HCM360
Nông Trang Xanh - Trải nghiệm cuộc nông thôn yên bình tại Sài Gòn

Nông Trang Xanh - Trải nghiệm cuộc nông thôn yên bình tại Sài Gòn

Nội dung chính

Giữa một Sài Gòn tấp nập, ồn ào náo nhiệt, công việc bộn bề thì Nông Trang Xanh tại Củ Chi là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn và nặp lại năng lượng vào dịp cuối tuần. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn cảm giác được hòa làm một cùng với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình của thôn quê và rời xa được sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị.

1. Nông Trang Xanh ở đâu?

Nông Trang Xanh (Green Noen) ra đời vào năm 2010 với diện tích trên 60 ha, nằm cách trung tâm TP. HCM 60km, chạy xe khoảng 1h đồng hồ, là mô hình tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp sạch và du lịch sinh thái theo ý tưởng trang trại của Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây là một trong những trang trại hiếm hoi tại ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Địa chỉ: 236 Bến Đình, ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây nằm cách chợ Bến Thành khoảng 46km (tương đương 1 giờ lái xe).
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 - 17:00 (thứ 7, Chủ nhật).

2. Cách di chuyển đến Nông Trang Xanh - Củ Chi

Di chuyển đến Nông Trang Xanh Củ Chi

Để di chuyển đến khu vực Nông Trang Xanh Green Noen thì các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là phương tiện cá nhân và xe buýt công cộng. Cả hai phương thức đều phù hợp, tiết kiệm chi phí và dễ dàng khi di chuyển cho các du khách. 

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Từ Sài Gòn, bạn đi qua ngã tư An Sương, dọc theo quốc lộ 22 đến cầu vượt Củ Chi thì chạy tiếp qua cầu vượt khoảng 2km. Khi tới đường Nguyễn Thị Rành thì bạn rẽ phải, đi tiếp khoảng 10km sẽ đến Nông Trang Xanh.
  • Di chuyển bằng xe bus: Bạn chọn tuyến 94 (bến xe Chợ Lớn - bến xe Củ Chi) rồi bắt xe 79 (bến xe Củ Chi - đền Bến Dược). Sau đó, bạn xuống xe tại trạm tỉnh lộ 7, đi bộ khoảng 600m sẽ đến Nông Trang Xanh Sài Gòn.

3. Giá vé vào cổng và dịch vụ tại Nông Trang Xanh

Vì được phát triển như một khu du lịch sinh thái nên để vào được Nông Trang Xanh Củ Chi thì du khách sẽ cần mua vé vào cổng. Cụ thể mức giá như sau:

  • Vé vào cổng: 50.000 VNĐ/người (Gồm tham quan, trải nghiệm hái nấm, vắt sữa bò và thưởng thức 1 ly sữa tươi).
  • Vé dịch vụ khác:

Tên dịch vụ

Giá tham khảo

Cưỡi ngựa

50.000VNĐ/người

Tát cá (gồm bắt cá và chế biến)

150.000VNĐ/người

Thuê đồ bà ba

35.000VNĐ/người

Đồ bơi trẻ em

25.000VNĐ/người

Xe điện (8 người) tham quan nông trại

200.000VNĐ/chuyến

Xe trâu quanh nông trại

200.000VNĐ/chuyến

Thả diều

30.000Đ/con (thuê) hoặc 70.000VNĐ/con (mua)

4. Những trải nghiệm hấp dẫn khi đi đến Nông Trang Xanh

4.1. Thăm làng Xì Trum 

Trải nghiệm thăm làng Xì Trum tại Nông Trang Xanh

Ước muốn hóa thân thành các chú xì trum lùn nhỏ ở trong những ngôi nhà nấm dễ thương và chăm chỉ trong nông trại cổ tích đã không còn quá xa vời. Với thiết kế ngộ nghĩnh, màu sắc và hình thù đa dạng, bạn sẽ được hòa mình vào ngôi làng diệu kỳ này. Bên cạnh mỗi ngôi nhà chòi khổng lồ là các vật dụng bé xinh và các bức tượng Xì Trum dễ thương. Bạn có thể chụp ảnh cùng những người lùn Xì Trum dễ thương ở ngôi làng diệu kỳ này nhé.

Làng xì trum tại Nông Trang Xanh

4.2. Tự tay đi thu hoạch nấm

Nông Trại Xanh chủ yếu trồng nấm. Trong đó, nấm linh chi là sản phẩm nổi bật nhất tại đây. Ngoài ra, nông trại còn trồng nhiều loại nấm khác như nấm bào ngư, nấm sò, nấm mèo, mộc nhĩ, nấm đùi gà,... Bạn sẽ được khám phá quy trình trồng nấm sạch và được tận tay tham gia thu hoạch nấm. Đến đây bạn có thể được thưởng thức trà linh chi, một loại trà tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng tuyệt vời.

Thu hoạch nấm tại Nông Trang Xanh

4.3. Vắt sữa bò, cho dê ăn, câu cá, cưỡi ngựa tại khu trại chăn nuôi

Khu trại chăn nuôi của Nông Trại Xanh Green Noen nuôi nhiều động vật khác nhau như dê, vịt, lợn, bò, hươu, nai,… Bạn có thể thử làm nông dân bằng các hoạt động như cho bò ăn, vắt sữa bò, hái lá cho dê, cừu ăn,… Ngoài ra, tại đây bạn còn được trải nghiệm câu cá, tát mương bắt cá,…hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn.

