HCM360
Chợ hoa bờ sông Sài Gòn - Chợ hoa xuân đẹp say đắm lòng người

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn - Chợ hoa xuân đẹp say đắm lòng người

Nội dung chính

Chợ hoa bờ sông là một chợ hoa mới tại TP. HCM là địa điểm thu hút du khách bởi không gian xanh mát, thoáng đãng cùng với sự đa dạng của các loài hoa. Chợ hoa được mở cửa vào dịp Tết Nguyên Đán người dân thành phố có thể đến đây vui chơi, giải trí và mua sắm hoa tươi ngày Tết.

1. Có gì tại chợ hoa bờ sông Sài Gòn

Hàng nghìn chậu hoa khoe sắc

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn tọa lạc tại khu đô thị mới Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh là một ngôi chợ mới với hàng nghìn chậu hoa rực rỡ, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Từ hoa mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, hoa cúc đại đóa thể hiện sự sung túc, viên mãn, hay những loài hoa khác như hoa lan, hoa huệ, hoa ly,... mỗi loài đều mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tạo nên bầu không khí Tết rộn ràng và náo nhiệt.

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn

Vườn hoa hướng dương rực rỡ

Điểm đặc biệt của Chợ hoa bờ sông Sài Gòn là sự xuất hiện của vườn hoa hướng dương rực rỡ. Hơn 20.000 cây hoa hướng dương dự tính ngày 25 tháng Chạp là bắt đầu nở, hứa hẹn mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp cho du khách tham quan và chụp ảnh. Vườn hoa hướng dương là biểu tượng của sự lạc quan, vui vẻ và niềm tin vào tương lai tươi sáng  sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong dịp Tết Nguyên Đán khi đến với chợ hoa bờ sông Bình Dương.

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn

Thiên đường check-in lý tưởng

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng và mua sắm hoa, Chợ hoa bờ sông Sài Gòn còn đem đến thiên đường check-in lý tưởng với nhiều hạng mục khác nhau. Du khách có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đài phun nước, công viên đá, hay những tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt. Không gian rộng rãi, thoáng mát cùng với cảnh quan rực rỡ sắc hoa sẽ giúp bạn có được những bức ảnh Tết lung linh và độc đáo.

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn

2. Chợ hoa bờ sông Sài Gòn ở đâu?

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn nằm tại số 25 Đường Số 9, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM. Để đến chợ hoa, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Di chuyển qua cầu Ba Sơn và tiếp tục cho đến chân cầu, sau đó rẽ phải vào đường Tố Hữu. Tiếp tục đi thẳng trên đường Tố Hữu cho đến khi gặp đường N12, sau đó rẽ phải vào đường N12. Tiếp tục đi trên đường N12 và sau đó rẽ trái. Gửi xe của bạn tại các bãi đỗ xe công cộng hoặc khu vực đỗ xe gần khu vực công viên, sau đó bạn có thể đi bộ vào chợ hoa.

3. Những lưu ý khi đi chợ hoa bờ sông Sài Gòn

Thời điểm cận tết, chợ hoa ngày càng đông đúc, nên bạn cần lưu ý một số điều khi đến với chợ hoa bờ sông Sài Gòn: 

  • Chợ hoa có thể rất đông đúc, đặc biệt là vào những ngày cận Tết. Do đó, bạn nên cẩn thận với trẻ em và người già.
  • Nên đi lại cẩn thận và chú ý quan sát xung quanh để tránh va chạm.
  • Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt và đồ trang sức đắt tiền.
  • Nên cẩn thận với những kẻ móc túi và lừa đảo.
  • Nếu bạn có ý định mua hoa, hãy chọn những chậu hoa còn tươi và đẹp.
  • Nên hỏi giá trước khi mua để tránh bị chặt chém.
  • Bạn có thể trả giá để mua được giá tốt.
  • Và đặc biệt hãy chuẩn bị trang phục thật lung linh để cho mình một bộ ảnh thật ấn tượng cho dịp Tết.

Chợ hoa bờ sông Sài Gòn

Chợ hoa ngày Tết từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu của người dân Sài Gòn. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm Sài Gòn trong dịp Tết Nguyên Đán, hãy dành thời gian để tham quan chợ hoa bờ sông Sài Gòn. Chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thất vọng bởi vẻ đẹp rực rỡ và không khí náo nhiệt nơi đây.

Chủ đề: Tết Nguyên Đán

Xem thêm về Đời sống

Các địa điểm khác tại Thủ Đức