HCM360
Danh sách địa chỉ, SĐT các trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn, TP. HCM

Danh sách địa chỉ, SĐT các trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn, TP. HCM

Nội dung chính

Dưới đây là danh sách chi tiết các trung tâm đăng kiểm huyện Hóc Môn, TP. HCM đang hoạt động theo thông tin của Sở GTVT TP. HCM tính đến hiện nay bao gồm quy trình, hồ sơ, lệ phí và các lưu ý quan trọng. Các chủ sở hữu phương tiện nên đọc kĩ bài viết này trước khi đi đăng kiểm xe nhé!

1. Danh sách các trung tâm đăng kiểm tại Huyện Hóc Môn

Trung tâm đăng kiểm đăng kiểm xe cơ giới 5014D - TP. HCM

  • Địa chỉ: Số 5A, quốc lộ 22, quốc lộ Thái Sơn, H. Hóc Môn, TP. HCM
  • Điện thoại: 0282.2537.427

2. Thông tin cần thiết cho người lái xe khi đi đăng kiểm

Theo Điều 6 Thông tư 16/2021/TT - BGTVT thì hồ sơ đăng kiểm xe ô tô được quy định và được áp dụng ở trung tâm đăng kiểm tại huyện Hóc Môn như sau:

2.1. Hồ sơ đăng kiểm 

Đối với xe ô tô đăng kiểm lần đầu

  • Giấy tờ về đăng ký xe bản chính, giấy biên nhận giữ bản chính, hoặc Giấy hẹn cấp Giấy đăng ký.
  • Bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước (trừ xe cơ giới thanh lý).
  • Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe cơ giới mới cải tạo (nếu cần).

Đối với xe ô tô gia hạn đăng kiểm

  • Ngoài những giấy tờ trên tài xế cần cung cấp một số thông tin về tên và mật khẩu và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý thiết bị giám sát hành trình, camera (nếu cần).
  • Khai báo về việc kinh doanh vận tải vào Phiếu theo dõi hồ sơ tại các trung tâm đăng kiểm Hóc Môn.

2.2. Quy trình đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm Hóc Môn

Bước 1: Nộp hồ sơ, viết tờ khai và đóng phí (gồm phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận)

Bước 2: Chờ khám xe, trường hợp xe có vấn đề không đạt yêu cầu, nhân viên đăng kiểm sẽ đọc biển số để lái xe mang đi sửa rồi quay lại sau

Bước 3: Đóng phí bảo trì đường bộ 

Bước 4: Tài xế ra xe chờ dán tem đăng kiểm mới và nhận hồ sơ ra về.

2.3. Phí đăng kiểm xe mới nhất hiện nay

Lệ phí đăng kiểm xe ô tô hiện nay vẫn áp dụng theo Thông tư số 238/2016/TT-BTC, thông  tư  này  quy  định  về  giá  dịch  vụ  kiểm định  an  toàn  kỹ  thuật  và  bảo  vệ môi trường đối với xe cơ giới, thiết bị và xe máy chuyên dùng đang lưu hành; đánh giá, hiệu chuẩn thiết bị kiểm tra xe cơ giới. Chủ xe có thể xem giá chi tiết cho từng loại xe cơ giới tại đây.

2.4. Một số lưu ý khi đi đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm Hóc Môn

Trước khi tiến hành đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm Hóc Môn, chủ sở hữu phương tiện nên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa xe để đảm bảo phương tiện trong tình trạng tốt nhất trước khi đi kiểm định nhằm đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tránh tình trạng bị "rớt kiểm định" để phải tốn thời gian, công sức và tiền bạc khi phải kiểm định lại.

Ngoài ra, chủ phương tiện KHÔNG NÊN chậm đăng kiểm ô tô, vì chỉ cần chậm 1 ngày thôi, mà khi lưu thông bị CSGT kiểm tra, thì vẫn bị phạt như thường và mức tiền phạt từ 3.000.0000đ đến 6.000.000đ  khi chậm đăng kiểm và bị tạm giữ phương tiện - giấy tờ liên quan. Căn cứ tại khoản 5, khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

3. Tham khảo thêm các trung tâm đăng kiểm khác tại TP. HCM

Hi vọng bài viết Danh sách địa chỉ, SĐT các trung tâm đăng kiểm tại  huyện Hóc Môn, TP. HCM sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về các vấn đề cơ bản và cần thiết khi đi đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ nhé!

Chủ đề: Giao thông

Về tác giả

Oto360 Oto360
  • Oto360.net - Chuyên trang hàng đầu về lĩnh vực ô tô
  • Cung cấp các dịch vụ Marketing Online chuyên ngành ô tô và chia sẻ các thông tin trong lĩnh vực ô tô như giá xe ô tô, đại lý ô tô và các thông tin liên quan khác về ngành ô tô tại thị trường Việt Nam
  • Website: https://oto360.net/

Xem thêm về Xe

Các địa điểm khác tại Hóc Môn