HCM360
Phố Ông Đồ chính thức mở cửa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024

Phố Ông Đồ chính thức mở cửa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024

Nội dung chính

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Phố Ông Đồ luôn là một địa điểm du xuân không thể bỏ qua của người dân thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức thường niên nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Cùng HCM360 khám phá xem Phố Ông Đồ năm nay có gì dưới bài viết này nhé!

1. Phố Ông Đồ ở đâu?

Phố Ông Đồ là một hoạt động văn hóa thường niên được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phố Ông Đồ

2. Thời gian mở cửa của Phố Ông Đồ

Phố ông đồ Tết Giáp Thìn sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 24/1 đến ngày 14/2/2024 (nhằm ngày 14 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết).

cổng Phố Ông Đồ

3. Phố Ông Đồ có gì?

3.1. Hàng mai vàng rực rỡ

Hàng mai vàng rực rỡ là điểm nhấn không thể thiếu của phố ông đồ. Năm nay, phố ông đồ có hơn 100 gốc mai, có chiều cao 2m, được bố trí theo hàng dọc chạy từ ngoài cổng vào phía trong Nhà văn hóa Thanh niên. Điểm khác biệt ở vườn mai năm nay là bố cục sắp xếp nằm ở trung tâm theo hình vuông thay vì hình tròn như năm ngoái.

Hàng mai vàng rực rỡ phố Ông Đồ

3.2. Không gian làng nghề

Không gian làng nghề là một điểm nhấn mới của phố ông đồ năm nay. Khu vực này tái hiện lại những hình ảnh Tết xưa, với cổng nhà ba gian, làng nghề, bếp củi... Các mô hình được thiết kế cách điệu dựa trên sự kết hợp giữa phong cách xưa và hiện đại.

không gian làng nghề phố ông đồ

3.3. Bức tường nghệ thuật 

Bức tường nghệ thuật là một điểm nhấn khác của phố ông đồ năm nay. Bức tường này được tạo nên từ 600 chậu gốm, 300 chiếc nón lá, 500m chiếu dệt xếp chồng lên nhau, tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo và ấn tượng.

bức tường nghệ thuật phố ông đồ

bức tường nghệ thuật phố ông đồ

3.4. Xin chữ Ông Đồ

Phố Ông Đồ 2024 có hơn 50 ông đồ trẻ  bày mực tàu giấy đỏ và trang trí độc đáo dọc theo đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai. Du khách đến đây không chỉ "xin chữ" từ nghệ nhân mà còn trải nghiệm workshop, gửi gắm ước nguyện ngày xuân. 

xin chữ phố Ông Đồ

4. Kinh nghiệm và một số lưu ý khi đi phố Ông Đồ

Để có một chuyến đi phố Ông Đồ trọn vẹn, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp: Phố Ông Đồ là một không gian văn hóa truyền thống, vì vậy du khách nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng và bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc áo dài thật xinh để checkin bên những tiểu cảnh tuyệt đẹp nơi đây.
  • Đến sớm: Phố Ông Đồ thường rất đông đúc, vì vậy du khách nên đến sớm để tránh tình trạng chen chúc, đợi chờ.
  • Dành thời gian tham quan và trải nghiệm: Phố Ông Đồ có rất nhiều điều thú vị để khám phá, vì vậy du khách nên dành thời gian tham quan và trải nghiệm hết những hoạt động tại đây.
  • Cẩn thận khi di chuyển: Phố Ông Đồ thường rất đông đúc, vì vậy du khách cần cẩn thận khi di chuyển để tránh xảy ra va chạm.
  • Chú ý đồ đạc: Vì là nơi đông đúc nên dễ bị thất lạc đồ hay móc túi nên bạn hãy giữ đồ đạc của mình thật cẩn thận.

Phố Ông Đồ

Phố Ông Đồ 2024 là một sự kiện thường niên của thành. Sự đầu tư công phu và sự đa dạng trong nội dung hoạt động làm cho lễ hội trở thành một điểm đến không thể bỏ qua, đem đến cho mọi người niềm vui và ấn tượng đậm chất văn hóa Việt Nam. Hy vọng những thông tin HCM360 tổng hợp ở trên sẽ giúp ích cho bạn có một buổi trải nghiệm Phố Ông Đồ thật thú vị.

Chủ đề: Tết Nguyên Đán

Xem thêm về Đời sống

Các địa điểm khác tại Quận 1