HCM360
Công viên 23/9 Quận 1 - Điểm đến xanh mát tại trung tâm Sài Gòn

Công viên 23/9 Quận 1 - Điểm đến xanh mát tại trung tâm Sài Gòn

Nội dung chính

Công viên 23 tháng 9 là một trong những địa điểm tập trung quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn. Nơi đây không chỉ cung cấp không gian xanh - sạch - đẹp mà còn là địa điểm vui chơi giải trí, lễ hội, mua sắm và ăn uống. Sự kết hợp giữa sự yên tĩnh của không gian công viên và sự nhộn nhịp của chợ hầm làm cho trải nghiệm tại công viên 23/9 rất thú vị. Dạo một vòng đến 23/9 cùng HCM360 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Địa chỉ của công viên 23/9 ở đâu?

Công viên 23 tháng 9

Công viên 23 tháng 9 tọa lạc tại vị trí thuận lợi khi nằm ở khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc địa phận Quận 1, nằm giữa hai con đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, gồm 3 khu ngăn cách nhau bởi đường Nguyễn Thị Nghĩa.

Công viên trải dài từ công trường Quách Thị Trang đến đường Nguyễn Trãi, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ 3km nên sẽ rất thuận để di chuyển đây cũng như những địa điểm khác gần công viên.

2. Cách di chuyển đến công viên 23/9 

Tuyến xe buýt đến công viên 23/9

Bởi vì công viên 23/9 nằm ở trung tâm thành phố nên di chuyển tới nơi này khá dễ dàng, bạn có thể sử dụng xe buýt, phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hay đi taxi, grab đều được.

  • Đối với du khách đi xe buýt thì có thể tham khảo các tuyến qua bến xe công viên 23/9 như sau: 03, 19, 28, 69, 93. Tuyến xe 03 dừng tại trạm Trường Emst Thalmann, đường Phạm Ngũ Lão ngay tại công viên luôn. Tuyến xe 19, 28, 69, 93 dừng tại trạm 277 - 279 - 275Y, đường Phạm Ngũ Lão hoặc 187 đường Phạm Ngũ Lão đều cách công viên không quá 50m.
  • Đối với du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì có thể gửi xe ngay bên trong bãi giữ xe công viên 23/9. Bãi giữ xe này có một khoảng sân rộng, gửi được cả xe máy lẫn ô tô. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bãi gửi xe ô tô ở đường Lê Lai, bãi gửi xe ở Cung văn hóa lao động,…

3. Lịch sử hình thành của công viên 23 tháng 9

Lịch sử hình thành công viên 23 tháng 9

Công viên có tên gọi gắn liền với một cột mốc lịch sử của cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp. Đêm ngày 23 tháng 9 năm 1945, thực dân Pháp nổ súng tại Sài Gòn, bắt đầu cuộc chiến tại Nam Bộ.

Ban đầu, vị trí của công viên là một nhà ga xe lửa do Pháp xây dựng từ thế kỷ 19. Nhà ga xe lửa sau đó đã bị phá bỏ và chuyển đến Quận 3 vào khoảng sau năm 1975. Vào thời điểm đó, một phần của nhà ga được biến thành khu dân cư và phần còn lại thành công viên.

Đến năm 2002, công viên chính thức được cải tạo lại và nhập vào cùng với công viên 23/9. Từ đó đến nay, công viên có tên gọi "23/9" đã trở thành một phần trong nếp sống, sinh hoạt của người Sài Gòn.

4. Các hoạt động vui chơi giải trí tại công viên 23/9

4.1. Tập thể dục tại công viên 23/9

Với lợi thế là nhiều cây xanh và không gian rộng rãi vô cùng thoáng mát nên công viên 23/9 là một nơi rất tuyệt vời để mọi người có thể chạy bộ, tập thể dục, thư giãn bắt đầu một ngày mới. Nhằm đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao và nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe của người dân, ban quản lý công viên 23/9 đã cho lắp đặt các thiết bị tập thể dục hoàn toàn miễn phí.

Tập thể dục tại công viên 23 tháng 9

Bên cạnh đó, công viên cũng đã cho lắp đặt thêm khu vui chơi dành cho trẻ em. Vì vậy, đây là địa điểm phù hợp cho mọi lứa tuổi, là địa điểm vui chơi, cắm trại của nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.

Khu vui chơi giải trí trẻ em tại Công viên 23/9

4.2. CLB học tiếng anh ở công viên 23/9

Bởi vì công viên ngay gần phố đi bộ Bùi Viện nên nơi này thường xuyên là địa điểm tập trung của nhiều người nước ngoài đi tản bộ, nghỉ chân tại ghế đá công viên,… Vì vậy các câu lạc bộ học tiếng anh rất thường xuyên ghé đến công viên 23/9 để giao lưu tiếng anh với các du khách nước ngoài. Đây cũng là dịp để các bạn giới thiệu văn hóa và đời sống của người Việt Nam, cũng như kết bạn và mở rộng các mối quan hệ.

