ sở Quận 5

Trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại được thành lập năm 1997 trực thuộc Bộ Công thương. Trường đóng vai trò trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và nghề, nghiên cứu và thực nghiệm khoa học công nghệ, hỗ trợ cho công tác đào tạo, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trong lĩnh vực Thương mại và xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội và giáo dục đào tạo của đất nước.

Hiện trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đang triển khai đào tạo nhiều ngành nghề liên quan đến khối kinh tế như Logistics, Quản trị kinh doanh, Maketing thương mại, kế toán số,...Bên cạnh đó trường cũng sở hữu đội ngũ cán bộ giảng viên đạt chuẩn luôn sẵn lòng và tâm huyết trong công tác giảng dạy và nghiên cứu.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 81 Trần Bình Trọng, Phường , Quận 5, TP. HCM
  • Điện thoại: 39 22 5763 - 39 23 4078
  • Email: cofer@cofer.edu.vn
  • Website: https://www.cofer.edu.vn

8. Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 - VOV College

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, có chức năng đào tạo chính quy dài hạn trình độ cao đẳng, liên kết đào tạo trình độ đại học, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học cho nguồn nhân lực báo chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Trường cao đẳng phát thanh và truyền hình 2 - Cơ sở Quận 5

Trường tập trung đào tạo nhiều ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông như Báo chí, Quay phim, công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông,... Ngoài ra đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm của trường sẽ mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức chất lượng và cơ hội thực tập thực tế.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3715 0306 - 028 371 50307
  • Email: vovedu@vov.edu.vn
  • Website: https://vov.edu.vn

Mời bạn xem thêm: Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 1 - TP. HCM

Qua bài viết danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5 đã được HCM360 tổng hợp bên trên, hy vọng bạn sẽ chọn được một ngôi trường phù hợp và một ngành nghề mà mình yêu thích để có những năm tháng sinh viên thật nhiều ý nghĩa.

Chủ đề: Sinh viên

Xem thêm về Học tập

Các địa điểm khác tại Quận 5