HCM360
10 quán chay vừa ngon vừa rẻ tại Quận 5

10 quán chay vừa ngon vừa rẻ tại Quận 5

Nội dung chính

Trong thời gian gần đây, sức khỏe đã trở thành một chủ đề được quan tâm ngày càng nhiều. Nhiều người trẻ quan tâm đến ăn chay để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Đáp ứng nhu cầu này, số lượng quán ăn chay và nhà hàng chay đã tăng lên, cung cấp cho thực khách các món ăn chay đa dạng từ món khô đến món nước với giá cả phải chăng. Nếu bạn đang ở Quận 5 và muốn tìm quán ăn chay ngon và phù hợp với khẩu vị của mình, hãy tham khảo danh sách 10 quán chay quận 5 vừa ngon vừa rẻ dưới đây.

1. Nhà hàng chay Vajra

Nhà hàng chay Vajra Quận 5

Đến với nhà hàng chay Varjra - một quán chay mang phong cách ẩm thực chay Tây Tạng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với menu đa dạng các món ăn hấp dẫn. Điểm cộng lớn tại quán chay Vajra đó là hương vị đặc biệt và cách bày biện món ăn rất tỉ mỉ và công phu góp phần làm các món ăn trở nên bắt mắt hơn. 

Một trong những món ăn “best seller” của quán chay Vajra mà bạn nên thử qua như: nấm đùi gà sốt Thái, cơm hấp lá sen, nấm sốt Tây Tạng, chả giò nấm hạt sen, gỏi…. và còn nhiều món ăn ngon khác đang đợi bạn đến trải nghiệm. 

  • Địa chỉ: 38 Lão Tử, Phường 15, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 12.000đ - 65.000đ  

2. Nhà hàng chay Giác Ngộ

Quán chay quận 5

Nếu bạn nghĩ đồ ăn chay nhàm chán, thiếu dinh dưỡng, hãy đến thử nhà hàng chay Giác Ngộ. Đây là một địa điểm tuyệt vời để thay đổi khẩu vị của bạn mà vẫn đảm bảo cho một bữa ăn đủ chất. Món ăn chay tại đây được đánh giá rất phù hợp với đa số thực khách. Thực đơn tại nhà hàng chay Giác Ngộ không chỉ đa dạng mà còn rất giàu dinh dưỡng, giúp bạn có một bữa ăn thật ngon miệng và lành mạnh.

Quán chay quận 5

Đặc biệt, khi đến với quán chay Giác Ngộ bạn sẽ được thưởng thức hương vị rất riêng của quán kết hợp với không gian thanh tịnh, sang trọng, nhân viên dễ thương chu đáo ắt hẳn sẽ làm hài lòng cả những thực khách “khó tính”. 

Các bạn đã có lịch hẹn cuối tuần chưa, nếu chưa thì còn chờ gì nữa, mà không lên kèo với bạn bè và người thân đến ngay với quán chay quận 5 - Giác Ngộ để dùng bữa với những món ngon thanh đạm, cực tốt cho sức khỏe!

  • Địa chỉ: 213A Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 400.000đ

3. Bếp xanh An Duyên

Một lựa chọn quán chay lý tưởng cho bạn và người thân đó là Bếp xanh An Duyên. Một quán chay tại quận 5 với không gian được trang trí ấm cúng, gần gũi như ăn tại căn bếp nhà mình. Với phương châm "món chay phải ngon và đủ chất" những món chay tại An Duyên luôn chú tâm đến việc chọn lọc và kết hợp hài hòa dinh dưỡng trong các món ăn, độ an toàn và sạch sẽ khi ăn tại quán chay. Thái độ phục vụ chỉn chu, chân thành và từ tốn của nhân viên của quán đem lại trải nghiệm thư thái và an nhiên khi tới thưởng thức đồ ăn tại quán.