CLB học tiếng Anh ỏ công viên 23/9

4.3. Lễ hội tại công viên 23/9

Với vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, công viên 23/9 thường xuyên được chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch cũng như các hoạt động âm nhạc của các bạn trẻ từ nhiều câu lạc bộ, tổ chức,… với không khí vui vẻ và nhộn nhịp. Đặc biệt còn có dịch vụ giải trí như đọc sách, khu vực bán quà lưu niệm, giải khát,…

Rất nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa hai nước Việt Nam và Nhật Bản có thể kể đến như: triển lãm hoa anh đào, giao lưu văn hóa văn nghệ Việt Nam - Nhật Bản qua đầu vật sumo, ẩm thực, trang phục,…cũng được tổ chức tại đây.

Các sự kiện được tổ chức tại công viên 23 tháng 9

Thỉnh thoảng, cuối tuần nơi đây có những trò chơi thú vị hoặc hoạt động đầy nhân văn như: hội chợ giao thoa văn hóa các vùng miền từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Hội chợ được tổ chức tại Công Viên 23 tháng 9

4.4. Trung tâm mua sắm và chợ tầng hầm

Công viên 23/9 được chia thành 2 khu vực là khu A và khu B. Khu A là khu vực phức hợp dành cho mua sắm, ăn uống và tham quan. Còn khu B là khu mua sắm dưới tầng hầm.

Chợ hầm Central Market với diện tích lên tới 11.000m2 được thiết kế nằm dưới lòng đất. Khu chợ ẩm thực này hội tụ tinh hoa ẩm thực từ nhiều nước như Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Nhật và Hàn Quốc,...

Các trung tâm thương mại gần công viên

Và đã đến công viên 23/9 thì bạn không thể bỏ qua khu mua sắm Taka Plaza, đặc biệt là các tín đồ mua sắm, ở đây có hơn 400 gian hàng lớn nhỏ với các mặt hàng đa dạng như như đồ lưu niệm, quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,.. hết sức đa dạng mà giá cả lại phải chăng.

Chợ hầm Central Market

5. Các địa điểm du lịch gần công viên 23/9

Nếu đã đến công viên 23/9 đi du lịch thì các bạn cũng có thể ghé đến các địa điểm du lịch khác rất hấp dẫn và dễ di chuyển đến. Dưới đây là một vài địa điểm du lịch gần với công viên 23/9.

Chợ Bến Thành

Đây là một khu chợ đã có tuổi đời hơn 100 năm, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tại Sài Gòn. Không chỉ tới chợ để mua sắm hay thưởng thức ẩm thực, Chợ Bến Thành còn là địa điểm check-in vô cùng đặc biệt với chiếc đồng hồ bốn mặt ở cửa Nam.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành

Dinh Độc Lập

Nơi đây đã trở thành chứng nhân lịch sử của Sài Gòn, là địa điểm du lịch mang đầy kỷ niệm về chiến tranh giành độc lập dân tộc Việt Nam. Giá trị lịch sử của nơi này đã trở thành lòng tự hào của Tổ quốc, là nơi đánh dấu chiến thắng kháng chiến chống Mỹ vô cùng gian khổ.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập

Bưu điện Sài Gòn

Bưu điện thành phố là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời nhất tại Sài Gòn. Công trình được người pháp xây dựng theo phong cách phương Tây với đường nét trang trí phương Đông. Đây cũng là địa điểm thu hút được nhiều khách tham quan khi đến du lịch tại Sài Gòn.

Địa chỉ: Số 2, Công trường Công xã Paris, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bưu Điện Sài Gòn

Mời bạn xem thêm: Công viên Thỏ Trắng - Điểm đến vui chơi lý tưởng cho những ngày cuối tuần

Khác với sự ồn ào, tấp nập của Sài Gòn, công viên 23/9 Phạm Ngũ Lão mang đến một cảm giác yên bình bởi không gian xanh, thoáng mát. Được mệnh danh là “thiên đường” ăn vặt và mua sắm của giới trẻ Sài thành, vậy thì còn chần chờ gì mà không có một chuyến đi đến công viên cùng bạn bè và gia đình ngay nào. Rất nhiều những hoạt động thú vị mang đến cho mọi người sự thư giãn, thoải mái khi vui chơi tại đây!

Xem thêm thông tin Du lịch tại Quận 1