Nhiều động được nuôi tại nông trại

Những chú vịt tại Nông Trang Xanh

Bắt cá tại mương của Nông Trang Xanh

Tham gia bắt cá tại mương

Cho dê ăn tại Nông Trang Xanh

Vườn chăn nuôi dê tại Nông Trang Xanh

Cho bò sữa ăn tại Nông Trang Xanh

Các em bé cho bò ăn cỏ tại Nông Trang Xanh

4.4. Khám phá rau hoa quả rươi tại khu nuôi trồng

Du khách khi tham quan Nông Trang Xanh sẽ được hòa mình trở thành người nông dân thực thụ. Bạn còn sẽ vừa được tham quan, trải nghiệm, vừa thu hoạch và yên tâm mua những loại rau quả tươi sạch này về nhà. 

Hái rau tại vườn ở Nông Trang Xanh

Du khách có thể tự tay tham gia thu hoạch rau tại đây

Nông trại ở đây có rất nhiều các loại rau, quả sạch được áp dụng phát triển và trồng trọt những cây trái theo công thủ công kết hợp cùng công nghệ sinh học hiện đại. Điều này đảm bảo cho rau quả đều tươi mát và không ảnh hưởng bởi hóa chất hay thuốc trừ sâu. 

Vườn rau sạch tại nông trang xanh

Vườn rau xanh được trồng với công nghệ sinh học ở Nông Trang Xanh

4.5. Chiêm ngưỡng và check in tại các vườn hoa 

Check in vườn hoa tại Nông Trang Xanh

Khi đến Nông Trại Xanh, bạn sẽ phải trầm trồ trước những vườn hoa lan khoe sắc, con đường hoa tím lãng mạn hay cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời để bạn lưu lại những bức ảnh check-in ấn tượng.

Vườn hoa tại Nông Trang Xanh

4.6. Ăn uống và nghỉ ngơi

Sau khi thăm quan và tham gia các hoạt động ở nông trang, bạn có thể thưởng thức các món ăn đa dạng, đậm chất đồng quê, nguyên liệu được lấy từ chính nông trại nên đảm bảo tươi, ngon, sạch.

Thưởng thức những món ngon tại nông trại

Nông Trang Xanh luôn sẵn sàng những món ăn tươi ngon

Với khuôn viên rộng lớn, Nông Trang Xanh cũng hỗ trợ cho những du khách muốn ở lại cắm trại qua đêm, tận hưởng không gian yên bình giữa đồng quê bao la. Bạn cũng có thể nghỉ tại các phòng nghỉ cho khách du lịch với thiết kế đậm chất chân quê, mộc mạc nhưng vẫn tiện nghi, xen lẫn hiện đại. 

Khuôn viên bình yên trong Nông Trang Xanh

Khu nhà nghỉ còn có hồ bơi cùng nhà ăn tiện nghi phục vụ du khách 

Chòi nghỉ ngơi trong Nông Trang Xanh

Một số chòi nằm rải rác trong khuôn viên để bạn nghỉ ngơi sau khi khám phá

Giá phòng nghỉ ở đây:

  • Phòng thường: Phòng 3 giường là 1 triệu/phòng/6 người (miễn phí ăn sáng), phòng 2 giường là 800.000 đồng/4 người (miễn phí ăn sáng).
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở phòng xì trum (tí vua) giá từ 600 nghìn - 1 triệu/đêm/ở nhiều người, lưu ý khu này được miễn phí ăn sáng và khu hồ bơi.
  • Còn khu Nhà Tre: Giá 400 nghìn/ở được nhiều người + miễn phí ăn sáng.

5. Một số lưu ý khi đi đến Nông Trang Xanh Củ Chi

  • Đường đi khá dễ đi nhưng nếu gặp khó khăn bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương hoặc coi hướng dẫn trên Google Maps;
  • Du khách nên trang bị kem chống nắng, áo khoác, mũ, quạt cầm tay và nước để tránh bị say nắng;
  • Cần vứt rác đúng nơi quy định, không gây sát thương động vật hoặc thực vật;
  • Một số loại hoa, quả như hoa hướng dương, cà chua Beef, dưa hoàng kim,… chỉ được trồng theo mùa nên bạn cần tìm hiểu trước khi đi để không bỏ lỡ.

Mời bạn xem thêm: 5 vườn trái cây Củ Chi nổi tiếng dành cho tín đồ mê hoa quả

Chỉ với 50.000 đồng, bạn có thể tham quan nông trại xanh và tham gia các hoạt động thú vị để trải nghiệm cuộc sống của người nông dân và tận hưởng không gian đồng quê thanh bình, mộc mạc, sống hòa mình với thiên nhiên, ngắm những khu vườn đẹp rực rỡ sắc màu, thưởng thức trái cây thơm ngon,… Nông Trang Xanh Green Noen hứa hẹn vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết, vẫn sẽ mang lại những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất trong cuộc sống của bạn.

Xem thêm về Du lịch

Các địa điểm khác tại Củ Chi