Quán chay quận 5

  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 14h30, 16h30 - 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 250.000đ

4. Buddha Chay

Nhà hàng chay Buddha - một trong những điểm ăn chay có tiếng tại Sài Gòn thu hút khá đông đảo thực khách khắp nơi. Không những mang đến những món chay ngon độc đáo, phần lớn doanh thu của quán chay Buddha nhằm hỗ trợ giúp chăm lo giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn. 

Quán chay quận 5

Menu đa dạng các phần ăn bao gồm đậu hủ, rau, mì, hủ tiếu, cơm chiên, đồ kho, gỏi, canh, lẩu chay,… cho đến các loại bánh chay, hương vị vừa miệng và giá cả cũng rất phải chăng. Đặc biệt, tại Buddha còn có các buổi buffet lớn chay miễn phí được nhiều thực khách hưởng ứng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một quán chay tại quận 5 để họp gia đình, bạn bè thì cũng thử ghé Buddha nhé!

  • Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 250.000đ

5. Tiệm cơm chay Minh Anh 

Quán chay quận 5

Quán cơm chay Minh Anh tọa lạc trên con đường Bùi Hữu Nghĩa được người dân địa phương ủng hộ nhiều những năm qua. Không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát nên phục vụ được cả nhóm bạn hay gia đình ghé ăn. Món chủ đạo tại quán chay Minh Anh chính là cơm chay tự chọn, cũng có thêm các món chay khác mì xào giòn, hủ tiếu chay, bì cuốn, gỏi cuốn, canh khổ qua…và các loại sữa hạt được nhiều người yêu thích với sự bắt mắt của màu sắc từ rau củ và gia vị chay. Chính nhờ menu đầy bắt mắt, giá rất bình dân chỉ từ 10 nghìn đồng và sự tiếp đón tận tình và niềm nở của chủ quán nên mỗi giờ ăn trưa và chiều tối quán rất đông khách ghé ăn và mua về. 

  • Địa chỉ: 93 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 55.000đ 

Mời bạn xem thêm: Phố người Hoa quận 5 có gì đặc biệt mà bạn nên khám phá?

6. Tiệm chay Tường Viên

Điểm danh thêm một quán chay ngon nức tiếng tại quận 5 đáng để trải nghiệm đó là tiệm chay Tường Viên. Quán theo phong cách Trung Hoa với màu vàng đặc trưng, nổi bật trên con đường Huỳnh Mẫn Đạt. Nếu bạn ghé quán hãy thử các món cơm phần, đặc biệt cơm tấm chả cua chay vô cùng hấp dẫn được biết đến là món bán chạy tại đây.

Quán chay quận 5Tuy quán khá đông nhưng nhân viên phục vụ khá nhanh và chuyên nghiệp nên bạn không lo chờ đợi lâu nhé. Ngoài ra quán cũng có những món nước giải khát như sâm, nước mát, sữa đậu nành...  ngon và đáng trải nghiệm!

  • Địa chỉ: 58 Huỳnh Mẫn Đạt, Phường 2, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 55.000đ

7. Cơm chay Trí Đức

Quán chay Trí Đức - một quán cơm chay bình dân tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, tới đây bạn sẽ tự chọn món, tự phục vụ nên cũng rất thỏa mái lựa chọn và không phải chờ đợi. Bạn có thể lấy ăn bao nhiêu tùy thích và tính tiền tùy theo khẩu phần mình lấy.

Quán chay quận 5

Tại quán cơm chay Trí Đức có đa dạng món chay gồm các món cơm, hủ tiếu, bánh canh, bún Huế,... với hương vị khá đặc trưng cùng với màu sắc món ăn bắt mắt làm thị giác xao xuyến. Ngoài ra tại quán chay Trí Đức còn có các loại thực phẩm chay đóng gói hay các loại gia vị chay bạn có thể mua về để chế biến.

Không gian quán sạch sẽ và bàn ghế được bày trí khá gọn gàng tạo cảm giác thư giãn và thoải mái đến cho thực khách khi đến ăn.

