HCM360
Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Bình Thạnh năm 2024

Danh sách trường cao đẳng, đại học ở Bình Thạnh năm 2024

Nội dung chính

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một ngôi trường đại học ở Quận Bình Thạnh nhưng chưa biết đâu là ngôi trường phù hợp với mình? Vậy hôm nay hãy để HCM360 chia sẻ cho bạn danh sách các trường đại học ở Bình Thạnh trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đai học công nghệ TP. HCM - HUTECH

Trường đại học công nghệ TP. HCM là một trong những ngôi trường tư thục tọa lạc tại Quận Bình Thạnh. Trường được đánh giá cao bởi chương trình đào tạo bài bản và đa dạng các chuyên ngành như công nghệ thông tin, dược, quản trị kinh doanh, Marketing, kinh doanh quốc tế,... Đây cũng là nơi mang lại cho sinh viên những trải nghiệm học tập năng động và phát triển bản thân thông qua các hoạt động ngoại khóa cũng như sự góp mặt của nhiều CLB, Đội, Nhóm.

Trường đại học công nghệ TP. HCM - Bình Thạnh

Bên cạnh đào tạo hệ đại học, trường đại học công nghệ TP. HCM còn có các chương trình đào tạo sau đại học như thạc sĩ, tiến sẽ. Điều này giúp sinh viên có thêm cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Không ngạc nhiên khi trường thu hút một lượng lớn sự quan tâm từ các bạn trẻ và cũng như các bậc phụ huynh. Sự kết hợp giữa chất lượng giáo dục và môi trường học tập thú vị tại trường là điều mà không nhiều ngôi trường có thể cạnh tranh.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 5445 7777
  • Email: hutech@hutech.edu.vn
  • Website: https://www.hutech.edu.vn/

2. Đại học Giao thông vận tải TP. HCM - UTH

Trường đại học Giao thông vận tải TP. HCM là ngôi trường trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải với thế mạnh chuyên đào tạo các ngành kỹ thuật liên quan đến vận tải như điều khiển tàu biển, cơ khí ô tô, ngành thiết kế thân tàu, ngành xây dựng cầu hầm và nhiều lĩnh vực liên quan khác.

Đồng hành cùng sứ mệnh đào tạo chất lượng, trường cũng tập trung vào việc phát triển các hệ đại học, sau đại học và các khóa đào tạo ngắn hạn, nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu và cần thiết để góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đại học giao thông vận tải TP. HCM - Bình Thạnh

Với sứ mệnh cao cả này, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho đông đảo bạn học sinh và phụ huynh. Các bạn sẽ được tận hưởng môi trường học tập chuyên nghiệp, cùng với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 2 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0942 88 23 24
  • Email: ut-hcmc@ut.edu.vn
  • Website: https://ut.edu.vn/

3. Đại học Mỹ thuật TP. HCM - HCMUFA

Nếu bạn là người đam mê mỹ thuật và đang tìm kiếm ngôi trường phù hợp, Trường Đại học Mỹ thuật TP. HCM sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đây là một ngôi trường thuộc sự quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đang dành sự chú trọng cho việc đào tạo các ngành mỹ thuật hàng đầu như thiết kế đồ họa, sư phạm mỹ thuật, truyền thông đa phương tiện và hội họa,...

Trường đại học Mỹ Thuật TP. HCM - Bình Thạnh

Bên cạnh đó, trường cũng tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào hai hệ đào tạo là hệ đại học và hệ trung học. Hệ đại học được chia thành hai hình thức là hệ đại học chính quy và hệ đại học tại chức, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập của sinh viên.

Trường Đại học Mỹ thuật TP. HCM có thể xem như một ngôi trường ươm mầm cho những tài năng mỹ thuật đầy tiềm năng của đất nước, nơi bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo và ưu tiên phát triển nghệ thuật của riêng mình.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 05 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3841 6010
  • Email: daotao@hcmufa.edu.vn
  • Website: https://www.hcmufa.edu.vn/

4. Đại học Ngoại thương cơ sở II TP. HCM - FTU2

Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II - TP. HCM là một trong những trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo các ngành kinh tế tại Việt Nam. Ngôi trường này là anh em cùng hệ thống với Đại học Ngoại thương Hà Nội và là thành viên của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Hiện trường đang tập trung tuyển sinh và đào tạo các trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ với các các chuyên ngành hàng đầu như Marketing, kế toán, tài chính - ngân hàng và nhiều lĩnh vực kinh tế khác. Sự đa dạng và chất lượng các chương trình đào tạo tại trường đã thu hút được nhiều sự quan tâm của sinh viên và người học trong cả nước.

Đại học ngoại thương Cơ sở II - TP. HCM

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 15 Đường D5 , Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3512 7258
  • Website: https://cs2.ftu.edu.vn/

5. Đại học Thủy lợi cơ sở II TP. HCM - TLU

Tiếp theo trong danh sách các trường đại học ở Bình Thạnh là phân hiệu của Trường Đại học Thủy lợi - một trường đại học công lập với sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực thuỷ lợi, môi trường, phòng chống và giảm thiểu thiên tai. Trường cũng góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của đất nước.

