HCM360
Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh - Sự phát triển của văn hóa đọc

Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh - Sự phát triển của văn hóa đọc

Nội dung chính

Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (hay đường sách Nguyễn Văn Bình) là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách khi tới du lịch Sài Gòn không thể bỏ qua. Bạn sẽ được đắm mình trong thiên đường sách khổng lồ và tha hồ lựa chọn các đầu sách theo sở thích cũng như có cơ hội được tham gia các trải nghiệm siêu thú vị khác. Hãy cùng HCM360 khám phá ngày con đường sách này nhé.

1. Địa chỉ của đường sách Nguyễn Văn Bình - TP. Hồ Chí Minh

Dường sách Nguyễn Văn Bình - TP. HCM

Đường sách tọa lạc tại Đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, Quận 1 và chạy dài từ đường Hai Bà Trưng đến nhà thờ Đức Bà trong 100m. 

Vì có vị trí ngay trung tâm thành phố, đối diện Dinh Độc Lập và cách phố Tây Bùi Viện tầm 3km, đường sách là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch và đặc biệt là các bạn trẻ yêu sách.

2. Giờ hoạt động của đường sách Thành phố Hồ Chí Minh

Đường sách thành phố Hồ Chí Minh mở cửa cả tuần từ 8h - 22h. Bởi vậy du khách có thể tự do tham quan, đọc sách, ngồi quán cà phê thưởng thức văn hóa đọc hoặc thỏa sức check-in những điểm sống ảo thú vị mà không lo thiếu thời gian. 

3. Địa điểm gửi xe khi đi đường sách Nguyễn Văn Bình - Quận 1

Du khách có thể tham khảo các địa điểm gửi xe sau: 

  • Bãi giữ xe Diamond Plaza ở 34 Lê Duẩn có sức chứa lên tới 1000 xe. Giờ giữ xe tham khảo: 9h30 - 22h00
  • Bãi giữ xe đường sách - Hai Bà Trưng: ngay đường Nguyễn Văn Bình và Hai Bà Trưng có sức chứa 200 xe. Giờ giữ xe: 8h00 - 22h00.
  • Bãi giữ xe đường sách Nguyễn Văn Bình: ở ngay góc đường Nguyễn Văn Bình và Công Xã Paris với sức chứa 200 xe. Giờ giữ xe: 8h00 - 22h00.
  • Bãi giữ xe Bưu điện Thành phố: ở cạnh Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, sức chứa 60 xe. Giờ giữ xe: 7h00 - 21h30.
  • Bãi giữ xe đường Lê Duẩn có sức chứa 2000 xe. Giờ giữ xe: 7h00 - 23h00.

4. Cách di chuyển xe bus đến đường sách Nguyễn Văn Bình 

Bởi vì đường sách nằm ở quận trung tâm thành phố nên bạn có nhiều lựa chọn di chuyển bằng xe bus, bạn có thể tham khảo các tuyến đi qua đường sách số 03 hoặc 30. 

  • Tuyến xe 03: điểm xuống tại trạm số 86 đường Hai Bà Trưng cách đường sách Nguyễn Văn Bình chỉ 160m tương đương 2 phút đi bộ. 
  • Tuyến xe 30: điểm xuống tại trạm số 47 Lê Duẩn, Bến Nghé cách đường sách chỉ 130m cũng tầm 2 phút đi bộ.

5. Trải nghiệm sách tại đường sách thành phố Hồ Chí Minh

5.1 Lịch sử của đường sách Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Văn Bình - Quận 1 là con đường sách xưa nhất ở Sài Gòn và đã chứng kiến biết bao thăng trầm, thay đổi của mảnh đất hoa lệ này. Đường có tên gọi khác là HongKong vào thời Pháp thuộc. Ngày 21/2/1897 đổi tên thành Cardis, và mãi đến ngày 19/10/1955, đường mới đổi lại tên thành đường Nguyễn Hậu. Đường có tên là Nguyễn Văn Bình từ ngày 7/4/2000 cho đến nay.

Không gian ngập tràn cây xanh tại đường sách Nguyễn Văn Bình

5.2 Đường sách Nguyễn Văn Bình - thiên đường “tri thức” của giới trẻ

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Đường sách Nguyễn Văn Bình - Quận 1 hội tụ nhiều nhà sách nổi tiếng trên cả nước với giá cả vô cùng phải chăng. Các đơn vị, công ty phát hành đều xuất hiện ở đây như: nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Kim Đồng, Nhã Nam, Thái Hà, Alphabooks với đầy đủ các thể loại sách từ chính trị, xã hội, văn học, khoa học đến văn hoá, ngoại ngữ,...

Ngoài ra đường sách thành phố Hồ Chí Minh còn có các khu vực khác như khu vực bán báo, tạp chí, văn phòng phẩm, khu trao đổi sách cũ, khu trưng bày, báo hoặc tranh ảnh theo chủ đề,... Du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với những gian hàng trưng bày sách được thiết kế theo những nét độc đáo riêng. Từ các bạn học sinh, sinh viên cho tới các bậc phụ huynh đều hội tụ tới đây để trải nghiệm và tham khảo sách.

