HCM360
Cà Phơ Quán - Nơi tái hiện lại một thời tuổi thơ

Cà Phơ Quán - Nơi tái hiện lại một thời tuổi thơ

Nội dung chính

Những kí ức tuổi thơ luôn là thứ gì đó đeo đuổi ta suốt cả cuộc đời, để bây giờ khi lớn, ta chỉ muốn bé lại để tận hưởng những tháng ngày thơ bé. Tuy nhiên, điều đó là không thể, nhưng bạn có thể đến Cà Phơ Quán để tìm lại những cảm giác ấy qua không gian và cách bày trí của quán, hãy để HCM360 giới thiệu cho bạn đôi nét về quán cà phê độc đáo này nhé!

1. Cà Phơ Quán ở đâu?

Cà Phơ Quán là một quán cà phê nhỏ nằm ở TP. HCM, mang đến cho bạn một không gian đầy kỷ niệm của thập niên 80 và 90. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn và thức uống cổ điển, mang đậm hương vị tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Quán được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế, trang trí, cùng với thực đơn đa dạng và chất lượng, tạo nên một không gian thư giãn, lý tưởng để trò chuyện với bạn bè, gia đình và thưởng thức những ly cà phê ngon.

Cà Phơ quán

  • Địa chỉ: 127B/39 Lê Văn Duyệt (Đinh Tiên Hoàng cũ), Phường 3, Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/caphoquan 

2. Những kỷ niệm tuổi thơ được bày bán tại Cà phơ quán

Bước vào quán cà phê tuổi thơ này, bạn sẽ như được trở về những ngày thơ ấu đáng nhớ. Không gian được trang trí đầy tỉ mỉ với những bộ bàn ghế gỗ cổ điển và những vật dụng giản dị nhưng đầy cảm xúc. Đặc biệt, một góc nhỏ trong quán được gọi là "tiệm tạp hóa tuổi thơ" với các loại bánh kẹo và quà vặt quen thuộc của mọi thế hệ.

Cà Phơ quán

Bạn có thể tìm thấy những loại bánh quen thuộc như bánh men, bánh tai heo, bắp sấy và nhiều loại khác. Cảm giác khi ăn những món này sẽ giúp bạn nhớ lại những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi thơ. Ngoài ra, tiệm tạp hóa cũng cung cấp thuốc lá cho những khách hàng trưởng thành muốn ngồi hút và thư giãn cùng với một tách cà phê nóng.

Cà Phơ quán

3. Menu đặc sắc tại Cà phơ quán

Quán Cà Phơ chăm chút từng chi tiết, cho đến cả menu cũng được viết tay trong một quyển vở ô ly xưa. Thực đơn tại đây tập trung chủ yếu vào các món cơ bản như cà phê, trà, cacao, nhưng bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn vặt như bánh tai heo, bánh men, hạt hướng dương và đặc biệt là chiếc bánh mì kẹp kem, món ăn không thể thiếu khi đến với quán. Tất cả được chuẩn bị rất tỉ mỉ và đúng chất của những kỷ niệm tuổi thơ.

Cà Phơ quán

Những món ăn tại đây tuy có mộc mạc nhưng nó chứa đựng cả một kí ức về thời thơ ấu của chúng ta, một ngụm cà phê đắng sẽ hòa quyện với vị ngọt của những chiếc bánh, một sự kết như sinh ra là để dành cho nhau. Một quán mới nhưng hương vị lúc nào cũng quen thuộc cho dù bạn là người lần đầu đặt chân tới đây.

4. Những điều đặc biệt tại Cà Phơ Quán - Bình Thạnh

Để có được một không gian đầy hoài niệm như thế thì anh chủ quán đã phải trải qua một quá trình đầy vất vả để đi lùng sục khắp nơi tìm những món đồ cổ mang về trang trí cho quán. Quán có những cuốn sách xuất bản từ lâu, cách đây mấy chục năm, chiếc tủ có tuổi được đặt trên tầng 2 mà khi nhìn thấy sẽ gợi nhớ cho bạn hình ảnh của một ngôi nhà ở quê với bao kỷ niệm.

Ngoài không gian độc đáo thì hàng tuần vào ngày thứ Bảy, quán Cà Phơ lại trở thành điểm đến của các tín đồ âm nhạc tại thành phố. Với không gian nhỏ nhắn và đầy ấm áp, đêm nhạc tại quán được tổ chức dưới dạng live acoustic, mang đến những giai điệu đầy cảm xúc và tình cảm.

Cà Phơ quán

Cảm giác âm nhạc, cùng không gian đầy tình cảm và ấm áp, khiến cho những khách hàng tại Cà Phơ không chỉ đến để thưởng thức âm nhạc mà còn để tìm về cảm giác tình thân, những ký ức ngọt ngào và hơi ấm của tuổi thơ.

Mời bạn xem thêm: Cafe Cô Ba Sài Gòn - Nơi hòa mình với không gian đậm chất xưa

5. Tổng kết

Với một ly cà phê đậm đà và một vài món bánh ngọt là bạn đã có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, chia sẻ và hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ. Hãy dành một buổi chiều tại Cà Phơ Quán, thưởng thức một tách cà phê đậm đà và những chiếc bánh thơm ngon để khám phá xem hương vị có vẫn giữ nguyên như lúc trước không nhé!

Xem thêm thông tin Đời sống tại Bình Thạnh