Phận hiệu đại học Thủy Lợi

Hiện tại, trường đang mở cửa tuyển sinh với đa dạng các ngành học, bao gồm Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, quản lý xây dựng, công nghệ thông tin, Logistic và chuỗi cung ứng, cùng với nhiều lĩnh vực hấp dẫn khác.

Được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và môi trường học tập, Trường Đại học Thủy lợi phân hiệu tại Quận Bình Thạnh là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn tìm kiếm sự thành công trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 2 Trường Sa, P.17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3840 0532
  • Email: phanhieu@tlu.edu.vn
  • Website: https://tlus.edu.vn/

6. Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM - UEF

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM, một trong những trường đại học nổi bật tại Bình Thạnh, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ trong những năm gần đây. Được thành lập vào ngày 24/09/2007, trường tập trung chuyên sâu vào việc đào tạo nhân sự trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và kinh doanh, với hơn 30 ngành học đa dạng.

Đại học Kinh tế tài chính TP. HCM - Bình Thạnh

Điểm nổi trội của trường không chỉ nằm ở chương trình đào tạo chất lượng, mà còn tại đội ngũ giảng viên được tuyển chọn kỹ càng theo các tiêu chuẩn cao để đảm bảo chất lượng giảng dạy và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sinh viên. Cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập năng động là những yếu tố mà trường chú trọng đầu tư.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 5422 6666
  • Email: tuyensinh@uef.edu.vn
  • Website: https://www.uef.edu.vn

7. Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập vào năm 1997, đây là một cơ sở đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phục vụ quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Với hơn 25 năm hình thành và phát triển, hiện trường đang có 10 khoa và 36 ngành đào tạo bằng tiếng Việt, tiếng Anh và liên kết quốc tế. Đại học Quốc tế Hồng Bàng mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn phong phú về ngành học, bao gồm Y, Dược, Công nghệ kỹ thuật, Kinh tế, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Xã hội nhân văn, Quan hệ quốc tế, Du lịch và Mỹ thuật ứng dụng.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Bình Thạnh

Đặc biệt, trường hội tụ đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề nghiệp. Cùng với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, sinh viên học tại đây được chăm sóc và đào tạo một cách bài bản và chất lượng, giúp phát triển năng lực nghề nghiệp tương lai.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 7308 3456
  • Website: https://hiu.vn

8. Đại học Văn Lang - VLU

Trường Đại học Văn Lang được thành lập vào ngày 27/01/1995 và là một trong những trường đại học dân lập hàng đầu ở TP. HCM, trường đã không ngừng cải thiện và nỗ lực trở thành một biểu tượng chất lượng giáo dục.

Trường Đại học Văn Lang đào tạo đa dạng chương trình học đại học và sau đại học, góp phần nuôi dưỡng tài năng cho đất nước. Các khoa đào tạo của trường bao gồm luật, công nghệ thông tin, xây dựng, kiến trúc, công nghệ, tài chính - kế toán, du lịch, quan hệ công chúng, khoa học xã hội & nhân văn và nhiều ngành học khác.

Đại học Văn Lang cơ sở Bình Thạnh

Với tầm nhìn tương lai, trường Đại học Văn Lang không ngừng cải tiến công tác giảng dạy và học tập, giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức tiên tiến và giá trị nhất. Đây là nơi giúp đào tạo và trang bị nguồn nhân lực chất lượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 233A Phan Văn Trị , Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 7105 9999
  • Email: info@vlu.edu.vn
  • Website: https://www.vlu.edu.vn

9. Đại học Tôn Đức Thắng - TDTU Cơ sở Bình Thạnh 

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã khẳng định vị thế của mình tại nhờ vào sự đầu tư và các chiến lược phát triển đột phá. Điểm chuẩn linh hoạt của trường qua các năm cũng đã thu hút đông đảo học sinh quan tâm. Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại và không gian học tập thoải mái là điểm mạnh giúp tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và nghiên cứu.

Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bình Thạnh

Trường đại học Tôn Đức Thắng hiện đang có 16 khoa chuyên môn cung cấp hơn 40 ngành đào tạo đa dạng, bao gồm công nghệ thông tin, khoa dược, thiết kế đồ họa, du lịch và nhiều lĩnh vực khác. Đi kèm với đó đội ngũ gần 1.206 giảng viên, viên chức và hơn 26.000 sinh viên hệ chính quy, trường đại học này hứa hẹn mang đến môi trường học tập thú vị và cơ hội phát triển cho nhiều sinh viên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 98 Nguyễn Tất Tố, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Điện thoại: 19002024
  • Email: tuvantuyensinh@tdtu.edu.vn
  • Website: https://www.tdtu.edu.vn

Mời bạn xem thêm: Danh sách các trường cao đẳng, đại học ở Quận Gò Vấp - TP. HCM

Hy vọng bài viết về Danh sách các trường đại học ở Quận Bình Thạnh sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích cho các bạn có ý định chọn một ngôi trường để học tập tại Bình Thạnh. HCM360 chúc bạn có thể sờm tìm được cho mình ngôi trường ứng ý nhất nhé! 

Chủ đề: Sinh viên

Xem thêm về Học tập

Các địa điểm khác tại Bình Thạnh