HCM360
Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 10 - TP. HCM

Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 10 - TP. HCM

Nội dung chính

Bạn đang tìm kiếm một ngôi trường cao đẳng, đại học ở Quận 10 nhưng chưa biết ngôi trường nào sẽ phù hợp với mình? Hôm nay HCM360 sẽ chia sẽ cho bạn danh sách các trường cao đẳng, đại học, học viện ở Quận 10, TP. HCM và những thông tin cần biết. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ít nào nhé!

1. Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM - UEH

Trường đại học kinh tế TP. HCM được thành lập vào ngày 27/10/1976, là đại học công lập trọng điểm quốc gia, với số lượng người học từ cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ hơn 30.000 từ khắp mọi miền đất nước và cả quốc tế.

Với thế mạnh đạo tạo khối ngành kinh tế, hiện trường đang có các khoa về kinh doanh, kinh tế, quản lý và pháp luật với hơn 40 chuyên ngành đào tạo sẽ mang đến cho sinh viên nhiều sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với đam mê và năng lực của mỗi người. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp các chương trình chất lượng cao với nội dung được thiết kế bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học kinh tế TP. HCM - Quận 10

Về cơ sở vật chất, hiện tại Đại học kinh tế TP. HCM đã đưa vào hoạt động 10 cơ sở học tập và nghiên cứu , 02 KTX phân bố tại các khu vực trung tâm của thành phố nhằm giúp sinh viên có thể thuận tiện di chuyển cũng như tạo thêm nhiều không gian học tập, thực hành và sinh hoạt thể thao.

Đồng hành cùng sự phát triển học thuật, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm và tìm hiểu bản thân, mang đến nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở B: 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
    • Cơ sở C: 91 đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3829 5299
  • Email: info@ueh.edu.vn
  • Website: https://www.ueh.edu.vn

2. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU

Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường đại học ở Quận 10 nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là đối với những ai có sự yêu thích với ngành y khoa. Được thành lập từ năm 2008, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc khối ngành khoa học sức khỏe, cam kết đào tạo nhân lực y tế, hợp tác quốc tế về nghiên cứu và đào tạo, cung cấp dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng.

Hiện tại, trường đã triển khai 10 ngành đào tạo đại học bao gồm: Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Hình ảnh y học, Khúc xạ Nhãn khoa, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng.

Về cơ sở vật chất, trường có tổng diện tích 147.491,6 m2 (cơ sở quận 10 và Dự án cơ sở 2 ở Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh), trong đó tổng diện tích sàn phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường là 60.553m2 với hệ thống giảng đường và các labo trang bị hiện đại.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Quận 10

Ngoài ra, Trường còn có các cơ sở thực hành lâm sàng cho sinh viên, học viên tại 53 cơ sở y tế là các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), các Trung tâm y tế Quận, huyện. Đây thực sự là một trường đại học chất lượng từ chương trình học, cơ sở vật chất cho đến môi trường học tập, những ai đang muốn theo học các ngành Y khoa có thể cân nhắc thêm ngôi trường này nhé.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 652 435
  • Email: dhpnt@pnt.edu.vn
  • Website: https://www.pnt.edu.vn

3. Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM - HCMUT Cơ sở Quận 10

Đại học Bách Khoa TP. HCM là một trong những trường đại học chuyên ngành có quy mô lớn tại Việt Nam, với thế mạnh về đào tạo đa ngành kỹ thuật, uy tín và có tiếng nhất của khu vực phía Nam. Đại học Bách Khoa là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường để đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Đại học Bách Khoa TP. HCM - Cơ sở Quận 10

Hàng năm trường đã đào tạo ra nhiều cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ chất lượng cao các ngành kỹ thuật, công nghệ và quản trị kinh doanh cùng chương trình kỹ sư tài năng với quy mô khoảng 26.000 sinh viên và 11 khoa chuyên ngành. Rất nhiều bạn sinh viên Bách Khoa được liên hệ tuyển dụng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trường cũng thuộc top đầu trong các trường với tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3864 7256
  • Email: info@hcmut.edu.vn
  • Website: https://hcmut.edu.vn

4. Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM - HUFLIT

Tiếp nối trong danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 10 là trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM. Ngôi trường này được thành lập 26/10/1994 dựa trên tiền thân trước đó là là trường Ngoại ngữ và Tin học Sài Gòn (1992). Đến nay đã gần 30 năm hình thành và phát triển, trường đã vươn lên trở thành một ngôi trường đại học nổi tiếng và được đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

Hiện trường đang có 9 khoa đào tạo và 18 chuyên ngành như Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, thương mại điện tử, Logistics và quản lý chuỗi công ứng,... Đảm bảo đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người học.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM

Cơ sở vật chất của trường cũng không ngừng được đầu tư và nâng cấp. Với 3 cơ sở đào tạo nằm tại Quận 10 và một cơ sở tại Hóc Môn đang xây dựng, trường tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập. Hệ thống giảng đường, phòng học khang trang, rộng rãi và đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu, đảm bảo hiệu quả trong quá trình học tập của giảng viên và sinh viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 632 052
  • Email: contact@huflit.edu.vn
  • Website: https://huflit.edu.vn

5. Học viện Hành chính Quốc gia - NAPA

Trải qua hơn 60 năm phát triển và nhiều tên gọi khác nhau, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. HCM đã chính thức thành lập vào ngày 23/01/2018, với trụ sở tại số 10, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10. Đây là một đơn vị trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia, có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước và nghiên cứu khoa học hành chính.

Học viện Hành chính Quốc gia TP. HCM - Quận 10

Hiện tại, Học viện Hành chính Quốc gia TP. HCM đang đào tạo các chuyên ngành đa dạng như Quản lý nhà nước, quản lý đô thị, quản lý công, quản lý kinh tế, quản lý tài chính công, quản lý xã hội, quản lý nhân sự. Đây sẽ là một ngôi trường lý tưởng cho những ai mong muốn đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 10 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 043 834 3223
  • Website: https://www1.napa.vn

6. Trường Cao đẳng Kinh tế TP. HCM - HCE

Trường Cao đẳng Kinh tế TP. HCM đã được thành lập vào ngày 03/02/2005 và đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển. Trong suốt quá trình này, trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và hợp tác phát triển, nhằm mục tiêu trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai 23 ngành đào tạo, bao gồm 14 ngành học trình độ cao đẳng, 1 ngành học trình độ Cao đẳng chất lượng cao và 8 ngành học trình độ Trung cấp chuyên nghiệp. Điều này đảm bảo đáp ứng đa dạng nhu cầu của người học và mang đến nhiều cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp cho các bạn sinh viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 33 Vĩnh Viễn, Phường 02, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 330 731
  • Email: hce@kthcm.edu.vn
  • Website: https://www.kthcm.edu.vn

7. Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM có nguồn gốc từ trường Sư phạm Mẫu giáo TW3, được thành lập vào ngày 25/09/1976. Hiện nay, trường đã trở thành một đơn vị uy tín trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam.

Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương TP. HCM - Quận 10

Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM cung cấp nhiều ngành đào tạo nổi bật, trong đó có giáo dục mầm non, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, sư phạm tiếng Anh,... Những ngành học này đem đến cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp cho sinh viên, giúp họ trở thành những giáo viên có chuyên môn và đóng góp tích cực vào ngành giáo dục nước nhà.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 182 Nguyễn Chí Thanh, Phường 2, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3835 9959
  • Email: tchc@ncehcm.edu.vn
  • Website: http://www.cdsptw-tphcm.vn

Mời bạn xem thêm: Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận 5 - TP. HCM

Trên đây là những trường đại học, cao đẳng ở Quận 10 đã được HCM360 tổng hợp lại, hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp sở thích. Hãy tiếp tục theo dõi thêm nhiều bài viết khác trên HCM360 nhé!

Chủ đề: Sinh viên

Xem thêm về Học tập

Các địa điểm khác tại Quận 10