HCM360
Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 3 - TP. HCM

Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 3 - TP. HCM

Nội dung chính

Quận 3 là quận có nhịp sống sôi động trong thành phố, cũng vì đó mà nhiều trường cao đẳng, đại học đã chọn đây làm địa điểm học tập nhằm mang đến cho sinh viên môi trường học tập năng động. Hôm nay hãy cùng HCM360 khám phá danh sách các trường đại học, cao đẳng ở Quận 3 và đôi nét nổi bật về các ngôi trường này nhé!

1. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - UEH

Trường đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 27/10/1976, là đại học công lập trọng điểm quốc gia, với số lượng người học từ cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ hơn 30.000 từ khắp mọi miền đất nước và cả quốc tế.

Với thế mạnh đào tạo khối ngành kinh tế, hiện trường đang có các khoa về kinh doanh, kinh tế, quản lý và pháp luật với hơn 40 chuyên ngành đào tạo sẽ mang đến cho sinh viên nhiều sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với đam mê và năng lực của mỗi người. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp các chương trình chất lượng cao với nội dung được thiết kế bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học Kinh tế TP. HCM Quận 3

Về cơ sở vật chất, hiện tại Đại học kinh tế TP. HCM đã đưa vào hoạt động 10 cơ sở học tập và nghiên cứu , 02 KTX phân bố tại các khu vực trung tâm của thành phố nhằm giúp sinh viên có thể thuận tiện di chuyển cũng như tạo thêm nhiều không gian học tập, thực hành và sinh hoạt thể thao.

Đồng hành cùng sự phát triển học thuật, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm và tìm hiểu bản thân, mang đến nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở A: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
    • Cơ sở I: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
    • Cơ sở V: 232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3829 5299
  • Email: info@ueh.edu.vn
  • Website: https://www.ueh.edu.vn

2. Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh - HCMUE Cơ sở Quận 3

Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh là một trong các trường đại học có bề dày lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trường được thành lập năm 1957 tiền thân là Đại học Sư phạm Sài Gòn, trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, ngôi trường này là một trong hai trường Đại học Sư phạm trọng điểm của cả nước, đóng vai trò nòng cốt, đầu tàu đối với hệ thống các trường sư phạm và phổ thông ở phía Nam.

Đại học Sư phạm TP. HCM Quận 3

Hiện trường đại học Sư phạm TP. HCM đang đào tạo 33 ngành trình độ đại học, trong đó có 21 ngành sư phạm và 12 ngành ngoài sư phạm. Bên cạnh đó trường cũng không ngừng cải tiến và nâng cao để đáp ứng nhu cầu dạy học cũng như nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 222 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028  38 35 2020
  • Website: https://hcmue.edu.vn

3. Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh - HCMCOU

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh ra đời năm 1990 và từ năm 2006 trở thành trường đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo đại học và sau đại học với đa dạng hình thức và chuyên ngành, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội và góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước.

Trường Đại học Mở TP. HCM cũng tự hào với hình thức đào tạo đa dạng, từ đào tạo chính quy, giáo dục thường xuyên cho đến các hệ đào tạo từ xa, mang đến nhiều sự linh hoạt và thuận tiện cho người học.

Đại học Mở TP. HCM Quận 3

Bên cạnh đó, Đại học Mở TP. HCM còn là một trường đại học đào tạo đa ngành với hơn 30 ngành học khác nhau, từ Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, Luật, Du lịch, và nhiều lĩnh vực khác. Điều này đem đến cho sinh viên nhiều lựa chọn và cơ hội phát triển sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3836 4748
  • Email: ou@ou.edu.vn
  • Website: https://ou.edu.vn

4. Trường Đại học Hoa Sen - HSU Cơ sở Cao Thắng

Trường Đại học Hoa Sen là một trường đại học chuyên biệt về Quản trị kinh doanh, du lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và trong khu vực. Chương trình học tập tập trung vào tính thực hành, mang đến những trải nghiệm thú vị qua các chuyến đi, tiếp xúc với doanh nghiệp và thực tập.