  • Địa chỉ: Chung cư Phan Văn Trị, 015 Lê Hồng Phong, Phường 2, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 35.000đ

8. Cơm chay Hoa Thiện

Quán chay quận 5

Quán chay Hoa Thiện - một quán chay nhỏ tọa lạc trên đường Bà Triệu. Tuy không gian cũng không được rộng rãi lắm nhưng quán những giờ cao điểm như 10h hoặc 17h chiều lượt khách tới ăn và mua mang đi rất nhộn nhịp. Đặc biệt những ngày lễ, ngày rằm tại quán chay Hoa Thiên đều phục vụ đa dạng và đầy đủ các topping ăn kèm. Với một phần cơm tự chọn cố định là 20 nghìn bạn sẽ được lựa 4 - 5 phần ăn kèm, có thể là cá cơm chiên chay, tàu hủ chiên, thịt chiên chay. Đặc biệt chủ quán vô cùng dễ thương và nhiệt tình nên 1 phần cơm của bạn lúc nào cũng đầy ụ thức ăn kèm. Ngoài ra quán còn phục vụ các món nước như bún, hủ tiếu, phở chay,... thơm nức, đậm vị.

  • Địa chỉ: Số 1 Bà Triệu, Phường 12, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 18h30
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 55.000đ

9. Nhà hàng chay Tuệ Mẫn

Tiếp theo trong danh sách các quán chay ngon ở Quận 5 mà HCM360 muốn giới thiệu cho bạn đó là nhà hàng chay Tuệ Mẫn. Thực đơn của nhà hàng chay Tuệ Mẫn rất phong phú và đa dạng, mang hơi hướng ẩm thực Trung Hoa. Song song với đó là không gian sáng sủa, sạch sẽ, mang đến trải nghiệm ăn chay lý tưởng và thỏa mái cho bạn. 

Quán chay quận 5

Các món ăn có vị ngọt, thanh nhẹ, rất dễ chịu nhờ nguyên liệu tươi ngon được chọn lọc và bày biện rất đẹp mắt. Các món ăn ở đây có một số món được thực khách đánh giá cao như bánh bao, xíu mại, hủ tiếu, mì trộn, bánh tráng đậu, nem Tuệ Mẫn… Với chất lượng dịch vụ tốt mà nhà hàng chay Tuệ Mẫn mang đến thì giá thành từ 45 nghìn trở lên là rất hợp lý.

  • Địa chỉ: 59b Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00
  • Giá tham khảo: 45.000đ - 200.000đ

10. Quán chay Diệu Tâm 2

Quán chay quận 5

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo - Quán chay Diệu Tâm 2 có không gian rộng rãi, thoải mái với gam màu trắng nhã nhặn. Đến với Diệu Tâm 2, bạn sẽ được thưởng thức các món lẩu “đắt khách” - lẩu Diệu Tâm và lẩu thái với hương vị rất đặc trưng, nước dùng đậm đà được chế biến rất tỉ mỉ. Ngoài lẩu tại quán chay Diệu Tâm 2 còn có các món ăn kèm như chả chiên, cơm chiên,... cũng được nhiều khách hàng yêu thích. Nếu bạn đã ngán với các món mặn thì có thể ghé Diệu Tâm 2 để thử ngay những món chay vừa dinh dưỡng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 920 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 300.000đ

Mời bạn xem thêm: 5 quán chay ngon ở Quận 3 đáng ghé thăm nhất

Hi vọng với những gợi ý của bài viết tổng hợp 10 quán chay vừa ngon vừa rẻ tại Quận 5, các bạn sẽ tìm được những địa điểm ăn uống lý tưởng giúp làm mới khẩu vị và thanh lọc cơ thể cho mình! Chúc các bạn có một bữa ăn vui vẻ và những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất!

Xem thêm về Ăn uống

Các địa điểm khác tại Quận 5