Xe buýt sách tại đường sách nguyễn văn bình

Dạo bộ giữa lòng đường sách thành phố Hồ Chí Minh bên dưới những tán cây râm mát, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ với những hình ảnh quen thuộc của những cô bé, cậu bé đang túm tít với những quyển truyện trên tay, những bạn trẻ đang trầm ngâm đọc sách bên ly cà phê đá. Ngoài ra, để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm cùng những người bạn mới, thì đường sách cũng là một nơi rất lý tưởng.  

5.3. Đường sách thành phố Hồ Chí Minh - Nơi check in siêu hot

Địa điểm check in tại đường sách Nguyễn Văn Bình

Nhắc đến những địa điểm hot được check-in nhiều nhất ở Sài Gòn thì không thể không nhắc đến đường sách Nguyễn Văn Bình - Quận 1. Du khách tới đây có thể thỏa sức chụp hình “sống ảo” để có những tấm hình kỷ niệm khi tới nơi này. Thiết kế thiên hướng tự nhiên với màu xanh của cây lá và nâu gỗ, các góc không gian nơi đây mang đậm phong thái cổ điển vintage,.. Rất nhiều những bức hình tuyệt vời được các bạn trẻ lưu giữ lại từ đường sách Sài Gòn. 

5.4.  Cafe sách tại đường sách Quận 1

Cà phê Phương Nam Book tại Đường sách Nguyễn Văn Bình

Đến với đường sách Nguyễn Văn Bình - TP. HCM, bạn còn có thể tận hưởng những phút giây thư thái, yên bình, nhâm nhi ly cà phê nóng, đọc những trang sách hay và chill theo điệu nhạc du dương. Sau khi đã dạo hết đường sách và chọn cho mình những cuốn sách ưng ý, các bạn đừng quên ghé vào các quán cà phê để nghỉ chân nhé. Đây cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời tại đường sách. Phương Nam Coffee book và Bản coffee là 2 tiệm cà phê đáng để trải nghiệm đến với đường sách thành phố Hồ Chí Minh.

Phương Nam Coffee Book

Phương Nam Coffee Book được trang trí với rất nhiều sách hay trong một không gian quán hiện đại, rộng rãi và thoáng mát. Đây là địa điểm mà lớp trẻ sinh viên và nhân viên văn phòng rất hay tụ họp, giao lưu. Đặc biệt, nhằm thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả khi tới đường sách Sài Gòn, vào mỗi cuối tuần, tại đây sẽ tổ chức buổi giao lưu họp fan cùng với những tác giả trẻ, hay tổ chức họp báo về sách. Quán đang phục vụ đa dạng đồ uống và các loại bánh quy thơm ngon với giá cả phải chẳng (thường dao động từ 35.000 – 55.000VND).

Bản Coffee đường sách Nguyễn Văn Bình - TP. HCM

Còn được gọi là “thiên đường sách” vì nơi đây không chỉ đơn giản là quán cà phê bình thường mà còn là nơi kết tinh trí thức của nhân loại qua từng trang sách. Bản Coffee tại đường sách thành phố Hồ Chí Minh nổi bật hoàn toàn so với những quán cà phê sách khác nhờ mô hình thiết kế lạ mắt và sáng tạo, mang hơi hướng thiết kế của xứ sở mặt trời mọc với gam màu nâu trầm chủ đạo, toát lên nét tinh tế, ý nhị và không gia tao nhã, thanh thoát.

Bản Coffee tại đường sách thành phố Hồ Chí Minh

Không gian quán tuy khá khiêm tốn nhưng thu hút nhiều độc giả nhờ những kệ sách cao ngất ngưởng lên tới trần nhà và hàng nghìn cuốn sách đan xen nhau rất ấn tượng. Thực đơn của quán tương đối đa dạng, chủ yếu là cà phê được chế biến thành các loại khác nhau. Lật từng trang sách và nhâm nhi tách trà nóng trong không gian yên tĩnh chắc chắn sẽ đem lại  cảm giác thư thái và bình yên, xua đi những căng thẳng và bộn bề của cuộc sống. 

6. Địa chỉ những quán ăn gần đường sách thành phố Hồ Chí Minh

Gần đường sách Nguyễn Văn Bình có khá nhiều quán ăn ngon, bổ, rẻ. Bởi vậy, du khách sẽ không cần phải lo lắng ăn gì ở Sài Gòn cho ngon. Dưới đây là những địa chỉ nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo:

Khu ăn uống chợ Bến Thành

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 09:000
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 65.000đ/suất

Hủ tiếu Nam Vang, Tàu Hủ đá & Bò Bía

  • Địa chỉ: 254 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 11h00 và 18h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 5.000đ - 35.000đ/suất

Bánh tráng Nghĩa Mập

  • Địa chỉ: 136/17 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13h30 – 23h30
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 35.000đ/suất

Bún rêu Gánh

  • Địa chỉ: 4 Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 19h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 40.000đ/suất

Đường sách Nguyễn Văn Bình - TP. HCM là một địa điểm lý tưởng để cho bạn có được những phút giây thư giãn giữa lòng Sài Gòn bộn bề, náo nhiệt. Hãy đến ngay để trải nghiệm không khí yên bình cùng khung cảnh ngập tràn cây xanh và cũng đừng quên là tìm cho mình một quyển sách yêu thích nhé.

Xem thêm thông tin Du lịch tại Quận 1