Đại học Hoa Sen Quận 3

Không chỉ cung cấp một trường học tập mang tính quốc tế mà Đại học Hoa Sen còn tạo điều kiện cho sinh viên phát huy được tài năng và sở thích cá nhân thông qua hơn 30 câu lạc bộ trong nhiều lĩnh vực từ học thuật, văn hóa văn nghệ, thể thao đến khởi nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 7300 7272
  • Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn
  • Website: https://www.hoasen.edu.vn

5. Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh - UAH

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh (University of Architecture Ho Chi Minh City) là một trường đại học chuyên ngành ở Quận 3 với thế mạnh về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam, thành viên của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đào tạo, trường còn là trung tâm nghiên cứu, cố vấn, thực hiện các dự án cho doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam.

Đại học Kiến trúc TP. HCM Quận 3

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 196 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3822 2748
  • Website: http://www.uah.edu.vn

6. Trường Đại học Văn Hiến - VHU Cơ sở Quận 3

Trường Đại Học Văn Hiến được thành lập theo quyết định của Thủ tướng chính phủ vào ngày 11 tháng 7 năm 1997. Trải qua hơn 26 năm phát triển, trường đã ghi danh thành công hơn 45.000 cử nhân và chuyên viên ưu tú, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Thư viện Đại học Văn Hiến

Là một trường đại học đa ngành, đa trình độ, Đại học Văn hiến hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành Tiến sĩ, 3 chuyên ngành Thạc sĩ và 30 ngành đại học, bao gồm Kinh tế - Quản trị, Du lịch, Xã hội - Truyền thông, Kỹ thuật công nghệ, Sức khỏe và nhiều lĩnh vực khác. Đội ngũ giảng viên của trường không chỉ sở hữu trình độ chuyên môn cao, mà còn góp mặt những lãnh đạo, quản lý tổ chức và doanh nghiệp, đem đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc và chuyên sâu về thực tế trong từng lĩnh vực.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 665 - 667 - 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3832 0333
  • Email: info@vhu.edu.vn
  • Website: https://vhu.edu.vn

7. Trường Đại học Sài Gòn - SGU Cơ sở Quận 3

Trường đại học Sài Gòn được thành lập vào ngày 25/04/2007, là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và chịu sự quản lý Nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là trường đại học ở Quận 5 được nhiều người quan tâm nhờ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo trình độ đại học và sau đại học. Một số ngành tiêu biểu của trường như Sư phạm khoa học tự nhiên, giáo dục tiểu học, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, luật,...

Hiện tại, Đại học Sài Gòn đang có khoảng 568 giảng viên, với 90% đã đạt trình độ sau đại học, đảm bảo mang đến cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và đa dạng. Ngoài ra, một điều khiến nhiều sinh viên ấn tượng với trường là nét kiến trúc độc đáo giữa Á và Âu, kết hợp cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi mang đến một không gian học tập thoải mái và sáng tạo.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 105 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 38 35 4409
  • Email: daihocsaigon@sgu.edu.vn
  • Website: https://www.sgu.edu.vn

8. Trường cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh - HCMCT

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, có năng lực đào tạo đa ngành nghề, đa cấp trình độ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận trình độ khu vực ASEAN và quốc tế.

Hiện tại trường đang đào tạo 4 khối ngành chính bao gồm khối ngành kinh tế, khối ngành xây dựng, khối ngành công nghệ thông tin và khối ngành kỹ thuật.

Ngoài ra trường Cao đẳng Giao thông vận tải cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất khi trang bị đầy đủ tiện nghi như thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học lý thuyết, xưởng thực hành, ký túc xá, sân bóng,... tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy và học tập.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 252 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 37 189 290
  • Email: info@hcmct.edu.vn
  • Website: https://www.hcmct.edu.vn

Mời bạn xem thêm: Danh sách các trường Đại học ở TP. Thủ Đức

Trên đây là tất cả thông tin về các trường cao đẳng, đại học ở Quận 3, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi HCM360 để cập nhật liên tục những điều hay ho ở TP. HCM nhé!

Chủ đề: Sinh viên

Xem thêm về Học tập

Các địa điểm khác tại Quận 3