HCM360
Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Quận 12 năm 2024

Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Quận 12 năm 2024

Nội dung chính

Quận 12 là một quận có tốc độ phát triển cao của thành phố và cũng là nơi quy tụ nhiều trường cao đẳng, đại học được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tìm kiếm và chọn lựa, HCM360 đã tổng hợp danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 12. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ sót những thông tin nổi bật của các trường đại học này nhé.

1. Trường Đại học Lao động - Xã hội Cơ sở 2 - ULSA2

Trường Đại học Lao động - Xã hội được thành lập ngày 27/12/1976 trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có chức năng đào tạo nhân lực trình độ cử nhân các khối ngành kinh tế, xã hội; nghiên cứu và ứng dụng khoa học phục vụ giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

Đại học Lao động - Xã hội Quận 12

Là cơ sở giáo dục đại học công lập duy nhất trong ngành Lao động - Xã hội, thế mạnh của trường nằm ở các ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Kế toán và Quản trị kinh doanh. Ngoài ra trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kinh tế - lao động - xã hội. Bên cạnh đó trường còn có khuôn viên rộng lớn, xanh mát và trang bị hệ thống phòng học và trang thiết bị hiện đại.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 1018 Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 3883 7814
  • Email: websiteldxh@gmail.com
  • Website: http://ldxh.edu.vn

2. Trường Đại học Văn Hiến -  DVH cơ sở Quận 12

Trường Đại Học Văn Hiến Quận 12 được thành lập theo quyết định của Thủ tướng chính phủ vào ngày 11 tháng 7 năm 1997. Trải qua hơn 26 năm phát triển, trường đã ghi danh thành công hơn 45.000 cử nhân và chuyên viên ưu tú, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Đại học Văn hiến cơ sở Quận 12

Là một trường đại học đa ngành, đa trình độ, Đại học Văn hiến hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành Tiến sĩ, 3 chuyên ngành Thạc sĩ và 30 ngành đại học, bao gồm Kinh tế - Quản trị, Du lịch, Xã hội - Truyền thông, Kỹ thuật công nghệ, Sức khỏe và nhiều lĩnh vực khác. Đội ngũ giảng viên của trường không chỉ sở hữu trình độ chuyên môn cao, mà còn góp mặt những lãnh đạo, quản lý tổ chức và doanh nghiệp, đem đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc và chuyên sâu về thực tế trong từng lĩnh vực.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 2A2 Quốc lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 3832 0333
  • Email: info@vhu.edu.vn
  • Website: https://vhu.edu.vn

3. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - NTTU Quận 12

Trường đại học Nguyễn Tất Thành là một trong các trường đại học có cơ sở tại Quận 12, trường có quy mô đào tạo hơn 30.000 sinh viên, học viên với 21 khoa, 52 chương trình đào tạo bậc đại học, 10 ngành trình độ thạc sĩ, 4 ngành trình độ tiến sĩ, 01 CTĐT liên kết quốc tế sẽ mang đến cho người học đa dạng sự lựa chọn.

Đại học Nguyễn Tất Thành cơ sở Quận 12

Ngoài ra, trường đại học Nguyễn Tất Thành có hơn 1.179 giảng viên cơ hữu, trong đó có 792 thạc sĩ và 320 tiến sĩ. Song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ sư phạm, Nhà trường cũng thay đổi phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có 16 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo Thông tư 04/2016 TT-BGDĐT, 8 chương trình đào tạo đạt kiểm định Bộ tiêu chuẩn AUN-QA, 7 chương trình đào tạo gắn sao theo Hệ thống xếp hạng đối sánh UPM.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 331 Quốc lộ 1A, P. An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02839 404 272
  • Email: ntt@ntt.edu.vn
  • Website: https://ntt.edu.vn

4. Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM - UTH Cơ sở 3

Trường đại học Giao thông vận tải TP. HCM là ngôi trường trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải với thế mạnh chuyên đào tạo các ngành kỹ thuật liên quan đến vận tải như điều khiển tàu biển, cơ khí ô tô, ngành thiết kế thân tàu, ngành xây dựng cầu hầm và nhiều lĩnh vực liên quan khác.

Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM cơ sở Quận 12

Đồng hành cùng chương trình đào tạo chất lượng, trường cũng tập trung vào việc phát triển các hệ đại học, sau đại học và các khóa đào tạo ngắn hạn, nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu và cần thiết để góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Với sứ mệnh cao cả này, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho đông đảo bạn học sinh và phụ huynh. Các bạn sẽ được tận hưởng môi trường học tập chuyên nghiệp, cùng với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 70 đường Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0942 88 23 24
  • Email: ut-hcmc@ut.edu.vn
  • Website: https://ut.edu.vn/

5. Trường Đại học Hoa Sen - HSU

Trường Đại học Hoa Sen là một trường đại học chuyên biệt về Quản trị kinh doanh, du lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và trong khu vực. Chương trình học tập tập trung vào tính thực hành, mang đến những trải nghiệm thú vị qua các chuyến đi, tiếp xúc với doanh nghiệp và thực tập.

Đại học Hoa Sen Quận 12

Không chỉ cung cấp một trường học tập mang tính quốc tế mà Đại học Hoa Sen còn tạo điều kiện cho sinh viên phát huy được tài năng và sở thích cá nhân thông qua hơn 30 câu lạc bộ trong nhiều lĩnh vực từ học thuật, văn hóa văn nghệ, thể thao đến khởi nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Đường số 3, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 7300 7272
  • Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn
  • Website: https://www.hoasen.edu.vn

6. Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic là trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp với đa ngành nghề, đa lĩnh vực và cung cấp cơ sở vật chất xịn xò bao gồm phòng lý thuyết, sân vận động, ký túc xá, phòng thực hành,... với đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập, giảng dạy của giảng viên và sinh viên.

Cao đẳng FPT Polytechnic Quận 12

Trường có phương pháp học Project-based Learning (Học tập qua dự án thật) và Blended Learning (Học tập tích hợp) tạo môi trường học tập sáng tạo và thực tế cho sinh viên. Mối quan hệ hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu cung cấp cơ hội thực tập và làm việc ngay từ khi học.

Hiện tại trên toàn quốc trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã có hơn 40000 sinh viên theo học và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 97,7%, chứng tỏ chất lượng đào tạo và cơ hội nghề nghiệp tốt tại trường.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lô 42, đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 090 166 0002 - 028 6686 6486
  • Email: caodangfpt.hcm@fpt.edu.vn
  • Website: https://caodang.fpt.edu.vn

7. Trường Cao đẳng Giao thông vận tải - Cơ sở 2

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, có năng lực đào tạo đa ngành nghề, đa cấp trình độ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận trình độ khu vực ASEAN và quốc tế.

Hiện tại trường đang đào tạo 4 khối ngành chính bao gồm khối ngành kinh tế, khối ngành xây dựng, khối ngành công nghệ thông tin và khối ngành kỹ thuật.

Cao đẳng Giao thông Vận tải Quận 12

Ngoài ra trường Cao đẳng Giao thông vận tải cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất khi trang bị đầy đủ tiện nghi như thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học lý thuyết, xưởng thực hành, ký túc xá, sân bóng,.. tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy và học tập.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 08 Nguyễn Ảnh Thủ, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 37 189 290
  • Email: info@hcmct.edu.vn
  • Website: https://hcmct.edu.vn

8. Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh - HIAST

Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 2005, là cơ sở đào tạo và cung cấp đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên cho nhiều doanh nghiệp. 

Trường có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Hiện trường có 13 phó giáo sư - tiến sĩ, 11 tiến sĩ và 01 tiến sĩ khoa học, cùng với hơn 60 thạc sĩ tham gia giảng dạy.

Cao đẳng kinh tế - công nghệ TP. HCM cơ sở Quận 12 

Tại cơ sở tại Quận 12 có diện tích hơn 20.000m2, được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, wifi, TV,... Nơi đây có nhiều phòng thực hành chuyên ngành như Vườn thuốc, quầy pha chế, bệnh viện mô hình, phòng máy tính chuyên đề mạng. 

Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đào tạo trình độ cao đẳng với hơn 40 ngành nghề hàng đầu Việt Nam như Du lịch, Kinh tế, Kỹ thuật, Y dược,... Những sinh viên tại HIAST đã trở thành những kỹ sư thành công góp phần vào sự phát triển đất nước.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 138 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 08 62 933 744
  • Email: hanhchinh@hiast.edu.vn 
  • Website: http://hiast.edu.vn

9.Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II - Vov College Cơ sở 2

Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, có chức năng đào tạo chính quy dài hạn trình độ cao đẳng, liên kết đào tạo trình độ đại học, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học cho nguồn nhân lực báo chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Cao đẳng phát thanh - Truyền hình Quận 12

Cơ sở 2 tại Quận 12 có diện tích lớn 29.851m2, với các phòng học lý thuyết và thực hành đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Trường tập trung đào tạo nhiều ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông như Báo chí, Quay phim, công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông,... Ngoài ra đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm của trường sẽ mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức chất lượng và cơ hội thực tập thực tế.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 01 đường ĐHT 27, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3715 0306 - 028 371 50307
  • Email: vovedu@vov.edu.vn
  • Website: https://vov.edu.vn

10. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - SMPC

Hơn 10 năm hình thành và phát triển Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trường chuyên cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế nước nhà nói chung và TP. HCM nói riêng. Trường chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị kỹ thuật và phòng học lý thuyết cùng với phòng học thực hành hiện đại để đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của sinh viên.

Cao đẳng Y dược Sài Gòn Quận 12

Hiên trường đang triển khai đào tạo các ngành như dược, điều dưỡng, hồi phục chức năng, xét nghiệm y học và hộ sinh với mức học phí vừa phải và thời gian học linh hoạt giúp thuận lợi cho việc học tập của nhiều người.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 0287 1060 222
  • Email: Cdyduocsaigon@gmail.com
  • Website: https://caodangyduochcm.vn

11. Trường Cao đẳng Viễn Đông - CDV

Trường Cao đẳng Viễn Đông được thành lập 17/01/2007 là một ngôi trường đa ngành với 16 khoa đào tạo gồm các chuyên ngành như Ô tô, Cơ Khí, Quản trị kinh doanh, Lập trình ứng dụng, Kế toán và nhiều ngành hấp dẫn khác.

Cao đẳng Viễn Đông Quận 12

Trường sơ hữu đội ngũ giảng viên - cán bộ trẻ tuổi, giàu sức sống sẽ giúp lực nâng cao chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Từ khi thành lập đến nay trường đã có hơn 10.000 sinh viên theo học và áp dụng hình thức học tập xen lẫn việc thực hành để mở rộng tầm nhìn và tiếp thu kiến thức bên ngoài. Ngoài ra, trường còn liên kết với 600 doanh nghiệp để cung cấp cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lô 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3891 1111
  • Email: contact@viendong.edu.vn
  • Website: https://www.viendong.edu.vn

12. Trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM - HEPC

Với hơn 45 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng Điện lực TP. HCM tự hào là một trong những cái nôi đào tạo nguồn nhân lực xuất sắc cho ngành Điện. Trường đã không ngừng cải tiến và nghiên cứu công nghệ, sáng tạo trong quản trị và đào tạo nhân lực phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Khoa hệ thống điện, Khoa kỹ thuật cơ sở, Khoa điện công nghiệp và Khoa đào tạo điện nâng cao là những chuyên ngành chính được trường phát triển và đào tạo đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành điện lực.

Cao đẳng điện lực TP. HCM

Ngoải ra, trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng mềm với các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, hội nhóm góp phần giúp sinh viên hoàn thiện bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thông tin liên lạc

  • Địa chỉ: 554 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 22 15 5 661
  • Email: hepc@hepc.edu.vn
  • Webisite: https://www.hepc.edu.vn

13. Trường Cao đẳng Sài Gòn

Cao đẳng Sài Gòn có tiền thân là Trường Kỹ thuật Tin học Sài Gòn được thành lập từ năm 2001. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hai nhóm ngành Công Nghệ Thông Tin và Quản Trị Kinh Doanh, Cao Đẳng Sài Gòn xây dựng môi trường học tập thực nghiệm và mở ra cơ hội có được việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Cao đẳng Sài Gòn Quận 12

Một điểm đặc biệt trong chương trình học của Cao Đẳng Sài Gòn là trường dành phần lớn thời lượng trong chương trình học (70%) để thực hành, giúp sinh viên có cơ trải nghiệm và va chạm với môi trường thực tế.

Ngoài ra, trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và đổi ngũ giảng viên nhằm mang đến cho người môi trường học tập thuận lợi nhất, tạo bệ phóng cho sự phát triển của mỗi sinh viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lô 14, Đường số 5, Công viên Phần Mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 37 155 033
  • Email: admissions@saigontech.edu.vn
  • Website: https://caodangsaigon.edu.vn

Mời bạn xem thêm: Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 10 - TP. HCM

Bên trên là danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 12 và những nét nổi bật của từng trường mà HCM360 muốn mang đến cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình ngôi trường ưng ý nhất để học tập nhé.

Chủ đề: Sinh viên

Xem thêm về Học tập

Các địa điểm khác tại Quận 12